70 tin nhắn đấu trí với kẻ sát nhân cố thủ trong nhà nghỉ

Thứ ba - 04/11/2014 22:33
70 tin nhắn đấu trí với kẻ sát nhân cố thủ trong nhà nghỉ 70 tin nhắn đấu trí với kẻ sát nhân cố thủ trong nhà nghỉ

Qua hơn 70 tin nhắn trao đổi, kẻ giết người tình dọa vị trung tá công an rằng rất thạo sử dụng thuốc nổ, đang có hai thỏi mìn và sẵn sàng tử thủ nếu phát hiện bị bao vây.

Hơn 9h ngày 10/9, anh Dương Hoàng Việt, chủ một nhà nghỉ ở xã An Thịnh, Lương Tài, Bắc Ninh phát hiện khách thuê trọ là chị Nguyễn Thị Tuyết chết trong phòng, tử thi trong giai đoạn phân hủy.

Anh Việt cho cảnh sát biết, ngày 6/9 chị Tuyết và bạn trai Đoàn Văn Phan đi cùng một xe máy đến thuê phòng. Quá trưa hôm đó, Phan lấy xe máy đi ra ngoài. Hôm sau, Phan quay lại, đến gần trưa đi mua một bát bún đem vào sau đó lại đi. Chiều tối 8/9, anh ta đến khoảng một tiếng rồi đi và không thấy về.

Ngày 9/9, chủ nhà nghỉ gọi điện lên phòng thì máy bận liền liên lạc với Phan và được trả lời đang đi mua đồ ăn cho chị Tuyết. Đến 16h cùng ngày, Phan gọi điện cho anh Việt nói đi đánh bạc bị mất xe của chị Tuyết nên phải đi thu xếp tiền, sẽ về muộn. Tuy nhiên, đêm đó Phan không về.

Thấy nghi ngờ, sáng hôm sau, anh Việt gọi điện vào máy bàn nhưng vẫn báo bận nên lên phòng gõ cửa. Không thấy chị Tuyết trả lời lại thấy trong phòng bốc ra mùi khá nặng, anh dùng chìa khóa phụ mở cửa, choáng váng khi thấy chị đã tử vong.

Cảnh sát xác định nạn nhân có nhiều vết thương ở sau gáy và đầu. Phía dưới chân để một ghế dựa bên trên có nhiều hộp bánh, kẹo xếp giống kiểu cúng vong, một bát bún…

70 tin nhắn đấu trí với kẻ sát nhân cố thủ trong nhà nghỉ 1

Đoàn Văn Phan.

Lực lượng chức năng nghi Phan liên quan cái chết của chị Tuyết nên cử tổ công tác xác minh ở gia đình nạn nhân và gia đình Phan. Bố mẹ chị Tuyết cho biết hai người có quan hệ tình cảm. Ngày 6/9, chị Tuyết nói đi với Phan.

Gia đình Phan cũng cho hay anh ta rời nhà lần cuối vào 21h ngày 9/9. Ngoài ra, cậu ruột của Phan cho biết khoảng 10h30' ngày 10/9, Phan gọi điện nói "tội của cháu không gỡ được rồi".

Tại nhà Phan, lực lượng chức năng thu được túi xách của nạn nhân bên trong có CMND, giấy phép lái xe và một số đồ dùng cá nhân. Đặc biệt, tấm ảnh trong CMND của chị Tuyết bị cạy ra, dán trên tường ngay sát bàn thờ nhà hắn như để thờ cúng nạn nhân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh ra lệnh bắt khẩn cấp Phan về tội giết người, cướp tài sản.

Cơ quan điều tra cho hay xác định được nghi can gây án nhưng việc truy bắt Phan không đơn giản bởi hắn có tiền án, nghiện cờ bạc, ma túy (thuốc lắc). Phan từng đi khai thác đá thuê, có kinh nghiệm trong việc sử dụng thuốc nổ, lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng nên rất có thể sẽ chống đối đến cùng. Vì vậy, yêu cầu đặt ra là vận động nghi can đầu thú để được hưởng khoan hồng, tiết kiệm thời gian, công sức của lực lượng truy bắt.

