Chân dung “kẻ hack cả Hollywood” khiến loạt sao bấn loạn vì ảnh “nóng”

Chủ nhật - 17/09/2017 06:31
Chân dung “kẻ hack cả Hollywood” khiến loạt sao bấn loạn vì ảnh “nóng” Chân dung “kẻ hack cả Hollywood” khiến loạt sao bấn loạn vì ảnh “nóng”

Vốn không phải là một hacker chuyên nghiệp nhưng người đàn ông này đã khiến cả Hollywood chao đảo trong một thời gian dài, khi là kẻ chủ mưu làm rò rỉ những thông tin mật cùng với không ít ảnh “nóng” của hơn 50 minh tinh. 

Hé lộ cuộc sống của nữ sát nhân "lột xác" thành nhà văn lừng danh

Vết nhơ quá khứ không thể tin nổi của “bảo bối” điện ảnh Mỹ

Cơn ghen rồ dại và những nạn nhân vô tội

Hacker là thuật ngữ để nói về những người vô cùng giỏi trong công nghệ máy tính, đặc biệt là về bảo mật. Tuy nhiên, không ít người trong số họ sử dụng tài năng của mình để làm những điều phi pháp. Lịch sử thế giới đã nhiều lần chứng kiến những thảm họa mà “hacker mũ đen” gây ra, từ những vụ trộm tiền với số lượng khổng lồ tới các thông tin mật bị đánh cắp rồi rao bán… Chân dung của những kẻ mang nỗi ám ảnh kinh hoàng với các chuyên gia bảo mật sẽ được làm rõ trong loạt bài “Những haker nguy hiểm nhất lịch sử” dưới đây.

Chân dung “kẻ hack cả Hollywood” khiến loạt sao bấn loạn vì ảnh “nóng” 1

Không phải là một hacker nhưng những việc làm của Christopher Chaney cũng đủ khiến cho cả giới Hollywood dậy sóng.

Vụ án “Kẻ hack cả Hollywood” từng là chủ đề được bán tán nhiều nhất trên toàn nước Mỹ.

Christopher Chaney (35 tuổi) vốn là một gã độc thân và thất nghiệp, sống tại thành phố Jacksonville, bang Florida. Cha mẹ chia tay khi mới 4 tuổi, Christopher Chaney đã chuyển về sống với bà nội tại một căn nhà chật chội đã xuống cấp.

Năm 2008, khi đang lang thang trên mạng đọc tin tức, Chaney dừng lại ở vụ scandal liên quan tới ngôi sao Miley Cyrus khi những bức ảnh bán nude của cô rò rỉ trên mạng.

Chaney không chú ý tới những bức ảnh nóng bỏng kia, cái mà gã quan tâm là câu trả lời cho câu hỏi bỗng xuất hiện trong đầu: Ai đã lấy trộm chúng và bằng cách nào? Bản thân vốn không phải là hacker và cũng chẳng viết nổi một đoạn mã, nhưng Chaney không thể ngừng tò mò về đáp án.

Cứ như vậy, những ngày sau đó hắn lang thang tìm hiểu và cuối cùng bắt tay vào giải câu đố theo 1 cách thủ công nhất có thể bằng cách lập một danh sách ngẫu nhiên tên của các ngôi sao và lần lượt gõ vào Gmail cho đến một ngày nọ, xuất hiện một tên địa chỉ chính xác.

Nhưng cách hắn tìm mật khẩu mới thực sự là điều lạ lùng.

Hắn nhớ lại vụ Paris Hilton bị tin tặc tấn công điện thoại. Khi đó, hacker đã tìm ra mật khẩu là tên con chó của ngôi sao, do đó Chaney tin rằng những manh mối khác về mật khẩu cũng có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng.

Quả nhiên, sau những ngày “đóng đô” tại một trang web chuyên về phim ảnh và các ngôi sao, hắn đã có trong tay một số mật khẩu “tiềm năng” mà một trong số đó đã giúp hắn vào được địa chỉ email của một ngôi sao và từ đó lấy được địa chỉ email của hàng loạt các sao khác.

Khởi đầu thuận lợi, Chaney tiếp tục hack hàng loạt tài khoản email của các ngôi sao như Mila Kunis, Busy Phillips hay Ali Larter. Bằng cách thức nêu trên, mỗi ngày Chaney có thể nhận được tới 800 email.

Chaney còn xem được hàng trăm bức ảnh riêng tư, mà gã ước tính 60% trong đó là ảnh nude tự chụp bằng điện thoại. Chaney không chỉ biết về đời sống riêng tư của các ngôi sao mà còn theo dõi được họ.

 Việc hack tài khoản của các ngôi sao không chỉ đưa Chaney vào thế giới bí mật của những bức ảnh sex mà còn mở ra những bí mật của Hollywood - những thỏa thuận phía sau màn ảnh và những gì diễn ra hàng ngày trong ngành công nghiệp này.

Tuy nhiên, được coi là một hacker nhưng Chaney vẫn có quy tắc, đó là giữ những bức ảnh và thông tin ấy cho riêng mình. Nhưng rồi càng hiểu sâu, hắn càng muốn nói cho ai đó biết những gì mình đã tìm thấy. Tháng 4/2010 bà của gã qua đời và gã rơi vào tình trạng trầm cảm và sau đó phát tán các bức ảnh.

Chaney bị bắt vào tháng 10-2011 trong một chiến dịch truy đuổi hacker của Cục Điều tra liên bang Mỹ FBI. Theo các điều tra, ổ cứng máy tính của y chứa đầy hình ảnh và thông tin cá nhân của người nổi tiếng.

Các công tố viên cho hay từ giữa tháng 11-2010 đến tháng 10-2011, Christopher Chaney đã truy cập vào tài khoản email của hơn 50 nhân vật trong ngành công nghiệp giải trí. Tên này cũng đã nhận tội nghe lén điện thoại và truy cập trái phép vào máy tính của các nạn nhân.

Nữ ca sĩ Christina Aguilera - một trong những nạn nhân của Chaney - cũng cho biết tin tặc này “đã cướp đi những giây phút riêng tư” của cô và “không có gì có thể bồi thường được cho cảm giác cuộc sống riêng bị xâm phạm”.

Chaney sau đó bị kết án với 9 tội danh cùng 10 năm tù giam.

-----------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo Những hacker nguy hiểm nhất lịch sử vào 4h ngày 6/9/2017.

Chân dung “kẻ hack cả Hollywood” khiến loạt sao bấn loạn vì ảnh “nóng” 2
Từ anh hùng cứu thế giới trở thành hacker đáng sợ nhất thế kỷ

Được ca ngợi là “người hùng“ nhưng không lâu sau đó, Marcus Hutchins đã khiến cả thế giới thất vọng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
 
  •   Hôm nay 25,474
  •   Tháng hiện tại 728,957
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,161