Bà trùm dùng nhóm người tình làm chân rết ma túy

Chủ nhật - 26/03/2017 09:38
Bà trùm dùng nhóm người tình làm chân rết ma túy Bà trùm dùng nhóm người tình làm chân rết ma túy

Bà trùm buôn ma túy có "hệ thống" người tình làm đàn em, đã sa lưới lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm.

Nữ nhân viên xinh xắn bán ma túy cho khách hát karaoke

"Trùm" ma túy dùng vũ khí áp tải 15 bánh heroin về HN

Phá đường dây ma tuý “khủng” từ Sài Gòn về miền Tây

Bà trùm dùng nhóm người tình làm chân rết ma túy 1

Bà trùm ma túy Trần Kim Yến cùng "hệ thống" người tình đã sa lưới lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm công an TP.HCM.

Ngày 11/3, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây buôn bán ma túy quy mô lớn, do bà trùm Trần Kim Yến (30 tuổi, ngụ quận 3) cầm đầu. Điều đáng nói các đối tượng đàn em, chân rết trong đường dây đa số đều là người tình của "bà trùm" được tổ chức để thiết lập đường dây buôn bán ma túy trái phép.

Người tình trung thành

Để triệt phá được đường đây này, Phòng PC45 đã thiết lập chuyên án mang bí số 716M, do Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm phối hợp cùng Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng Nam cùng đấu tranh.

Vào giữa năm 2016, Đội hình sự đặc nhiệm phát hiện một đường dây chuyên mua bán ma túy, tàng trữ vũ khí, tiêu thụ xe gian hoạt động với quy mô lớn theo lộ trình Hải Phòng – Nha Trang – TP.HCM. Sau khi nắm bắt được các đối tượng chủ chốt trong đường dây, Đội hình sự đặc nhiệm đã báo cáo Ban giám đốc công an TP và xác lập chuyên án 716M.

Qua quá trình theo dõi, ban chuyên án xác định đối tượng cầm đầu Trần Kim Yến tuy còn trẻ tuổi, nhưng hoạt động với thủ đoạn rất tinh vi, cáo già. Yến có khuôn mặt xinh xắn, dáng đẹp như người mẫu, nên thu nạp được rất nhiều đối tượng vào đường dây của mình. Điều đáng nói, để các đối tượng này một mực trung thành, Yến chỉ tuyển đàn em là nam, đồng thời sử dụng làm “người tình” của mình.

Theo đó, các đàn em trong đường dây của Yến thường từ TP.HCM ra Hải Phòng, gặp các trùm cung cấp ma túy số lượng lớn do Yến liên lạc từ trước. Sau đó, ma túy sẽ được cất giấu tinh vi trong các thiết bị gia dụng, hoặc đồ chơi trẻ em rồi vận chuyển vào TP.HCM theo nhiều đường khác nhau. Do mỗi lần vận chuyển ma túy với khối lượng lớn, nên đàn em của Yến đều phải áp tải đi cùng “hàng”.

Tại TP.HCM, Yến thuê nhiều nhà để sống cùng "hệ thống" người tình, đồng thời là đàn em, và những nơi này cũng chính là điểm tập kết ma túy để bán lại cho các đối tượng mua bán nhỏ hơn bên dưới. Ở những căn nhà thuê này, Yến sử dụng hệ thống khóa từ rất khó đột nhật, cùng hệ thống camera quan sát nhất cử nhất động của mọi người trong phạm vi 50 mét.

Bà trùm dùng nhóm người tình làm chân rết ma túy 2

Bà trùm Trần Kim Yến cùng một trong số người tình đồng thời là đàn em trong đường dây mua bán ma túy.

Đồng thời, trong quá trình buôn bán ma túy, Yến không bao giờ lộ diện, mà dùng khoảng trên 10 số điện thoại liên lạc với mỗi người tình, đại lý khác nhau nhằm không cho ai biết ai. Vì vậy mà dù có nhiều người tình cùng một lúc, nhưng những đối tượng này cũng không hề hay biết bị Yến “cắm sừng”, và đối tượng nào cũng nhất mực trung thành với bà trùm Yến.

Nhiều chuyến hàng "khủng"

Trong thời gian hoạt động, đường dây của Yến đã vận chuyển trót lọt nhiều chuyến “hàng” khủng từ Hải Phòng vào TP.HCM. Tuy nhiên, vào khoảng giữa năm 2016, một đối tượng chủ chốt trong đường dây là Trần Nguyên Vũ (35 tuổi, ngụ quận 10) đã bị công an quận Bình Thạnh bắt quả tang khi đang tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp tại một khách sạn. Do Vũ là đối tượng khá quan trọng trong đường dây, đồng thời là “người tình” thân cận nhất của Yến, nên khi Vũ bị bắt thì Yến và đàn em đã tạm dừng hoạt động trong thời gian hơn nửa năm. Trong thời gian này, Yến đã tìm đến nhiều đối tượng và bỏ ra hơn 1 tỷ đồng, để tìm cách “chạy án” cho Vũ nhưng Yến đã bị lừa và mất tiền.

Do nhu cầu của con nghiện, nên thời gian sau Tết Âm Lịch 2017, Yến quyết định móc nối với các chân rết để hoạt động trở lại.

Thời điểm này, nhiều trinh sát thuộc Đội hình sự đặc nhiệm tham gia phá án, đã được tách ra và gia nhập Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam do CATP mới thành lập, nên hai đội đã phối hợp cùng nhau phá án. Sau một thời gian đeo bám, đến cuối tháng 1/2017, ban chuyên án đã quyết định cất lưới.

Vào chiều 30/1, một tổ trinh sát đã phục kích tại đường Lê Văn Sỹ, quận Phú Nhuận bắt quả tang Nguyễn Phụng Huy (25 tuổi, ngụ quận 8) cùng 200gr ma túy đá giấu trong một két sắt nhỏ. Huy khai nhận vừa được bà trùm Yến giao số ma túy này đi giao cho đại lý cấp dưới ở Nha Trang. Ngay sau khi bắt Huy, ban chuyên án đã bắt giữ Yến, cùng một đàn em khác là Lâm Minh Trung (36 tuổi, ngụ quận Bình Tân).

Khi bắt giữ các đối tượng này, cảnh sát đã khám xét kho hàng của chúng ở quận Phú Nhuận, và thu giữ một va ly chứa rất nhiều ma túy các loại trọng lượng lên đến 8,3kg, cùng 380 triệu đồng.

Sau khi “bà trùm” Yến cùng hai đàn em đồng thời là người tình chủ chốt sa lưới, ban chuyên án tiếp tục truy xét, bắt giữ thêm hàng loạt đối tượng đàn em khác của Yến. Nhóm này được xác định là: Tô Văn Tuấn Thành, Lê Thành Nguyên, Lê Quý Long.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 241
 
  •   Hôm nay 27,236
  •   Tháng hiện tại 1,088,844
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,048