Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow

Thứ năm - 12/04/2018 19:47
Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow

Dân trí Chiến thắng chặng của Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol) tại chặng 2 Gran Premio Motul de la Republica Argentina tại đường đua Termas de Rio Hondo đã bị lu mờ bởi những trục trặc trước vạch xuất phát cũng như va chạm tồi tệ diễn ra giữa Marc Marquez và Valentino Rossi.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 1

Ngày đua chính thức chặng 2 MotoGP 2018 tại đường đua Termas de Rio Hondo được báo hiệu sẽ đầy kịch tính khi trước thời điểm chặng đua bắt đầu ban tổ chức MotoGP 2018 đã đưa ra thông báo đây sẽ là một cuộc đua “Ẩm ướt - Wet Race”.

Thông báo bất ngờ này được đưa ra khi các đội đua đã trang bị cho các tay đua của mình bộ lốp ướt để thực hiện việc chạy làm quen đường đua. Tuy nhiên, khi mọi thứ đã dần đi vào ổn định và cuộc đua chuẩn bị bắt đầu, mưa tạnh và mặt đường trở nên khô ráo hơn nhiều. Các đội đua cũng như tay đua của mình “cuống cuồng” vào khu vực kỹ thuật để đổi lại bộ lốp cho trời khô. Và với quyết định đột ngột này, 23/24 tay đua đã bị ban tổ chức MotoGP “phạt” phải xuất phát từ pitstop. Chỉ có riêng mình tay đua có pole trong ngày đua phân hạng là Jack Miller - Alma Pramac Racing đã lựa chọn bộ lốp khô cho chiếc Ducati GP17 từ đầu và vẫn giữ nguyên vị trí ở vạch xuất phát.

Tuy nhiên, với số lượng đông đảo các tay đua “bị phạt” phải xuất phát ở pitstop, ban tổ chức MotoGP 2018 phải đưa ra một quyết định vô cùng kỳ lạ khi cho 23 tay đua vẫn được xuất trên đường đua. Nhưng để đảm bảo quyền lợi cho Jack Miller, ban tổ chức MotoGP phải di chuyển nhóm tay đua này xuất phát tụt lại khá xa với vị trí đầu tiên của Jack Miller. Một hình ảnh vô cùng lạ mắt trên vạch phát tại đường đua Termas de Rio Hondo.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 2

Tuy nhiên, sự “hấp dẫn” không chỉ dừng lại ở đó. Khi mà các tay đua ở nhóm sau đã sẵn sàng lao như một mũi tên từ khu vực xuất phát, thì bất ngờ Marc Marquez (Repsol Honda Team) cuống cuồng đẩy chiếc Honda RC213V 2018 di chuyển tại khu vực xuất phát - một tình huống vô cùng nguy hiểm mà Marquez gây ra ngay khi cuộc đua chuẩn bị được bắt đầu.

Để lý giải cho hành động kỳ quặc này, Honda cho biết chiếc RC213V của Marquez đã “chết máy” và anh phải đẩy xe để khởi động lại. Với tình huống nguy hiểm này, ban tổ chức MotoGP ngay lập tức bàn luận để đưa ra quyết định xử phạt với Marquez.

Khi mà chiếc Honda RC213V của Marquez đã được khởi động trở lại, ngày đua chính thức chặng 2 MotoGP 2018 đã được bắt đầu. Với lợi thế rất lớn từ việc xuất phát đầu tiên, cùng khoảng cách khá xa với nhóm phía sau, Jack Miller đã nhanh chóng có được vị trí dẫn đầu đoàn đua.Thế nhưng nhóm phía sau anh gồm Johann Zarco (Monster Yamaha Tech3), Marquez (Repsol Honda Team), Dani Pedrosa (Repsol Honda Team), Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) đã nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và bám sát chiếc Ducati GP17 của Miller.

Khoảng cách mà Miller tạo ra ở vạch xuất phát mau chóng bị thu hẹp trước sức tấn công vô cùng mãnh liệt từ Marquez và Pedrosa (Repsol Honda Team). Thế nhưng, khi mà bộ đôi của Honda đang đạt tốc độ khủng khiếp để đe dọa vị trí dẫn đầu của Miller thì bất ngờ Dani Pedrosa xảy ra va chạm với Johann Zarco. Va chạm tương đối mạnh này đã khiến cho số 26 của Repsol Honda Team phải rời bỏ cuộc đua ngay khi vòng đua thứ nhất còn chưa kết thúc.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 3

Mặc dù không có được vị trí xuất phát tốt thế nhưng chỉ sau đúng một vòng đua, Marquez đã đánh bại Jack Miller để leo lên vị trí dẫn đầu đoàn đua một cách vô cùng thuyết phúc. Không chỉ có được vị trí dẫn đầu một cách dễ dàng, Marquez còn liên tiếp đẩy cao tốc độ của chiếc Honda RC213V nhằm tạo khoảng cách an toàn với nhóm sau gồm; Miller, Alex Rins, Zarco và Cal Crutchlow. Ở trong khoảng 6 vòng đua đầu tiên, những ứng viên cho chức vô địch chặng còn lại như Dovizioso - Lorenzo (Ducati), Valentino Rossi - Maverick Vinales (Movistar Yamaha MotoGP) đều thi đấu dưới sức mình và nằm trong nhóm phía sau.

