Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi

Thứ năm - 14/12/2017 11:37
Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi

Trong nỗ lực kích cầu chạy đua chỉ tiêu doanh số năm 2017, các hãng xe liên tục tung ra những phiên bản thiếu option để hạ giá bán sản phẩm.

Mercedes-Benz CLS 2019 có giá từ 1,8 tỷ đồng

Những mẫu ô tô tăng trưởng đột biến tại Việt Nam

Range Rover SVAutobiography 2018 chốt giá 4,7 tỷ đồng

Thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt doanh số bán hàng 24.752 xe trong tháng 11/2017 vừa qua, tăng trưởng 13% so với tháng 10, phần nào cho thấy các chương trình ưu đãi giảm giá đã phát huy tác dụng. Giá xe giảm, lập tức thị trường ấm trở lại, người tiêu dùng đã quan tâm hơn.

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước thì mức doanh số kể trên vẫn kém hơn 13%, đồng thời thấp hơn đến 26.000 xe so với dự kiến ban đầu của VAMA. Năm 2017 chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc, nên mục tiêu tăng trưởng doanh số so với 2016 là rất khó để đạt được. Lúc này các hãng xe chỉ có thể hy vọng vớt vát được đôi chút bằng cách tiếp tục duy trì ưu đãi.

Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi 1

Mitsubishi Mirage

Thời gian qua, một số sản phẩm xe mới xuất hiện trên thị trường đều có giá bán tốt hơn trước. Có thể kể đến bộ đôi xe nhỏ Mirage và Attrage của Mitsubishi được bổ sung bản Eco với giá khởi điểm chỉ từ 370 triệu đồng, hay Corolla Altis ra bản nâng cấp facelift với 5 phiên bản có giá từ 678 triệu đồng.

Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi 2

Mitsubishi Attrage

Trên thực tế, Mirage và Attrage bản Eco đều bị cắt giảm khá nhiều tiện ích so với các bản tiêu chuẩn. Đối với Attrage, bản MT bị lược bỏ hệ thống khóa cửa từ xa, đèn sương mù, viền chrome cản trước, vô-lăng và cần số bọc da, khóa cửa trung tâm, đèn báo Eco, tựa đầu và tựa tay ghế sau. Bản CVT còn bị cắt thêm cả nút bấm khởi động. Tất cả chỉ để giá bớt đi 28 - 35 triệu đồng.

Mirage CVT bản Eco cũng bị cắt bớt nút bấm khởi động, cánh gió đuôi xe, vô-lăng và cần số bọc da, nút bấm trên vô-lăng. Bản MT Eco còn bị cắt nhiều hơn khi mất đi trang bị an toàn gồm hệ thống hỗ trợ phanh ABS và EBD, cùng với các tính năng khoá cửa từ xa và đèn cốp xe. Dù vậy, chi phí sẽ bớt đi từ 30 - 40 triệu đồng.

Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi 3
Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi 4

Toyota Corolla Altis

Đối với Corolla Altis, danh mục xe này có thêm bản 1.8E CVT giá chỉ 707 triệu đồng, thực chất chính là bản 1.8E MT giá 678 triệu đồng nhưng thay hộp số sàn bằng hộp số vô cấp. So với bản 1.8G CVT (753 triệu đồng) thì các bản E đơn giản hơn rất nhiều với ghế bọc nỉ, chỉnh cơ, âm thanh 4 loa (thay vì 6 loa), không có DVD và cảm biến đỗ xe. Nhờ vậy, khách hàng thực dụng có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Xe ở Việt Nam giảm giá nhờ cắt bớt tiện nghi 5

Ford Everest Ambiente

Vào đầu năm 2018 sắp tới, thị trường Việt Nam còn đón nhận thêm một mẫu xe bị cắt giảm trang bị nữa là Ford Everest, phiên bản cấu hình Ambiente. So với cấu hình Trend thì Ambiente chỉ dùng hộp số sàn, mâm 17 inch đơn giản, lược bỏ bớt các chi tiết mạ chrome và hệ thống chiếu sáng chỉ là halogen. Trong nội thất, ghế da thay bằng loại nỉ, chỉnh cơ, điều hoà chỉnh tay, hệ thống CD 1 đĩa, âm thanh chỉ còn 8 loa. Tuy chưa công bố giá nhưng dự kiến Everest Ambiente sẽ không vượt qua ngưỡng 1 tỷ đồng, vì hướng tới khách hàng chạy dịch vụ.

Như vậy, nếu muốn có "xe giá rẻ" ở Việt Nam, người tiêu dùng buộc phải chấp nhận xe bị cắt bớt rất nhiều tiện ích và công nghệ. "Tiền nào của nấy", âu cũng là điều hợp lý.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 15,956
  •   Tháng hiện tại 734,528
  •   Tổng lượt truy cập 128,352,767