Ô tô Hàn Quốc đang lấn át xe Mỹ tại quê nhà

Chủ nhật - 16/07/2017 10:59
Ô tô Hàn Quốc đang lấn át xe Mỹ tại quê nhà Ô tô Hàn Quốc đang lấn át xe Mỹ tại quê nhà

Các hãng xe ô tô Mỹ đang phải chật vật cạnh tranh với xe Hàn tại thị trường nội địa Hàn Quốc và Tổng thống Donald Trump muốn thay đổi điều này.

Kia Rio thế hệ thứ 4 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam

10 ô tô khó bán nhất ở Việt Nam nửa đầu 2017

Toyota Camry 2018 giá từ 656 triệu đồng ở quê hương Nhật Bản

Vào tuần trước, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in và cho biết Mỹ muốn điều chỉnh sự mất cân bằng cán cân thương mại giữa hai nước, từ đó tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp Mỹ, đặc biệt là các nhà sản xuất ô tô. 

Ô tô Hàn Quốc đang lấn át xe Mỹ tại quê nhà 1

Được biết, các hãng xe ô tô Mỹ đang phải chật vật cạnh tranh với xe Hàn, tại thị trường nội địa Hàn Quốc. Nguyên do không chỉ bởi các rào cản phi thuế quan, mà còn vì các mẫu xe vẫn chưa thực sự phù hợp với thị hiếu người dân tại quốc gia này. 

Theo Bộ trưởng Thương mại Mỹ - Wilbur Ross, chính sách hạn ngạch hiện nay đang là rào cản đối với hàng hoá Mỹ vào Hàn Quốc. Các nhà sản xuất ô tô Mỹ mỗi năm chỉ được phép nhập 25.000 xe đạt tiêu chuẩn an toàn Mỹ vào Hàn Quốc; và sẽ phải tốn tới 75 triệu USD nếu một nhà sản xuất nào đó muốn thay đổi sản phẩm cho phù hợp với tiêu chuẩn an toàn của Hàn Quốc để xuất xe vượt hạn ngạch của mỗi mẫu. Một người phát ngôn của GM Hàn Quốc cũng cho biết, việc dỡ bỏ các hàng rào phi thuế quan, có thể giúp mở rộng danh mục xe mà công ty có thể nhập từ Mỹ vào Hàn Quốc.

Nhưng điểm đáng chú ý là theo số liệu thống kê thì từ trước đến nay, chưa có công ty Mỹ nào dùng hết hạn ngạch. GM - thương hiệu Mỹ được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc, cũng chỉ bán được 13.150 xe nhập từ Mỹ trong năm ngoái. Mặc dù các thương hiệu như Ford, GM và Chrysler năm ngoái đã xuất khẩu gấp đôi xe vào Hàn Quốc, nhưng thị phần vẫn chỉ ở mức 1% ở thị trường mà Hyundai và Kia thống trị vì các mẫu xe hợp thị hiếu hơn, rẻ hơn.

Ô tô Hàn Quốc đang lấn át xe Mỹ tại quê nhà 2
Ô tô Hàn Quốc đang lấn át xe Mỹ tại quê nhà 3

Giáo sư ngành chế tạo Kim Pil-soo của Đại học Daelim (Hàn Quốc) đã đưa ra ý kiến về vấn đề trên: "Nâng cấp các mẫu xe và đáp ứng thị hiếu cao cấp của người tiêu dùng quan trọng hơn là than phiền về các rào cản phi thuế quan." Đồng thời, có một quan chức chính phủ Hàn Quốc - người không muốn công khai danh tính, chia sẻ với hãng tin Reuters rằng việc gỡ bỏ các hàng rào khi thuế quan cũng không thể giúp tăng tính cạnh tranh cho ô tô Mỹ tại Hàn Quốc. Thật vậy, tại Hàn Quốc, xe Mỹ bị đánh giá là kém xe Đức xét về hình ảnh thương hiệu, độ phức tạp và tính tiết kiệm nhiên liệu, ngoại trừ các mẫu xe chạy điện của Tesla Motors và Chevrolet Bolt.

Qua nghiên cứu thị trường cho thấy, điều người dân nơi đây thực sự cần là các nhà sản xuất ô tô Mỹ tạo ra những sản phẩm tốt, phù hợp với thị hiếu và kinh tế của Hàn Quốc.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 26,991
  •   Tháng hiện tại 730,474
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,678