Bước ngoặt của chặng 2 MotoGP 2018 tại đường đua Termas de Rio Hondo thực sự được khai màn ở vòng đua thứ 7. Khi mà Marquez đang hoàn toàn chiếm lĩnh được đường đua thi bất ngờ quyết định xử phạt của ban tổ chức được đưa ra với tình huống mà Marquez gây ra ở vạch xuất phát. Số 93 của Repsol Honda Team bắt buộc phải di chuyển vào pitstop khi đang vững vàng ở vị trí dẫn đầu. Với hình phạt được đưa ra từ ban tổ chức MotoGP 2018, khi trở lại đường đua số 93 của Repsol Honda Team vị trí của tay đua này là thứ 21.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 4

Khi mà tay đua “mạnh nhất” tại Termas de Rio Hondo bị đánh bật về phía sau. Cuộc đua tới vị trí cao nhất tại ArgentinaGP đã dành cho Miller - Rins - Zarco - Crutchlow. Thật đáng tiếc khi Marquez bị loại khỏi cuộc đua tranh tới podium thì những Andrea Dovizioso, Rossi, Vinales hay Lorenzo cũng không thể nào tiếp cận được nhóm đầu tiên trên đường đua Termas de Rio Hondo. Qua từng vòng đua, nhóm đầu này càng bỏ xa phần còn lại của MotoGP.

Rất hiếm khi Miller - Rins - Zarco - Crutchlow được “đẩy” vào màn đua tranh tới ngôi đầu ở một chặng đua. Các tay đua này đã tận dụng rất tốt cơ hội này để mang về cho mình một chức vô địch chặng. Thật bất ngờ khi nhóm 4 tay đua này đã cống hiện cho hơn 60.000 khán giả tại Termas de Rio Hondo những tình huống vượt người vô cùng gay cấn. Trong 4 tay đua này, không có tay đua nào thể hiện được sự vượt trội so với phần còn lại. Các vị trí dường như có thể bị đánh bại ngay lập tức sau một tình huống xử lý thiếu tỉnh táo. Lần lượt từng tay đua trong nhóm 4 này đều có được vị trí dẫn đầu đoàn đua nhưng nhanh chóng bị đánh bại.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 5
Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 6

Phải đến vòng đua áp chót tại Termas de Rio Hondo ngôi vương mới thực sự được định đoạt. Khi mà tưởng chừng như chức vô địch chặng không thể tuột khỏi tay Jack Miller (Alma Pramac Racing) hoặc Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) thì bất ngờ Cal Crutchlow lên tiếng. Tay đua của LCR Honda Castrol tận dụng sai lầm đến từ “cuộc chiến” giữa Rins và Miller để nhanh chóng có được vị trí dẫn đầu ở vòng thứ 23.Không chỉ có Crutchlow, Johann Zarco cũng tận dụng cơ hội này để leo lên vị trí thứ hai toàn đoàn.

Kể từ thời điểm đó cho đến kết thúc 24 vòng đua tại Termas de Rio Hondo, Crutchlow và Zarco không gặp phải bất cứ sai lầm nào và băng băng về đích. Chung cuộc, Crutchlow (LCR Honda Castrol) có được vị trí cao nhất trên bục podium với 40 phút 36 giây 342. Vị trí thứ hai trên bục podium thuộc về Johann Zarco (Monster Yamaha Tech3) với 0 giây 251 nhiều hơn. Và vị trí còn lại trên bục podium thuộc về Alex Rins với 2 giây 501 nhiều hơn.

Thế nhưng màn đua tranh tới các vị trí cao nhất trên bục podium chặng 2 MotoGP 2018 không phải là điểm nhất thực sự ở ArgentinaGP. Sức hút của chặng đua này lại đến từ nhà đương kim vô địch MotoGP 2017 Marc Marquez (Repsol Honda Team). Kể từ thời điểm quay trở lại đường đua sau khi phải di chuyển vào pitstop. Số 93 của Repsol Honda Team đã phải “điên cuồng” tìm lại những gì đã mất ở Termas de Rio Hondo. Và với chính sự “điên rồ” này đã khiến cho Marquez gây ra rất nhiều tình huống va chạm cũng như tranh cãi nảy lửa.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 7
Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 8

Trở lại đường đua ở vị trí thứ 19, Marquez ngay lập tức đẩy nhanh tốc độ để thoát khỏi nhóm sau cùng của đoàn đua. Ở ngay vòng đua thứ 9, trong một tình huống vào cua của Aleix Espargaro, Marquez bất chấp nguy hiểm và lao ngay chính vào góc cua này để tận dụng cơ hội vượt qua số 41 của Aprilia. Trong một góc cua với tốc độ có thể lên đến hơn 100 km/h, Aleix hoàn toàn không thể ngờ được việc Marquez tấn công mình từ phía sau. Va chạm đã xảy ra, thật may mắn là sau va chạm này không có tay đua nào phải rời cuộc đua. Hình ảnh về một Marquez bất chấp nguy hiểm trong những mùa giải MotoGP 2013, 2014 đã ùa về. Tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu Marquez cứ chạy như vậy.

