Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải

Thứ sáu - 23/06/2017 12:48
Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải

Một tờ báo Đức đã đưa ra thông tin cho thấy mẫu Porsche Cayenne thải ra lượng khí nhiều hơn mức cho phép, nên đáng ra không thể được lưu thông trên đường.

Suzuki Swift nổi bật với 'bộ cánh' màu tím mộng mơ

Volkswagen Touareg tại Việt Nam hạ giá 260 triệu đồng

Jaguar E-Pace hoàn toàn mới dự kiến giá 877 triệu đồng

Năm 2015, Volkswagen thừa nhận sử dụng phần mềm gian lận khí thải, dẫn tới việc triệu hồi tới 11 triệu xe trên toàn thế giới. Nên ngày càng có nhiều nghi ngờ về xe động cơ diesel. Hồi tháng 4 vừa qua, VW đã đồng ý chi tới 25 tỷ USD tại Mỹ để giải quyết đơn thư khiếu kiện của các chủ xe, các cơ quan quản lý môi trường, chính quyền các bang, các đại lý bán xe; đồng thời đề nghị mua lại khoảng 500.000 xe sử dụng phần mềm gian lận đã bán ra tại Mỹ.

Porsche Cayenne bị tố vi phạm quy định khí thải 1

Mới đây, viện thử nghiệm TUV Nord của Đức - đơn vị được tờ Der Spiegel thuê để kiểm tra nồng độ khí thải của mẫu Porsche Cayenne trong điều kiện vận hành thông thường, đã đưa ra thông báo lượng khí thải của mẫu Porsche Cayenne với trang bị động cơ V6 TDI cao hơn nhiều so với giới hạn cho phép, đáng lẽ ra mẫu xe này không được cấp phép lưu thông.

Hãng Porsche đã đáp lại thông báo của Der Spiegel rằng có nhiều yếu tố khác nhau, như mức tải của động cơ, tốc độ và nhiệt độ, tác động tới lượng khí thải của xe, nên những kết luận của Der Spiegel là "không thể hiểu nổi".

Trước đó, các xe Porsche Cayenne phiên bản 2013-2016 sử dụng động cơ diesel TDI 3.0L của tập đoàn Volkswagen đã bị triệu hồi trong vụ bê bối gian lận khí thải đến giờ vẫn chưa khép lại. Một thương hiệu khác thuộc Volkswagen là Audi cũng đang bị điều tra.

Tập đoàn Volkswagen hiện sở hữu 12 thương hiệu, gồm 8 thương hiệu xe du lịch (Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Skoda, và VW); cùng một thương hiệu xe máy - Ducati; và 4 thương hiệu xe thương mại (Scania, Neoplan, MAN và VW Commercial Vehicles).

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 208
 
  •   Hôm nay 69,371
  •   Tháng hiện tại 1,060,954
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,158