Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office

Thứ bảy - 29/08/2020 22:06
Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office

Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số phần mềm ứng dụng văn phòng miễn phí với các tính năng không kém gì so với Microsoft office, mà vẫn giúp các bạn sử dụng thoải mái đặc biệt là miễn phí.

Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số phần mềm ứng dụng văn phòng miễn phí với các tính năng không kém gì so với Microsoft office, mà vẫn giúp các bạn sử dụng thoải mái đặc biệt là miễn phí.

1. WPS Office (Kingsotf Office suite free)

Hãng phần mềm Kingsoft đã chính thức đổi tên ứng dụng văn phòng Office Suite Free thành WPS Office. Phiên bản này vẫn gồm 3 ứng dụng văn phòng là: Writer, SpreadsheetsPresentation, lần lượt tương ứng với MS Word, Excel và PowerPoint trong Microsoft Office. Ứng dụng này tập trung chủ yếu vào người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

Với những tính năng phổ biến như microsofft office (write, word, exel, powerpoint….) nó còn có một số tính năng mới để hỗ trợ người sử dụng đó là:

  • Kiểm tra lỗi chính tả với ngữ Anh Anh.
  • Hoàn thành tính năng thay đổi kiểm tra lỗi chính tả giữa các thành phần khác nhau của Kingsoft office.

Ngoài ra, phiên bản Kingsoft Office 2013 còn sửa các lỗi được người dùng phản hồi và thêm chức năng mới để đáp ứng nhu cầu khác nhau của họ. Tất cả nhu cầu đó bao gồm: Hỗ trợ xuất sang .xlsx và xlsm của MS Office 2007, điều này không chỉ giải quyết định dạng MS Office 2003 mà còn tương thích tốt hơn với tất cả tập tin của MS Office 2007.

Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office 1

2. OpenOffice

OpenOffice.org hay gọi tắt là OpenOffice là bộ trình ứng dụng văn phòng miễn phí, mã nguồn mở được xây dựng trên phiên bản StarOffice mã nguồn mở của Sun Microsystems. OpenOffice có thể chạy trên các hệ điều hành Windows (đòi hỏi phải có Java Runtime Environment), Solaris và Linux. Phiên bản mới nhất của OpenOffice cho phép đọc/ghi các định dạng file của MS Office khá hoàn hảo.

Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office 2

Thêm một phần mềm cho sự lựa chọn của các bạn. Open office cũng là phần mềm miễn phí với những ứng dụng soạn thảo văn bản, bảng tính điện tử, trình chiếu. Đặc biệt hơn open office đưa thêm Sidebar thay thế cho thanh công cụ truyền thống rất phù hợp với màn hình rộng hiện nay và nhiều tính năng mới khác như nâng cao chức năng kéo và thả…

3. Libre Office

Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office 3

Nếu bạn là một người thích sáng tạo và hay phải thuyết trình hãy xem xét đến phần mềm Libre office. Bạn có thể xử lý mọi thứ liên quan đến văn bản trên ứng dụng này: từ xóa chữ đến lập bảng mục lục, nhúng hình minh họa, tạo danh sách tài liệu tham khảo và lập biểu đồ. Bên cạnh đó, Writer còn hỗ trợ các chức năng như: tự động hoàn thành từ, tự động định dạng tự động kiểm tra lỗi chính tả. Không chỉ thế, ứng dụng soạn thảo này còn biến những việc phức tạp như tạo newsletter và brochure có nhiều cột trở nên đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể giải phóng trí tưởng tượng của bản thân và sáng tạo.

Chương trình Calc chuyên xử lý các con số và giúp bạn khi cần đưa ra lựa chọn. Ứng dụng này giúp bạn phân tích dữ liệu để sử dụng khi trình bày kết quả làm việc. Công cụ biểu đồ và phân tích trong Calc làm tăng mức độ minh bạch của kết quả công việc. Thêm vào đó, hệ thống hỗ trợ tích hợp hoàn toàn khiến việc nhập công thức phức tạp trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, phần mềm này cũng hỗ trợ nhập dữ liệu từ các nguồn bên ngoài như SQL hoặc Oracle, sau đó phân loại và lọc thông tin, chuyển thành đánh giá thống kê. Tính năng vẽ đồ thị còn cung cấp các công cụ vẽ 2D và 3D với 13 loại đồ thị khác nhau gồm line, area, bar, pie, X-Y, net...

