Chuyện khó tin về ông trùm ma túy kỳ dị nhất nước Anh

Thứ tư - 14/06/2017 19:13
Chuyện khó tin về ông trùm ma túy kỳ dị nhất nước Anh Chuyện khó tin về ông trùm ma túy kỳ dị nhất nước Anh

Trong thế giới ngầm xứ sở sương mù, “bố già cocaine” Brian Wright không chỉ nổi tiếng khi là kẻ điều hành mạng lưới buôn bán cocaine nguy hiểm nhất ở Anh mà còn bởi những cái “dị”, không giống những ông trùm khác.

Quá khứ nhơ nhớp và hành trình phục thiện của tiểu thư nhà mafia

Cay đắng đời làm vợ mafia: Sau tấm màn nhung là nước mắt

Cựu vệ sĩ của Lionel Messi: Trùm giang hồ quyết từ bỏ vết nhơ

Nhắc đến “trùm mafia”, người ta thường hình dung ra những gã tội phạm máu lạnh, mang hàng loạt các tội danh vô cùng nghiêm trọng liên quan đến ma túy, cướp bóc, giết người, khủng bố… Họ không chỉ nổi như cồn trong thế giới ngầm mà còn khiến các nhà điều tra phải mất nhiều thời gian và công sức trong việc thực thi pháp luật. Tuy nhiên, cuộc đời của họ cũng có nhiều góc khuất, đôi khi khác hẳn với vẻ bên ngoài ngang tàng. Loạt bài “Góc khuất cuộc đời của những trùm mafia khét tiếng​” sau đây sẽ hé lộ một phần thế giới không được biết đến ấy.

Chuyện khó tin về ông trùm ma túy kỳ dị nhất nước Anh 1

Mặc dù là người đứng đầu tổ chức tội phạm lớn bậc nhất nước Anh nhưng Brian Wright gần như mù chữ.

Brian Wright là một trong những ông trùm ma túy thành công nhất xứ sở sương mù. Hắn và băng đảng của mình đã cung cấp một lượng cocaine khổng lồ trị giá hàng trăm triệu USD vào nước Anh, khiến đất nước này tràn ngập ma túy trong suốt những năm 90.

Theo cảnh sát, chỉ tính riêng năm 1998, băng nhóm Wright đã nhập vào Anh tới 2 tấn cocaine. Từ năm 1996 đến 1998, số cocaine trị giá khoảng 360 triệu bảng (khoảng 720 triệu USD) đã được tổ chức của Wright vận chuyển trót lọt vào Anh.

Ông trùm mù chữ

Wright sinh ra tại Dublin (Ireland) và chuyển đến London sinh sống từ năm 12 tuổi. Thuở nhỏ, Wright từng bị đưa đến trung tâm giáo dục trẻ vị thành niên trong 2 năm do liên tục trốn học để tham gia vào các nhóm du côn tại chợ gần nhà.

Chơi bời, lêu lổng nên mặc dù được coi là “bố già” giàu bậc nhất nước Anh, lãnh đạo tổ chức tội phạm lớn nhưng thực chất Wright gần như mù chữ. Trong thế giới ngầm, hắn còn được biết đến với cái tên "The Milkman" (người giao sữa) vì dù là ông chủ lớn nhưng Wright thường thích đích thân đi giao hàng. 

Với lợi nhuận khổng lồ từ buôn ma túy, Wright sống như một ông hoàng. Ông trùm thường sống trong những căn hộ, biệt thự xa hoa nhất ở Anh, Tây Ban Nha và lui tới các hộp đêm sang trọng nhất. Bạn bè và những người xung quanh nhận xét Brian Wright là một người đàn ông ấm áp và hào phóng.

Dù vậy, Wright được biết đến là một ông trùm kỳ dị nhất xứ sương mù. Hắn không có lấy một tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc địa chỉ nhà thật sự nào. Toàn bộ gia tài của Wright đều là tiền mặt và được cất giấu tại nhà người thân. "The Milkman" chỉ dùng tiền mặt để trả tiền thuê căn hộ ở Chelsea, London.

Điều đặc biệt là Wright thích sử dụng điện thoại công cộng. Khi điều hành công việc ở London, hắn dùng bí danh đặt phòng tại khách sạn Conrad ở Chelsea. Wright rất cẩn thận, không bao giờ để lại dấu vết gì tại những nơi mình xuất hiện. Một thám tử từng phải thốt lên rằng: "Ông ấy cứ như không hề tồn tại trên đời".

Đền tội

Tháng 9/1996, cảnh sát Anh chỉ lần ra manh mối của Wright khi họ phát hiện 599kg cocaine trị giá hơn 80 triệu bảng được giấu trên một du thuyền. Các cuộc điều tra cho thấy số ma túy này trên đường vận chuyển đến chỗ Wright.

Ngay sau đó, nhà chức trách lại tìm thấy một chiếc thuyền buồm khác mang tên Casita, từ vùng biển Caribbean tới Anh với 600kg cocaine. Tất cả số cocaine này đều thuộc về tổ chức của Brian Wright.

Kết quả điều tra của cảnh sát còn cho thấy năm 1997, băng đảng Brian Wright đã mua một chiếc thuyền buồm và đặt tên là Moonstreak để phục vụ cho công tác vận chuyển ma túy. Tháng 2/1999, cảnh sát lại thu giữ 472kg cocaine trong một chiếc xe tải đến từ Essex.

Lúc này, khi cảnh sát có đủ bằng chứng bắt giam thì Wright đã “đánh hơi” trước và nhanh chân bỏ trốn ra nước ngoài, ở miền bắc đảo Síp. Vào thời điểm đó, nơi đây chưa ký hiệp ước dẫn độ với Anh nên giới chức trách Anh đành đứng nhìn Wright tung hoành mà không thể làm gì.

Tuy nhiên, 6 năm sau, ở tuổi 60, Wright chuyển đến Tây Ban Nha. Tại đây, hắn nhanh chóng bị bắt giữ. Ông trùm cocaine của Anh cuối cùng cũng phải đền tội, sống những ngày tháng cuối đời tại nhà tù ở Woolwich. 

----------------------------

Mời độc giả đón đọc phần tiếp theo của "Góc khuất cuộc đời của những trùm mafia khét tiếng​", vào 4h ngày 13/6/2017.

Chuyện khó tin về ông trùm ma túy kỳ dị nhất nước Anh 2
Hành trình chông gai của trùm mafia trở thành mật vụ FBI để được sống

Cuộc đời của người đan ông này đã tạo nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm văn học và điện ảnh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 43,126
  •   Tháng hiện tại 798,269
  •   Tổng lượt truy cập 128,416,508