Trung tá Trần Viết Soái, Phó trưởng Công an huyện Lương Tài gọi điện cho Phan nhưng hắn không nghe máy nên nhắn tin kêu gọi đầu thú. Đúng như dự đoán của lực lượng chức năng, Phan "thổ lộ" rất thông thạo việc sử dụng thuốc nổ, đang có hai thỏi mìn, 4 cục pin và sẵn sàng tử thủ.

Qua hơn 70 tin nhắn trao đổi, Phan không đầu thú mà ra nhiều yêu sách. Lúc hắn bảo đang ngồi trên taxi sẽ cho nổ mìn để tự sát cùng với lái xe khi lại đòi được về đám tang chị Tuyết để thắp hương rồi tự sát tại đấy; lúc lại nói sẽ cho nổ quán cơm đông người…

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an Bắc Ninh chỉ đạo triển khai lực lượng bảo vệ gia đình bị hại, nơi an táng chị Tuyết; không làm theo yêu cầu của nghi can và tiến hành truy bắt.

Với sự phối hợp của nhiều lực lượng, 8h ngày 11/9, cảnh sát xác định Phan đang ở trong một nhà nghỉ tại huyện Nam Sách, Hải Dương. Biết công an đã phát hiện nơi ẩn náu, Phan nhắn tin cho trung tá Soái đe dọa sẽ cho nổ tung nhà nghỉ nếu thấy công an ở quanh khu vực.

Lực lượng chức năng triển khai kế hoạch vây bắt, tổ chức áp sát, sẵn sàng đột nhập bất ngờ, đồng thời cắt toàn bộ điện nhà nghỉ. Bên cạnh đó, việc thuyết phục vẫn được tiến hành.

Đến 13h cùng ngày, Phan vừa hé mở cửa phòng, lực lượng chức năng kịp thời ập vào. Phan giật phích cắm tivi dùng dây điện để đối phó và tự sát nhưng không thành.

Tại cơ quan điều tra, Phan nức nở kể lể về tình yêu với Tuyết, luôn gọi chị này là vợ với thái độ rất trìu mến. Tuy nhiên nhà chức trách xác định, Phan gây án do ghen tuông. Khi chị Tuyết tử vong, Phan chèn gối vào đầu nạn nhân rồi lấy xe máy đem đi cầm cố lấy tiền đánh bạc. Suốt 2 hôm sau đó, Phan trúng đậm, hắn trả nợ rồi ăn nhậu, chơi gái.

Hôm sau, sợ bị chủ nhà phát hiện việc chị Tuyết không rời khỏi phòng, hắn quay lại, mua bánh, bún đem lên, làm như chị vẫn sống. Đến hôm thứ ba Phan thua bạc, không còn tiền nên lặn mất tăm.

Về nạn nhân Tuyết, chị có giọng hát rất hay. Dù Thuận Thành không phải là nơi gốc rễ quan họ nhưng với năng khiếu trời cho Tuyết sớm trở thành liền chị quan họ được nhiều người mến mộ. Vì thế, đám cưới, sự kiện trên địa bàn, chị được mời tham gia.

Sau khi chia tay người chồng không hôn thú, chị Tuyết gửi con cho bố mẹ rồi đi làm thuê ở nước ngoài. Sau nhiều năm bôn ba ở xứ người, chị kiếm được ít tiền về sửa sang nhà cửa, mua xe máy, có ít tiền dành dụm.

Năm 2012, trong một lần đi hát ở đám cưới, vẻ mặn mà của người phụ nữ này đã khiến hắn mê mẩn. Đợi Tuyết hát xong, Phan đến làm quen, xin số điện thoại. Khi đã chiếm được cảm tình của người đẹp, Phan ruồng rẫy vợ con.

Vợ Phan khổ sở với gã chồng ham mê cờ bạc, lười làm ăn lại khổ thêm vì bị đòi ly hôn. Không thể níu kéo, chị đồng ý chia tay để Phan công khai đến với chị Tuyết.

Tuy nhiên, bố mẹ chị Tuyết không đồng ý cho con gái lấy Phan. Ngày 6/9, dù bố mẹ không cho đi gặp gã này nhưng chị Tuyết vẫn đi.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố Phan về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo An ninh thế giới

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 252
 
  •   Hôm nay 33,975
  •   Tháng hiện tại 1,095,583
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,787