Siêu xe Fisker Emotion giá 2,9 tỷ đồng

Thứ năm - 18/01/2018 13:10
Siêu xe Fisker Emotion giá 2,9 tỷ đồng Siêu xe Fisker Emotion giá 2,9 tỷ đồng

Thương hiệu xe đình đám một thời được hồi sinh và lập tức quay trở lại thị trường với sản phẩm mang tính đột phá.

Vào năm 2013, Fisker Automotive tuyên bố phá sản, thì vào tháng 10 năm 2016 ông Henrik Fisker - người sáng lập hãng đã lập nên một hãng xe mới mang tên Fisker Inc, để tiếp tục những dự định đầy tham vọng của mình. Ngay sau khi thành lập, Fisker Inc đã hé lộ kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện EV kế nhiệm Karma đoản mệnh, có tên gọi Fisker Emotion.

Siêu xe Fisker Emotion giá 2,9 tỷ đồng 1

Tesla trong thời gian tới sẽ có thêm một đối thủ đáng gờm từ Fisker, mẫu Emotion mới có tầm hoạt động lên tới 640 km sau mỗi lần sạc.

Emotion được xây dựng trên kết cấu bằng nhôm và vật liệu sợi các-bon nhằm tối ưu trọng lượng của nó nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Bộ cửa 4 cánh dạng butterfly, loại cửa cánh bướm này vốn được sử dụng trên nhiều siêu xe thể thao đình đám, trong đó có huyền thoại McLaren F1 của Gordon Murray, chính là điểm nhấn trong thiết kế của Emotion.

Emotion sẽ được trang bị công nghệ pin thể rắn graphene tiên tiến, cho phép nó chạy được hơn 640km sau mỗi lần sạc. Thậm chí, chỉ sau 9 phút nạp điện, Emotion đã có thể chạy thêm được 200km. Cụm pin sẽ được bố trí nằm bên dưới sàn xe nhằm hạ thấp trọng tâm, chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 260km/h. Ông Henrik Fisker cho biết công nghệ pin nói trên sở hữu mật độ năng lượng rất lớn, nó có thể lưu trữ được lượng điện năng gấp 2,5 lần pin lithium-ion đang rất phổ biến hiện nay.

Siêu xe Fisker Emotion giá 2,9 tỷ đồng 2

Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến Lidar mà Emotion sở hữu cũng có khả năng tự lái hoàn toàn như nhiều mẫu xe công nghệ cao khác. Hệ thống này sẽ tạo lập một bản đồ số 3D về khu vực xung quanh chiếc xe.

Người thiết kế nên mẫu xe điện này chính là Henrik Fisker, ông cũng là người đã tạo nên những siêu phẩm như Aston Martin DB9 hay BMW Z8. Và mẫu xe này sẽ được sản xuất bởi VLF Automotive và sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm công nghệ CES 2018. Dự kiến, mẫu EV của Fisker Inc sẽ được bán ra vào năm 2019 với mức giá không hề rẻ – 129.900 USD. Một phần lý do khiến cho Emotion có giá bán cao như vậy là bởi số lượng sản xuất của nó khá hạn chế.

Có thể trong tương lai Fisker Inc sẽ trở thành một nhà sản xuất xe điện thực thụ, cạnh tranh trực tiếp với Tesla cũng như thương hiệu con EQ của Mercedes-Benz.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 73
 
  •   Hôm nay 22,971
  •   Tháng hiện tại 726,454
  •   Tổng lượt truy cập 127,118,658