Subaru Outback và XV 2018 đã trang bị EyeSight

Thứ sáu - 19/01/2018 13:24
Subaru Outback và XV 2018 đã trang bị EyeSight Subaru Outback và XV 2018 đã trang bị EyeSight

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn EyeSight đã hiện diện trên các xe Subaru Outback và XV 2018 đời mới nhất tại Đông Nam Á.

Trong sự kiện triển lãm Singapore Motor Show 2018, nhà phân phối độc quyền Motor Image đã giới thiệu đến khách hàng hai mẫu xe Subaru tiêu biểu nhất của hãng, đó chính là Outback Facelift và XV phiên bản động cơ 2.0L. Điều đáng chú ý, cả hai mẫu xe trưng bày đều được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn EyeSight, đây là lần đầu tiên Subaru giới thiệu công nghệ này đến với khách hàng tại thị trường Đông Nam Á.

Subaru Outback và XV 2018 đã trang bị EyeSight 1

Để bắt đầu, chúng ta sẽ điểm lại một chút về thiết kế của Subaru Outback phiên bản Facelift, “phiên bản gầm cao” hoàn hảo của mẫu sedan Legacy, từng được giới thiệu tại triển lãm New York International Auto Show vào quý 2/2017. Subaru Outback Facelift dường như không có quá nhiều sự thay đổi khi vẫn sở hữu một lưới tản nhiệt lục giác, được sơn bóng và bao quanh bởi một đường viền chrome nổi bật. Xe sở hữu cụm đèn pha dạng mắt diều hâu, bên trong chứa dãy đèn LED chạy ban ngày có hình tượng chữ C đặc trưng. Các trang bị và tính năng đi kèm có thể kể đến như bộ phụ kiện thể thao bao gồm ốp cản trước, sau, hai bên, thanh giá nóc baga mui, mâm hợp kim 18’’. Bên cạnh đó, tính năng đèn pha tự động Bật/Tắt và tự động điều chỉnh theo hướng đánh lái cũng được trang bị.

Tiến vào bên trong, Subaru vẫn duy trì một phong cách thiết kế tinh giản, và có phần nào đó rất bảo thủ. Khoang nội thất của Outback không quá bóng bẩy và cuốn hút như những mẫu xe đồng hạng trên thị trường, mà thay vào đó là một cảm giác rất chắc chắn và thực dụng. Các chi tiết tuy không quá cầu kì, nhưng được thiết kế một cách trực quan, dễ dàng để làm quen và sử dụng.

Phiên bản trưng bày được trang bị hầu như đầy đủ các tính năng cơ bản cần thiết, như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, ghế lái chỉnh điện tích hợp chức năng nhớ vị trí, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, cốp chỉnh điện, lẫy chuyển số. Ngoài ra, các hệ thống thông tin, giải trí hiện đại cũng được trang bị như màn hình cảm ứng trung tâm 8’’, tương thích các ứng dụng Apple Carplay, Android Auto. Và đặc biệt là hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon.

Subaru Outback và XV 2018 đã trang bị EyeSight 2

Hệ thống dẫn động được trang bị khối động cơ Boxer 4 xi lanh, dung tích 2.5L thế hệ mới, với trọng lượng được tinh giảm 8%. Công suất tối đa đạt được là 175PS/5800rpm, và momen xoắn có thể đạt 235Nm/4000rpm. Đi cùng đó là hệ thống truyền động đặc trưng bao gồm hộp số vô cấp Lineartronic CVT, và hệ truyền động đối xứng Symmetrical All-Wheel Drive. Chế độ lái X-Mode cũng được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Outback mới. (X-Mode là hệ thống kiểm soát động năng đặc trưng trên các dòng xe SUV của Subaru. Hiện nay, hai mẫu xe Forester và XV đều đang được trang bị tính năng này). Hệ thống giảm chấn hiệu năng cao cũng được trang bị, giúp cải thiện độ ổn định và thăng bằng cho xe khi vận hành.

Xét về tính năng an toàn, đây được xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất của hãng tại triển lãm lần này. Bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí, cân bằng điện tử (VDC), cảnh báo điểm mù (BSM), phân phối momen chủ động (Active Torque Vectoring), sự xuất hiện của hệ thống trợ lái xe an toàn EyeSight giúp cho Subaru tiến gần hơn đến chuẩn mực của những dòng xe cao cấp. Hệ thống EyeSight cung cấp cho người dùng các tính năng hỗ trợ lái chủ động, giúp quá trình sử dụng xe trở nên hiệu quả và an toàn hơn bao giờ hết. Các tính năng tiêu biểu của EyeSight có thể kể đến như hệ thống Cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống Cruise control thông minh duy trì khoảng cách xe phía trước, hệ thống Cảnh báo va chạm, Phòng tránh va chạm bằng hệ thống phanh (phanh chủ động) hoặc điều tiết chân ga.

Đối với mẫu xe Subaru XV, nhà phân phối Motor Image cũng chính thức giới thiệu phiên bản 2.0L đến thị trường Singapore (trước đây, thị trường Singapore chỉ phân phối phiên bản động cơ 1.6L). Tổng cộng, lineup sản phẩm hiện hữu đã lên đến 6 phiên bản, bao gồm 1.6i, 1.6i-S, 1.6i-S EyeSight, 2.0i, 2.0i-S and 2.0i-S EyeSight.

Subaru Outback và XV 2018 đã trang bị EyeSight 3

Điều đáng tiếc là động cơ Boxer 2.0L được giới thiệu lần này vẫn là loại khí nạp tự nhiên, sản sinh công suất và momen xoắn cực đại lần lượt là 156PS tại 6000 vòng/phút và 196Nm tại 4000 vòng/phút. Tương tự Outback, XV cũng sở hữu một hệ thống truyền động quen thuộc bao gồm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động AWD đối xứng.

Các hệ thống an toàn trên phiên bản XV 2.0i-S EyeSight hoàn toàn tương tự như sản phẩm Subaru Outback 2.5i-S EyeSight, bao gồm 7 túi khí, cân bằng điện tử (VDC), cảnh báo điểm mù (BSM), phân phối momen chủ động (Active Torque Vectoring), và cuối cùng là tổ hợp hệ thống an toàn EyeSight.

Hi vọng trong tương lai không xa, Motor Image cũng sẽ mang đến cho khách hàng Việt Nam những mẫu xe Subaru thế hệ mới với các công nghệ tiên tiến của hãng để đáp ứng sự kì vọng của khách hàng.

Ảnh: paultan.org

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 464
  •   Máy chủ tìm kiếm 209
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 40,324
  •   Tháng hiện tại 1,031,907
  •   Tổng lượt truy cập 127,424,111