Toyota Fortuner chuẩn bị "tung hoành", Lexus khó có thêm xe về Việt Nam

Thứ hai - 04/06/2018 11:43
Toyota Fortuner chuẩn bị "tung hoành", Lexus khó có thêm xe về Việt Nam Toyota Fortuner chuẩn bị "tung hoành", Lexus khó có thêm xe về Việt Nam

Dân trí Toyota Việt Nam (TMV) cho biết đã chuẩn bị đầy đủ thủ tục để sẵn sàng cho các lô xe nhập khẩu miễn thuế từ ASEAN về Việt Nam, đặc biệt là dòng Fortuner từ Indonesia.

Toyota Fortuner chuẩn bị "tung hoành", Lexus khó có thêm xe về Việt Nam 1

Đại diện TMV cho biết, mọi giấy tờ thủ tục liên quan đến việc kinh doanh ôtô nhập khẩu từ ASEAN đã được hãng hoàn thiện, sẵn sàng cho những lô xe đầu tiên được thông quan tại Việt Nam. Trong đó sẽ có những cái tên được mong đợi như Fortuner từ Indonesia, xe bán tải Hilux và mẫu xe nhỏ Yaris từ Thái Lan.

Trong số các mẫu xe có mặt tại Việt Nam lần này sẽ có những xe hoàn toàn mới, như mẫu MPV 5+2 Toyota Rush (sử dụng động cơ 1.5L) - là đối thủ trực tiếp của Chevrolet Orlando, Suzuki Ertiga, KIA Rondo..., mẫu xe nhỏ giá rẻ Wigo đối đầu với Chevrolet Spark, KIA Morning, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Mirage...

Tại các đại lí của TMV, thông tin về các mẫu xe này cũng đã được cập nhật đến người tiêu dùng; thậm chí đã có một số khách hàng đặt cọc mua xe với giá tạm tính như từ năm 2017 (Fortuner máy dầu giá 981 triệu đồng, máy xăng giá 1,3 tỉ đồng); hay các mức tạm thời cho Wigo từ 224 triệu đồng, Toyota Rush từ 336 triệu đồng.

Toyota Fortuner chuẩn bị "tung hoành", Lexus khó có thêm xe về Việt Nam 2

Đại diện Toyota Long Biên cho biết, hiện có khá nhiều người quan tâm đến mẫu Fortuner; còn với các xe hoàn toàn mới với thị trường Việt Nam như Rush hay Wigo, sự quan tâm cũng khá dè dặt.

Tuy nhiên, cũng phải đến đầu quý 4/2018, khi đã có đầy đủ giấy tờ cần thiết, TMV mới tiến hành đặt hàng sản xuất các mẫu xe này tại Thái Lan và Indonesia. Thời gian sản xuất cho các lô hàng này phải mất 2 - 3 tháng, và thời gian kiểm định một dòng xe mới để thông quan vào Việt Nam cũng mất 1 - 2 tháng.

Toyota Fortuner chuẩn bị "tung hoành", Lexus khó có thêm xe về Việt Nam 3

Toyota Alphard và toàn bộ các mẫu xe của Lexus được nhập khẩu từ Nhật Bản và hiện vẫn chưa có được giấy chứng nhận kiểu loại đáp ứng Nghị định 116.

Đại diện TMV cho biết hiện mới chỉ các giấy chứng nhận kiểu loại xe nhập khẩu do chính phủ Thái Lan và Indonesia cung cấp; do đó, các dòng xe từ Nhật Bản vẫn chưa thể hoàn thiện thủ tục để nhập khẩu xe. Như vậy, các dòng xe của tập đoàn Toyota khó có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới đây sẽ bao gồm: tất cả xe mang thương hiệu Lexus, mẫu Toyota Land Cruiser (V8), mẫu MPV Alphard hay mẫu xe thể thao FT-86...

Việt Hưng

Toyota Fortuner chuẩn bị "tung hoành", Lexus khó có thêm xe về Việt Nam 4

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 43,121
  •   Tháng hiện tại 1,104,729
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,933