Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps

Thứ ba - 30/08/2016 20:30
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps

Dân trí Ngày đua chính thức chặng 13 F1 Belgian Grand Prix diễn ra tại đường đua Spa-Francorchamps đã kết thúc với thắng lợi thuyết phục của Nico Rosberg. Tuy nhiên, ấn tượng hơn cả trong ngày đua này là vị trí thứ ba toàn đoàn của Lewis Hamilton mặc dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 21.

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 1

Tận dụng rất tốt vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức chặng 13 F1 2016, tay đua Nico Rosberg của Mercedes-AMG nhanh chóng lao lên phía trước và có được vị trí dẫn đầu. Kể từ thời điểm đó cho đến lúc cán đích đầu tiên sau 44 vòng đua tại Spa-Francorchamps, Nico Rosberg dường như không đối mặt với thử thách nào quá khó khăn từ nhóm sau mình.

Chung cuộc, tay đua người Đức xuất sắc mang về cho mình vị trí cao nhất trên bục podium tại chặng đua Bỉ với thời gian 1 giờ 44 phút 51 giây 058. Vị trí thứ hai thuộc về Daniel Ricciardo (Red Bull Racing) với 14 giây 113 nhiều hơn. Và vị trí còn lại trên bục podium đã gọi tên Lewis Hamilton với 27 giây 634 nhiều hơn.

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 2

Vị trí thứ ba trên bục podium tại Spa-Francorchamps của Lewis Hamilton chính là điểm nhấn rõ nét nhất tại chặng đua này. Việc phải thay động cơ trước thời điểm ngày đua chính thức diễn ra đã khiến nhà vô địch F1 2015 phải bắt đầu chặng đua ở Bỉ tại vị trí thứ 21 - một thách thức vô cùng khó khăn với tay đua người Anh. Và cũng chính sau này, Lewis Hamilton đã chia sẻ rằng anh không thể tin được là mình có thể hoàn tất 44 vòng đua với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 3

Bên cạnh sự kiên trì, khả năng xử lý tình huống nổi trội, chiến thắng của Lewis Hamilton cũng có đóng góp không nhỏ bởi “thần may mắn”. Pha va chạm tập thể ngay ở góc cua đầu tiên sau thời điểm xuất phát của Kimi Raikkonen, Sebastian Vettel, Max Verstappen, Jenson Button và Pascal Wehrlein đã giúp Hamilton nhanh chóng băng lên phía trước một cách “vô tình”.

Sau góc cua đầu tiên, tay đua người Anh đã áp sát top 10. Thế nhưng, tất cả không chỉ dừng lại ở đó. Sau tai nạn khá nghiêm trọng của của Kevin Maggnussen (Renault) ở vòng đua thứ 8, Xe an toàn xuất hiện và các tay đua tranh thủ thời điểm này vào thay lốp. Không vào thay lốp ở thời điểm này, Lewis Hamilton nhanh chóng vươn lên top đầu.

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 4
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 5
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 6
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 7
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 8
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 9

Với những mảnh vỡ của vương vãi trên đường đua, ban tổ chức chặng 13 F1 2016 đã quyết định phất cờ đỏ để chính thức tạm dừng cuộc đua phục vụ cho công tác dọn dẹp. Và điều đó đã giúp cho Hamilton vào thay lốp mà không bị ảnh hưởng tới thành tích. Sau khi cuộc đua được chính thức trở lại (sau khoảng 17 phút), tay đua người Anh đã có vị trí thứ ba toàn đoàn.

Tuy nhiên, đây là tất cả những gì mà Hamilton cóthể làm được trong ngày đua chính thức này. Mặc dù có những thời điểm chiếc W07 của đã áp sát hai tay đua dẫn đầu là Nico Rosberg và Daniel Ricciardo, nhưng bộ đôi này cũng có một ngày thi đấu xuất sắc không kém. Mọi nỗ lực vượt lên của Lewis Hamilton đã bị Daniel Ricciardo cùng chiếc xe đua RB12 kiểm soát chặt chẽ. Đây cũng là một yếu tố giúp cho Nico Rosberg thảnh thơi hơn ở vị trí đầu tiên khi Ricciardo còn mải đối phó với các cuộc tấn công của Lewis Hamilton.

Chặng 13 F1 2016 cũng chứng kiến sự cạnh không kém phần căng thẳng ở nhóm phía sau top 3. Ở chặng đua tại Bỉ này, bộ đôi đến từ Force India là Nico Hulkenberg và Sergio Perez đã có thời điểm dẫn trước Lewis Hamilton. Thế nhưng, với kinh nghiệm vốn có, Hamilton không dễ dàng bị đánh bại.

Vị trí thứ 4 và 5 của hai tay đua đến từ Force India cũng được coi là kết quả chấp nhận được khi họ đánh bại các tên tuổi “lẫy lừng” của F1 như Sebastian Vettel (Ferrari) và Fernando Alonso (McLaren).

Bên cạnh những màn đua tranh vô cùng hấp dẫn tại chặng 13 F1 2016. Tai nạn của Kevin Magussen cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm của khán giả và các đội đua. Rất may mắn sau tai nạn được đánh giá là khá thảm khốc này, tay đua của Renault không gặp phải bất cứ chấn thương nghiêm trọng nào.

Kết thúc chặng 13 với vị trí đầu tiên cùng 25 điểm vô địch, Nico Rosberg tiếp tục bám đuổi gắt gao vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp các tay đua toàn mùa giải của Lewis Hamilton. Với 9 điểm ít hơn người đồng đội Lewis Hamilton, việc Nico Rosberg vươn lên vị trí đầu tiên là hoàn toàn có thể xảy ra.

Kết quả chặng 13 F1 2016:

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 10

Xếp hạng tay đua mùa giải 2016 tính đến hết chặng 13 F1 2016:

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 11

Xếp hạng đội đua mùa giải 2016 tính đến hết chặng 13 F1 2016:

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 12

Đón xem chặng 14 F1 Italian Grand Prix sẽ diễn ra từ ngày 2/9 đến 4/9 tới đây tại Italia.

Đức Phúc

Tổng hợp

Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 13
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 14
Nico Rosberg thắng dễ tại Spa-Francorchamps 15

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 14,113
  •   Tháng hiện tại 769,256
  •   Tổng lượt truy cập 128,387,495
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music