Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại

Thứ sáu - 15/03/2019 08:24
Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại

Đối với những người có niềm đam mê khám phá, với những sở thích tìm hiểu, tò mò, thì những ứng dụng khoa học cực kỳ quý giá và có ý nghĩa với họ.

Đối với những người có niềm đam mê khám phá, với những sở thích tìm hiểu, tò mò, thì những ứng dụng khoa học cực kỳ quý giá và có ý nghĩa với họ. Nhưng như đã nói ở trên, với sự chênh lệch quá lớn về số lượng cũng như mức độ được quan tâm, yêu thích, thì việc có thể tìm được cho mình một ứng dụng khoa học hay, hữu ích với đầy đủ thông tin cũng như sự chính xác, cập nhật đầy đủ là điều không dễ chút nào.

Bắt nguồn từ nhu cầu đó của những người đam mê khoa học tìm hiểu và khám phá, chúng tôi đã sưu tầm và tìm kiếm, để mang tới cho các bạn một danh sách top ứng dụng khoa học "đỉnh" nhất trên điện thoại.

1. NASA

Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại 1

Nếu là người thích những bộ phim hành động, viễn tưởng của Mỹ, hoặc thường xuyên theo dõi thời sự, chắc chắn sẽ nghe thấy không ít lần cái tên NASA được nhắc tới. Đây là một ứng dụng mới, được chính NASA (The National Aeronautics and Space Administration) - Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ cung cấp hoàn toàn miễn phí tới người dùng thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

2. SkyORB

Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại 2

SkyORB là một ứng dụng thiên văn học cực kỳ hay và thú vị được cung cấp hoàn toàn miễn phí tới các người dùng smartphone sử dụng hệ điều hành iOS. Dù khá nhỏ gọn, nhưng đây lại là một ứng dụng đa chức năng với chương trình khảo sát thiên văn học gồm khá nhiều tính năng vô cùng hữu ích như:

  • Bản đồ ngôi sao 3D.
  • Đài thiên văn 3D.
  • Lịch thiên văn.

Các công cụ tìm kiếm, đồng hồ mặt trời, điểm hướng lên bầu trời, thời tiết... cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác.
Điểm đặc biệt khiến ứng dụng lọt vào top ứng dụng khoa học tốt nhất chính là khả năng xác định danh tính và cung cấp thông tin cho người dùng về một ngôi sao hay hành tinh bất kỳ nào chỉ bằng thao tác vô cùng đơn giản, đó là đưa smartphpne của mình lên trời, hướng về phía nó. Ngoài ra, SkyORB cũng hỗ trợ khá nhiều ngôn ngữ khác nhau trên Thế giới, giúp cho việc tiếp cận với người dùng được tốt hơn.

3. Night Sky 2

Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại 3

Với Night Sky 2, bạn có thể quan sát được các vì sao một cách rõ ràng hơn, chi tiết hơn với nhiều thông tin hơn. Cũng giống như SkyORB, ứng dụng này sử dụng công nghệ Point to sky - một công nghệ mới, cho phép người dùng nếu muốn tìm hiểu, quan sát một ngôi sao nào, chỉ cần hướng thiết bị di động của mình lên trời (về phía ngôi sao, hành tinh đó), phần việc còn lại, Night Sky 2 sẽ lo. Và nếu bầu trời quanh khu vực bạn quan sát không thực sự tốt (nhiều mây) thì đó cũng không phải vấn đề, bởi Night Sky 2 vẫn có thể tìm thấy và hiển thị tốt các tiểu hành tinh cũng như các ngôi sao mà nó có thông tin.

Tuy là ứng dụng mất phí và chỉ được sử dụng cho iPhone, iPad, nhưng Night Sky 2 vẫn luôn là cái tên sáng giá cho mỗi lần đánh giá các ứng dụng khoa học hay nhất trên smartphone.

4. 1001 bí ẩn của thế giới

Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại 4

Làm một ứng dụng tổng hợp, bao gồm rất nhiều những vấn đề bí ẩn, không thể giải thích trên Thế giới và thậm chí là cả ở Việt Nam. Mỗi câu chuyện đều trong đó đều là những sự thật được ghi nhận, và không ít các nhà khoa học, nhà nghiên cứu tâm linh đã bỏ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, nhưng câu trả lời vẫn còn là một ẩn số. Và cho tới bây giờ, tất cả cũng vẫn còn là những hiện tượng huyền bí, không ai có thể hiểu, hay đưa ra bất kỳ lời giải thích hợp lý nào.

Nếu bạn là người tò mò, thích khám phá những câu chuyện bí ẩn và chưa có lời giải như vậy, thì tại sao không thử với app 1001 bí ẩn của Thế giới? Biết đâu, đây lại có thể là "bedtime stories" đầy hấp dẫn và lôi cuốn trí tưởng tượng của bạn và những người khác?

5. Know Your Body

Top ứng dụng khoa học hay nhất dành cho điện thoại 5

Đây có thể coi là ứng dụng hai trong một cực kỳ hữu ích mà nếu đang sử dụng smartphone thì không thể bỏ qua. Know Your Body cung cấp cho người dùng toàn bộ các thông tin cần thiết, chính xác và đầy đủ nhất về các bộ phận trên cơ thể chúng ta. Không chỉ có thế, ứng dụng này có hình ảnh minh họa khá trực quan, âm thanh đi kèm, cũng như hệ thống câu hỏi tìm hiểu khá phong phú.

Vừa hiểu rõ hơn về các bộ phận trên cơ thể, lại vừa được cung cấp thông tin để có thêm kiến thức chữa bệnh tương ứng với từng bộ phận.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 31,770
  •   Tháng hiện tại 1,093,378
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,582