Và điều gì phải đến cũng đã đến. Trong cơn “say tốc độ” Marquez lao lên phía trước như một mũi tên. Rất nhanh chóng từ vị trí thứ 19, số 93 của Repsol Honda Team có được vị trí thứ 7 ở vòng đua thứ 18. Và không dừng lại ở đó, Marquez liên tục đẩy nhanh tốc độ nhằm đánh bại vị trí thứ 6 của Rossi. Thế nhưng “bạc già” Rossi không phải là một tay mơ tại MotoGP. Tay đua 9 lần vô địch thế giới MotoGP mặc dù đã bước sang tuổi 39 thế nhưng không mất đi sự nhanh nhẹn và độ lỳ. Rossi đã liên tục gây khó cho Marquez trong những màn vượt người. Thế nhưng, cũng như Aleix, Rossi cũng không thể lường trước được thái độ thi đấu vô cùng mạo hiểm của Marquez. Cũng ở chính góc cua mà Marquez tạo ra va chạm với Aleix, số 93 tiếp tục gặp va chạm với Rossi.

Nhưng Rossi đã không may mắn như Aleix Espargaro. Sau tình huống lao lên từ bên phải trong góc của hẹp. Chiếc Honda RC213V và Yamaha YZR-M1 đã xảy ra va chạm tương đối mạnh. Và sau tình huống va chạm này, Marquez may mắn tiếp tục vững vàng trên đường đua, còn Rossi cay đắng nằm lại trên mặt cỏ của Termas de Rio Hondo. Ngay lập tức, Marquez giơ tay xin lỗi Rossi sau tình huống khiến số 46 của Yamaha phải đo đường. Mặc dù sau tình huống đó, Rossi có thể tiếp tục trở lại đường đua. Nhưng tay đua 39 tuổi của Movistar Yamaha MotoGP đành ngậm ngùi cán đích ở vị trí thứ 19.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 9

Sau liên tiếp nhưng va chạm vô cùng nguy hiểm gây ra với Aleix Espargaro và Valentino Rossi. Marquez đã ngay lập tức bị ban tổ chức MotoGP 2018 đưa ra một án phát 30 giây cộng thêm vào thành tích cuối cùng. Như vậy, mặc dù cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc, nhưng với 30 giây cộng thêm, Marc Marquez chỉ cán đích ở vị trí thứ 18 cùng 43 giây 860 nhiều hơn người dẫn đầu.

Sau khi cuộc đua kết thúc, Marquez cũng ban lãnh đạo của Repsol Honda Team đã di chuyển sang khu vực kỹ thuật của đội đua Movistar Yamaha MotoGP để xin lỗi về va chạm của anh đã gây ra cho Rossi. Thế nhưng với những gì đã xẩy ra tại Termas de Rio Hondo, cũng dễ hiểu cho việc Yamaha Movistar MotoGP không chấp nhận lời xin lỗi đến từ Marquez và Honda.

Marc Marquez chia sẻ: "Tôi nghĩ, tôi đã không làm điều gì quá điên rồ". Trong khi đó Rossi tỏ ra vô cùng tức giận: "Đây là một tình huống vô cùng tồi tệ. Anh (Marquez) ta đã phá hoại môn thể thao của chúng ta. Anh ta đã không có bất kỳ sự tôn trọng với các đối thủ. Không bao giờ!"

Rõ ràng những tình huống va chạm vô cùng nguy hiểm của Marquez đã gây ra cho Aleix Espargaro và Valentino Rossi đã gây ra khá nhiều bức xúc cho toàn bộ MotoGP. Và thực tế những va chạm nguy hiểm này đã làm lu mờ đi chiến thắng đặc biệt của Cal Crutchlow. Được biết, chiến thắng của Crutchlow đã đánh dấu lần thứ 750 Honda được vinh danh tại hệ thống giải đua MotoGP.

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 10
Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 11

Bảng xếp hạng chặng 2 MotoGP 2017:

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 12

Bảng xếp hạng tay đua tính đến hết chặng 2:

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 13

Đón xem chặng 3 Red Bull Grand Prix of The Americas 2018 từ ngày 20 đến 22 tháng 4 tới đây tại đường đua Circuit of The Americas United States.

Đức Phúc

Những va chạm nguy hiểm của Marquez đã làm lu mờ chiến thắng của Crutchlow 14

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 14,942
  •   Tháng hiện tại 565,535
  •   Tổng lượt truy cập 128,183,774