Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4

Chủ nhật - 22/07/2018 20:40
Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4

Dân trí Ngày đua chính thức chặng 8 MotoGP 2018 tại đường đua Assen, Hà Lan, được đánh giá là hấp dẫn nhất kể từ đầu mùa giải năm nay. Vượt qua 8 tay đua sừng sỏ, Marc Marquez của Repsol Honda Team đã xuất sắc đem về cho mình chiến thắng chặng thứ 4 kể từ đầu mùa giải.

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 1

Bước vào ngày đua chính thức chặng 8 Motul TT Assen tại đường đua Assen với vị trí xuất phát đầu tiên, Marc Marquez được đặt kỳ vọng có được vị trí cao nhất trên bục podium. Tuy nhiên, có một thống kê không mấy vui vẻ với vị trí xuất phát đầu tiên của Marquez; đó là trong 7 năm trở lại đây, chỉ có hai tay đua xuất phát ở vị trí đầu tiên tại Assen và có được chiến thắng chặng là Casey Stoner vào năm 2012 và Valentino Rossi vào năm 2015. Liệu Marquez có xuất sắc thiết lập được thành tích như Stoner và Rossi?

Quả thật những gì diễn ra trong suốt 26 vòng đua tại Assen đã chứng minh sự khốc liệt của đường đua này. Mặc dù xuất sắc về nhất chặng đua tại Assen, nhưng rõ ràng với Marc Marquez đây là một chiến thắng chặng thực sự khó khăn cho tay đua người Tây Ban Nha, nếu không muốn nói là khó khăn nhất trong các chặng đua MotoGP vài năm trở lại đây.

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 2

Marc Marquez chỉ thực sự tận dụng được lợi thế dẫn đầu để leo lên dẫn đầu đoàn đua trong vỏn vẹn có 5 vòng đua đầu tiên, trước khi bị Jorge Lorenzo của Ducati Team đánh bại. Và kể từ thời điểm này, Marquez mặc dù đã hết sức cố gắng nhưng vẫn không thể trở lại ngôi đầu. Tưởng chừng như đây sẽ lại là một chặng đua mà Marquez không thể có được ngôi vương, nhưng không, số 93 của Repsol Honda Team đã thể hiện được một phong độ thi đấu hết sức xuất sắc, cùng sự kiên trì bám đuổi đến kinh ngạc.

Sự cạnh tranh vô cùng gắt gao từ các tay đua ở nhóm đầu; đặc biệt hơn cả, ngày đua chính thức của chặng 8 MotoGP 2018 được đánh giá là hấp dẫn nhất mùa giải năm nay tính cho đến thời điểm này, khi lần đầu tiên nhóm đầu có sự xuất hiện của 8 tay đua. Và sự căng thẳng luôn rình rập khi mà khoảng cách giữa 8 tay đua nay không vượt quá 1 giây, một khoảng cách hoàn toàn có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 3

Cao trào của chặng đua tại Assen chỉ thực sự diễn ra ở khoảng 12 đến 10 vòng đua cuối, khi bộ đôi của Ducati là Lorenzo (99) và Dovizioso (04) thay nhau nắm vị trí đầu tiên. Có những thời điểm, Marc Marquez vượt qua được Dovizioso để tiến lên thứ hai toàn đoàn; qua đó, tiếp cận rất sát vị trí dẫn đầu của Jorge Lorenzo. Tuy nhiên, dù hết sức cố gắng, nhưng số 93 vẫn không thể nào đánh bại được bộ đôi đến từ Ducati.

Bước ngoặt trong chiến thắng thứ 4 từ đầu mùa giải của Marc Marquez đã đến ở vòng đua thứ 18, khi mà tay đua xếp thứ hai lúc bấy giờ là Jorge Lorenzo tận dụng góc cua để tấn công vị trí dẫn đầu của Andrea Dovizioso. Nhưng pha tấn công không thành này đã tạo điều kiện thuật lợi để Marquez leo lên ngôi đầu, và cũng chính pha vượt bất thành này đã khiến cho Lorenzo từ vị trí top 3 đã dần tụt về phía sau.

Đến vòng đua thứ 19, nhóm đầu chứng kiến sự vượt lên bất ngờ của Maverick Vinales (Movistar Yamaha MotoGP). Tay đua số 25 bất ngờ đánh bại của Marc Marquez và Andrea Dovizioso để leo lên ngôi đầu một cách đầy thuyết phục. Một lần nữa chiến thắng của Marquez lại bị đe dọa.

