Cái kết đắng của tên hacker thông minh và nguy hiểm nhất lịch sử Mỹ

Chủ nhật - 17/09/2017 06:35
Cái kết đắng của tên hacker thông minh và nguy hiểm nhất lịch sử Mỹ Cái kết đắng của tên hacker thông minh và nguy hiểm nhất lịch sử Mỹ

Nhà tù Liên bang Manchester là nơi dành riêng cho phạm nhân được gán mác "cực kỳ nguy hiểm", bởi những vụ buôn lậu ma túy hay hiếp dâm, giết người. Đây cũng là nơi giam giữ một tên tội phạm rất đặc biệt, kẻ được mệnh danh là “hacker mũ đen” thông minh và nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Quá khứ trai bao cay đắng của tài tử điện ảnh hàng đầu thế giới

Vết nhơ quá khứ không thể tin nổi của “bảo bối” điện ảnh Mỹ

Cuộc đời như phim của “con nghiện triệu đô” được nước Mỹ vinh danh

Hacker là thuật ngữ để nói về những người vô cùng giỏi trong công nghệ máy tính, đặc biệt là về bảo mật. Tuy nhiên, không ít người trong số họ sử dụng tài năng của mình để làm những điều phi pháp. Lịch sử thế giới đã nhiều lần chứng kiến những thảm họa mà “hacker mũ đen” gây ra, từ những vụ trộm tiền với số lượng khổng lồ tới các thông tin mật bị đánh cắp rồi rao bán… Chân dung của những kẻ mang nỗi ám ảnh kinh hoàng với các chuyên gia bảo mật sẽ được làm rõ trong loạt bài “Những haker nguy hiểm nhất lịch sử” dưới đây.

Cái kết đắng của tên hacker thông minh và nguy hiểm nhất lịch sử Mỹ 1

Jeremy Hammond - “hacker mũ đen” thông minh và nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Tài năng đặt nhầm chỗ

Jeremy Hammond sinh ngày 8/1/1985 ở ngoại ô Chicago, bang Illinois. Từ nhỏ, cậu đã thể hiện niềm đam mê và năng khiếu với máy tính, mới 8 tuổi đã lập trình trò chơi, 13 tuổi xây dựng một cơ sở dữ liệu phức tạp cho máy tính.

Khi là học sinh Trường Trung học Glenbard East, Hammond đã giành vị trí đầu bảng trong cuộc thi khoa học máy tính toàn khu vực. Ai cũng nghĩ rằng Hammond sẽ trở thành một lập trình viên tài năng trong tương lai.

Và đúng như mong đợi của nhiều người, gần 20 năm sau, Jeremy Hammond là cái tên được nhắc tới rất nhiều về khả năng máy tính thiên bẩm, chỉ có điều tài năng ấy lại phục vụ cho một mục đích không mấy trong sạch.

Jeremy Hammond chính là một tin tặc mũ đen khét tiếng hàng đầu ở Mỹ, kẻ đã tấn công và phá hoại hàng trăm trang web của các tập đoàn lớn, cơ quan chính phủ Mỹ.

Y cũng có liên quan trực tiếp đến các vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống máy chủ của hãng tình báo tư nhân Mỹ – Stratfor và một số trang web tình báo liên quan khác, bao gồm các nhà cung cấp thiết bị và cơ quan cảnh sát.

Ngoài việc đánh cắp hàng triệu tài khoản email từ máy chủ của Stratfor, tin tặc Jeremy Hammond còn đánh cắp 60.000 thông tin thẻ tín dụng của các khách hàng để chi tiêu bất hợp pháp với tổng trị giá lên đến 700.000 USD và đánh cắp thông tin cá nhân của 860.000 người. Phần lớn các chi tiêu này được thực hiện trên danh nghĩa của các hoạt động từ thiện.

Năm 2012, Jeremy Hammond là chủ mưu vụ đột nhập vào trang web Stratfor, nơi có khách hàng là Bộ Nội An Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng. Trước đó, anh ta còn làm việc với một nhóm hacker khác để quấy phá hệ thống mạng của hãng phim Sony Pictures.

Suốt 10 năm “hành nghề”, Jeremy Hammond không một lần bị sờ gáy bởi hắn là một hacker tinh quái và cẩn thận, luôn sử dụng các phương thức bảo mật như trình duyệt Tor và giả dạng VPN.

Bạn bè, người thân của Hammond nhiều năm liền không hề hay biết anh ta là một trong những tin tặc khét tiếng trên thế giới dưới vỏ bọc là một nhân viên sửa chữa máy tính bình thường, lập trình viên cho một công ty quảng cáo nhỏ.

Bị bắt vì lý do không đỡ nổi

Với các hành vi phạm pháp trên mạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và quốc tế, hắn trở thành tên tội phạm bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

Một ngày năm 2013, khi đang ngồi với bạn, Jeremy nghe tiếng phá cửa. Mặc dù đã ngay lập tức chạy lên phòng mình và khóa chiếc Macbook chứa nhiều bằng chứng về những hoạt động hack phạm pháp của mình, Hammond vẫn phải sa lưới pháp luật sau đó.

Sai lầm chết người của tin tặc khét tiếng này chính là nằm ở mật khẩu gây sốc mà hắn cài đặt cho chiếc Macbook của mình: Chewy123. Chewy đơn giản là tên con mèo hắn nuôi.

Không ai có thể nghĩ rằng một hacker thông minh và cẩn thận lại có thể để một mật khẩu đơn giản và lỏng lẻo đến mức bất cứ ai chỉ cần bỏ vài phút suy luận, hay dùng phần mềm tìm mật khẩu cũng có thể tìm ra.

Phát biểu tại tòa, Jeremy cho biết: "Tôi làm những điều này vì tin rằng người dùng Internet có quyền được tiếp cận mọi thông tin về nơi họ đang sống cũng như những tổ chức đang làm gì sau lưng họ. Tôi tin những gì tôi làm là đúng".

Bản án 10 năm tù dành cho Hammond được coi là mức án cao nhất thuộc loại này trong lịch sử Mỹ.

-----------

Mời độc giả đón đọc loạt bài tiếp theo Những hacker nguy hiểm nhất lịch sử vào 4h ngày 7/9/2017.

Cái kết đắng của tên hacker thông minh và nguy hiểm nhất lịch sử Mỹ 2
Từ anh hùng cứu thế giới trở thành hacker đáng sợ nhất thế kỷ

Được ca ngợi là “người hùng“ nhưng không lâu sau đó, Marcus Hutchins đã khiến cả thế giới thất vọng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 120
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 18,951
  •   Tháng hiện tại 722,434
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,638