Impress là phần mềm tạo bài thuyết trình đa phương tiện nhanh nhất và dễ dàng nhất. Ứng dụng này hỗ trợ các hiệu ứng ảnh động đẹp và đặc biệt, giúp bạn gây ấn tượng mạnh với người xem.

4. Google Docs

Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office 4

Google Docs là bộ ứng dụng văn phòng phổ biến nhất trên thế giới chỉ đứng sau Microsoft Office. Ở đây có thể nhiều người sẽ bối rối vì “Google Docs” cũng là tên ứng dụng xử lý văn bản của nó, bao gồm Google Docs, Google Sheets và Google Slides.

Lý do nhiều người sử dụng Google Docs là vì nó đơn giản, không cần phải cài đặt, có thể chia sẻ file mà người nhận cũng không cần cài bất cứ thứ gì và giao diện rất đơn giản, trực quan.

Nó cũng tương thích với Microsoft Office, có thể nhập các file DOCX, XLSX và PPTX tuy nhiên không thể xuất chúng. Ngoài ra Google Docs cũng hỗ trợ chuyển giọng nói thành văn bản, nhưng tính năng này chưa phát triển lắm.

Ưu điểm của Google Docs:

  • Cung cấp dung lượng tối đa 15 GB miễn phí cho các files Docs, Sheets và Slides.
  • Sử dụng Track changes và lịch sử phiên bản tài liệu.
  • Cộng tác trực tuyến thời gian thực với tối đa 50 người dùng đồng thời một lúc.
  • Quản lý quyền và giới hạn những gì người dùng có thể thực hiện trên một tài liệu.
  • Chỉnh sửa ngoại tuyến tự động đồng bộ ngay khi trực tuyến.
  • Tích hợp với các dịch vụ khác của Google, bao gồm Gmail và Calendar.
  • Sử dụng hàng trăm phông chữ miễn phí từ Google Web Fonts.

5. iWork for iCloud

Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office 5

Mặc dù bộ công cụ iWork của Apple thường có giá 10 USD cho mỗi ứng dụng, nhưng bạn có thể sử dụng Pages, Number và Keynote miễn phí trên web bằng cách sử dụng iWork for iCloud.

iWork for iCloud tương tự như phiên bản máy tính để bàn dành cho Mac. Nó có giao diện đơn giản, đủ linh hoạt để tạo bất kỳ loại file nào người dùng cần, tuy nhiên không có nhiều tùy chọn tuỳ chỉnh "không gian làm việc".

Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn đang sử dựng iWork trên Mac vì nó tích hợp và có thể làm việc trên tài liệu dù ở bất cứ đâu. Nhược điểm duy nhất là nó lưu trữ trên iCloud, đây là một trong những giải pháp lưu trữ đám mây phổ biến nhất. Tất cả những gì bạn cần là một ID Apple để sử dụng iWork for iCloud.

Ưu điểm của iWork for iCloud:

  • Dung lượng miễn phí lên đến 5GB trên iCloud.
  • Giao diện đẹp và đơn giản dễ điều hướng.
  • Tích hợp với iWork cho Mac, khiến nó trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người dùng Mac.
  • Xuất và nhập file Microsoft Office dễ dàng.

6. Zoho Office

Những lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Microsoft Office 6

Điều mà người dùng yêu thích ở bộ ứng dụng văn phòng Zoho Office là giao diện của nó. Zoho Office là bộ ứng dụng tốt nhất dành cho nhóm nhỏ với các tính năng thú vị như trò chuyện trong thời gian thực ngay trên tài liệu, cộng tác chỉnh sửa, chữ kỹ số, chia sẻ tài liệu nhanh và nhiều tính năng khác nữa. Zoho Writer có một tính năng độc đáo là khả năng gửi tài liệu trực tiếp đến WordPress, khiến cho nó trở thành công cụ viết blog hiệu quả.

Ưu điểm của Zoho Office:

  • Dung lượng lưu trữ miễn phí lên đến 5 GB thông qua Zoho Docs.
  • Có tới 25 lịch sử phiên bản file cho mỗi tài liệu.
  • Nhập và xuất các file Microsoft Office.
  • Giao tiếp thời gian thực với cộng tác viên.
  • Xác thực hai yếu tố để tăng cường bảo mật.
  • Tùy chỉnh mở rộng các tài liệu, cài đặt và không gian làm việc.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 26,741
  •   Tháng hiện tại 1,088,349
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,553