Nhưng đến vòng đua thứ 20, số 93 của Repsol Honda Team đã có một tình huống xử lý vô cùng chính xác khi vào cua để vượt qua Maverick Vinales, leo lên ngôi đầu. Và không giống như tình huống có được ngôi đầu ở vòng 18, trong lần vượt lên dẫn đầu đoàn đua này, Marc Marquez đã thể hiện những màn phòng thủ bảo vệ vị trí vô cùng xuất sắc. Không những vậy, Marquez đã liên tiếp đẩy nhanh tốc độ của chiếc Honda RC213V 2018 để tạo khoảng cách an toàn với nhóm sau. Đây cũng là lần đầu tiên, khoảng cách giữa tay đua dẫn đầu với tay đua xếp thứ hai là hơn 1 giây.

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 4

Chung cuộc, sau 26 vòng đua tại đường đua Assen, Hà Lan, Marc Marquez xuất sắc có được vị trí cao nhất trên bục podium với thành tích 41 phút 13 giây 863 hoàn thành một vòng đua. Vị trí thứ hai thuộc về Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) với 2 giây 269 nhiều hơn. Và vị trí thứ ba thuộc về Maverick Vinales (Movistar Yamaha MotoGP) với 2 giây 308 nhiều hơn.

Với chiến thắng chặng đầy kịch tính tại đường đua Assen, Hà Lan, Marquez đã mang về cho mình chiến thắng chặng thứ 4 trong mùa giải MotoGP 2018, qua đó vững vàng ở vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp các tay đua toàn mùa giải với 140 điểm. Hiện nay, Marquez đang hơn tay đua xếp thứ hai là Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) 41 điểm, một khoảng cách được đánh giá là rất an toàn.

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 5

Kịch tính không chỉ đến với vị trí cán đích đầu tiên của Marquez, mà nó còn thực sự đến từ màn đua tranh để có được hai vị trí còn lại trên bục podium. Khi mà chặng đua chỉ còn 3 vòng đua nữa là kết thúc, vị trí thứ hai và ba là màn đua tranh rất kịch tính của các tay đua; Andrea Dovizioso (Ducati Team), Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP), Maverick Vinales (Movistar Yamaha MotoGP và Alex Rins (Team Suzuki Ecstar).

Một va chạm nhỏ đã xảy ra giữa Rossi và Dovizioso ở vòng đua áp chót; may mắn là không có tay đua nào phải bỏ dở cuộc đua. Tuy nhiên, Rossi đã tự loại mình khỏi cuộc đua tranh đến bục podium. Trong khi đó, Dovizioso thì đang từ vị trí thứ ba bị tụt lại sau Maverick Vinales để xếp thứ ba. Tồi tệ hơn, Dovizioso tiếp tục để Alex Rins đánh bại.

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 6
Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 7
Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 8

Tưởng chừng như các vị trí thứ hai và ba lần lượt thuộc về Maverick Vinales và Alex Rins, thì khi chỉ cách đích vài góc cua, số 25 của Movistar Yamaha MotoGP đã bị số 42 của Team Suzuki Ecstar vượt qua một cách đầy thuyết phục.

Bên cạnh màn thể hiện đầy xuất sắc của Marquez, Alex Rins cũng như Vinales, chặng 8 MotoGP 2018 đã kết thúc một cách đầy thất vọng với những Dovizioso, Rossi hay đặc biệt là Lorenzo.

Với cá nhân Lorenzo, bước vào chặng 8 MotoGP 2018 với 02 chiến thắng chặng liên tiếp tại Mugello, Ý và Catalunya, Tây Ban Nha. Đã có rất nhiều kỳ vọng vào việc Lorenzo có được hattrick (3 lần liên tiếp) chiến thắng chặng, và trong nửa đầu của chặng đua tại Assen, Lorenzo đã phần nào đó đáp ứng được những kỳ vọng đó. Thế nhưng, khi chặng đua trôi dần về những vòng đua, Lorenzo dần tụt lại phía sau và không thể nào tìm lại được phong độ thi đấu hứng khởi như lúc đầu. Một chặng đua đáng thất vọng với số 99 của Ducati Team.

Còn với Rossi và Dovizioso, những tình huống xử lý thiếu chính xác ở vòng đua áp chót đã cướp đi tất cả cố gắng của bộ đôi này tại đường đua Assen. Nếu có mặt trên bục podium sẽ là hợp lý hơn với Rossi và Dovizioso.

Bảng xếp hạng chặng 8 MotoGP 2018:

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 9

Bảng xếp hạng tay đua tính đến hết chặng 8:

Vượt qua 8 tay đua, Marquez xuất sắc có chiến thắng chặng thứ 4 10

Đón xem chặng 9 Pramac Motorrad Grand Prix Deutschland 2018 từ ngày 13 đến 15 tháng 7 tới đây tại đường đua Sachsenring (Đức).

Đức Phúc

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 29,046
  •   Tháng hiện tại 607,216
  •   Tổng lượt truy cập 128,225,455