Dân chơi phóng hỏa phi tang vụ án mạng

Thứ ba - 04/11/2014 22:29
Dân chơi phóng hỏa phi tang vụ án mạng Dân chơi phóng hỏa phi tang vụ án mạng

Việt kiều Hải ôm xác nạn nhân đặt lên giường chùi rửa vết máu, đem hết đồ đạc chất lên đốt rồi lấy tài sản, giấy tờ tùy thân tẩu thoát.

Dân chơi phóng hỏa phi tang vụ án mạng 1

Đinh Sơn Hải.

12 năm trước, đêm 11 rạng sáng 12/12/2002, tại huyện Thuận An, Bình Dương xảy ra vụ án mạng giết người đốt xác. Chỉ trong 11 tiếng, cơ quan điều tra đã bắt giữ hung thủ tại TP HCM. Hồ sơ vụ án khép lại, nhưng các trinh sát, điều tra viên Công an tỉnh Bình Dương vẫn thấy câu chuyện như vừa mới xảy ra bởi cái ác vẫn đang hiện hữu trong cuộc sống từng ngày.

Khoảng 2h ngày 12/12/2002, anh Phạm Minh Tám đang đốt lò nung gốm sứ thì nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ buồng ngủ của người quản lý là Hồ Việt Quốc. Đến nơi thấy ngọn lửa đang cháy lớn nhưng cửa phòng đóng kín, anh Tám tri hô và chạy báo chủ nhà cùng tham gia cứu hộ. Hơn nửa giờ sau, khi dập tắt lửa, trong phòng ngủ mọi người phát hiện một tử thi.

Tại hiện trường, nhà chức trách ghi nhận xác nạn nhân Quốc bị cháy sém nhiều nơi, nhưng thi thể còn nguyên vẹn nhờ chiếc tủ ngã chèn lên người cùng một số giấy báo và vải vóc chưa kịp cháy. Nhà chức trách nhận định vụ cháy không phải đơn thuần là bất cẩn hay chập điện, bởi trên thi thể nạn nhân còn lưu lại nhiều thương tích, nhất là vùng đầu bị dập nát. Nạn nhân bị mất xe máy Honda @ cùng tư trang và tài sản.

Gia đình cho biết Quốc có mối quan hệ rộng và phức tạp, thường hay đi TP HCM để vui chơi cùng bè bạn thâu đêm. Gia đình đã nhiều lần góp ý nhưng Quốc không sửa đổi, nhất là việc giao du với một số bạn không rõ lai lịch.

Khoảng 20h30 ngày 11/12/2002, một thanh niên tay xách túi nilon xưng là bạn của Quốc đến cửa công ty gọi tìm. Nghe anh Tám báo lại, Quốc cho biết đó là bạn từ TP HCM lên chơi rồi đưa chìa khóa cổng để Tám mở cho bạn vào. Khi vụ cháy xảy ra thì người thanh niên này đi đâu không ai rõ.

Hồ Việt Cường (anh ruột Hồ Việt Quốc) cho biết người thanh niên theo mô tả tên Phi, bạn mới quen của Quốc tại vũ trường. Trinh sát được biết Quốc và Phi mới quen nhau từ tháng 8/2002 nhưng rất khắng khít. Phi là Việt kiều ở Nga mới về, do không quen thuộc đường nên mỗi khi có cuộc vui Phi thường đến bằng xe ôm hoặc taxi. Tìm về nơi làm việc của Phi, trinh sát được biết anh ta không còn ở đây khiến hướng truy tìm về Phi gần như bế tắc.

Lần tìm về người quen của Phi là Trung "Đồ cổ", 20h ngày 11/12/2002, trinh sát phát hiện anh ta về nhà cùng một thanh niên. Trong lúc công an ập vào kiểm tra nhà Trung “Đồ cổ”, một bóng đen vùng bỏ chạy nhưng không thoát. Qua nhận diện đó không phải là Trương Hoàng Phi mà là người ngụ không đăng ký tạm trú, tạm vắng. Tại phòng cảnh sát hình sự, người này khai tên Hải, xuất trình giấy tờ và hộ chiếu có tên đầy đủ là Đinh Sơn Hải, Việt kiều Nga, sinh ngày 30/11/1981, là sinh viên đang sống tại Maxcơva.

Tuy mạnh miệng cãi lý mình không phải là Phi và bị bắt oan, nhưng phía sau sự cứng rắn của Hải như đang chứa đựng một sự đổ vỡ chực trào. Về đến Công an tỉnh Bình Dương, Hải có vẻ mềm lòng và xin được nói chuyện với mẹ tại Maxcơva. Lúc điện thoại, cậu ta thú nhận đã giết chết bạn, hiện đang bị công an bắt giữ.

Tại Maxcơva, Hải chơi bời lêu lổng không chịu học hành nên bị cha mẹ cho về Việt Nam một thời gian. Vừa nhập cảnh ngày 23/4/2002, Hải càng lún sâu vào con đường trác táng và phạm pháp.

Để có tiền tiếp tục ăn chơi, Hải nhắm vào những người bạn mới quen có ít nhiều tài sản. Do vậy, sau khi tính toán, tối 10/12/2002, Hải gọi điện cho Quốc hẹn lên chơi và sẽ ngủ lại qua đêm tại xưởng. Trên đường về Bình Dương, Hải bảo tài xế dừng xe ghé mua 4 lon bia. Đến khoảng 0h, Hải uống hết bia rồi cởi áo lên giường ngủ cùng Quốc. Thấy bạn lên giường, Quốc hỏi: “Sao không ở dưới cho khỏe lại lên đây quấy rầy tao hoài vậy?”. Hải không nói gì nhưng quan sát trong phòng thấy trên đầu giường có cây đèn ngủ khá cứng, vừa tầm với nên cầm lấy đập mạnh vào đầu Quốc...

Hải ôm xác nạn nhân đặt lên giường chùi rửa vết máu, đem hết đồ đạc chất lên đốt rồi lấy tài sản, giấy tờ tùy thân tẩu thoát.

Công an tỉnh Bình Dương sau đó thu hồi chiếc xe máy bị Hải cầm tại một tiệm cầm đồ với giá 2.000 USD. Nhẫn kim cương, điện thoại Hải đem cho Trung Đồ cổ.

Theo Công an TP HCM

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 11,138
  •   Tháng hiện tại 1,072,746
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,950