Ô tô an toàn nhất 2017: Chủ yếu xe Nhật và Hàn Quốc

Chủ nhật - 10/12/2017 11:46
Ô tô an toàn nhất 2017: Chủ yếu xe Nhật và Hàn Quốc Ô tô an toàn nhất 2017: Chủ yếu xe Nhật và Hàn Quốc

Trong số 15 mẫu xe được Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ đánh giá an toàn nhất, Nhật và Hàn đóng góp mỗi nước 6 sản phẩm.

Siêu xe BMW i8 Roadster ra mắt với nhiều cải tiến

Nissan mang cả thế giới Star Wars đến LA Auto Show

Ford Everest Ambiente sắp bán ở Việt Nam có gì hay?

Cứ mỗi cuối năm, Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ (IIHS) lại công bố kết quả kiểm tra mức độ an toàn của các mẫu ô tô phổ biến trên thị trường. Phần lớn số này cũng được bán rộng rãi trên toàn thế giới chứ không chỉ có riêng ở Mỹ, nên người tiêu dùng có thể sử dụng thông tin để tham khảo cho kế hoạch mua sắm.

Ô tô an toàn nhất 2017: Chủ yếu xe Nhật và Hàn Quốc 1

Trong năm 2017 vừa qua, IIHS tiến hành kiểm tra tổng cộng 62 sản phẩm ô tô đời mới nhất và chấm được 15 mẫu đạt "Top Safety Pick +", còn lại đều chỉ được mức "Top Safety Pick" thấp hơn. 15 xe an toàn nhất có 6 chiếc từ hãng Nhật, 6 chiếc Hàn Quốc, 3 chiếc Đức và 1 chiếc Mỹ.

Cụ thể, nhóm "xe cỡ nhỏ" bao gồm Kia Forte sedan (Cerato tại Việt Nam), Kia Soul, Subaru Impreza và Subaru WRX. "Xe cỡ trung" có Subaru Legacy, Subaru Outback và Toyota Camry. "Xe cỡ lớn hạng sang" có BMW 5-Series, Mercedes E-Class, Lincoln Continental, Genesis G80 và G90. Ở phân khúc SUV có Hyundai Santa Fe 5 chỗ (bản giống Việt Nam) và 7 chỗ (bản Grand Santa Fe trục cơ sở dài), cùng Mercedes GLC.

Ô tô an toàn nhất 2017: Chủ yếu xe Nhật và Hàn Quốc 2

Để được "Top Safety Pick +", tất cả những mẫu xe kể trên đều vượt trội trong phần kiểm tra về đèn pha, khả năng bảo vệ hành khách, mức độ chịu đựng trong những va chạm nhỏ phía trước, trong khi các bài kiểm tra còn lại đương nhiên phải đạt loại tốt.

47 mẫu xe còn lại được IIHS kiểm tra trong năm vừa qua gồm: Mazda3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla, Alfa Romeo Giulia, Audi A4, BMW 3-Series, Honda Accord, Hyundai Sonata, Nissan Altima, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander, Honda Pilot, Lexus RX, Subaru Forester, Toyota RAV4, Volvo XC60, Chrysler Pacifia, Honda Odyssey và Honda Ridgeline.

Bằng cách tăng cường các tiêu chuẩn an toàn so với tiêu chuẩn năm 2009, IIHS đã giúp ngành công nghiệp ôtô cải thiện tính an toàn và bảo vệ được cả người lái và hành khách phía trước. Tổ chức Consumer Reports khuyến khích người dùng khi mua xe hơi chú trọng tới xếp hạng an toàn trước khi đánh giá hiệu suất và tính năng (như khoảng cách phanh và khả năng tránh tai nạn).

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 155
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 6,614
  •   Tháng hiện tại 1,068,222
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,426