Nghịch lý xe cũ đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng

Thứ ba - 19/06/2018 14:29
Nghịch lý xe cũ đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng Nghịch lý xe cũ đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng

Dân trí Các quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ô tô dang bóp méo thị trường xe sang tại Việt Nam...

Gần hết 6 tháng đầu năm 2018, những quy định mới về kinh doanh nhập khẩu ôtô đã tác động mạnh vào thị trường Việt Nam, và phân khúc xe sang bị ảnh hưởng nặng nề nhất do chủ yếu phụ thuộc vào việc nhập khẩu (ngoại trừ một số mẫu sedan Mercedes-Benz lắp ráp trong nước).

Do sự khan hiếm nguồn cung, thị trường xe sang Việt Nam đang chứng kiến nghịch lí xe đã qua sử dụng cả năm mà có giá bán tương đương, thậm chí cao hơn cả xe hoàn toàn mới.

Ảnh hưởng lớn nhất trong đợt này là các thương hiệu xe sang nhập khẩu từ Nhật Bản, như Lexus, Infiniti; sau đó là các xe từ Đức và Mỹ..., đã không thể thông quan bất cứ mẫu xe nào kể từ tháng 1/2018, buộc phải phụ thuộc vào số xe còn lại trong kho đã nhập khẩu từ năm 2017. Hậu quả là trong hai tháng gần đây, nhiều hãng đã không có xe để bán (trừ những mẫu quá đắt hoặc không được ưa chuộng).

Chính điều này đã khiến các mẫu xe sang đã qua sử dụng bị đẩy lên các mức giá không tưởng, thậm chí cao hơn cả giá bán xe mới.

Lấy ví dụ, mẫu Lexus RX350 mới hiện có giá bán công bố là 3,8 tỉ đồng, nhưng do không có xe mới nhập khẩu, xe cũ đang được bán với giá cao hơn, thậm chí lên tới 4 tỉ đồng; cá biệt có những chiếc lên tới 4,4 tỉ đồng.

Nghịch lý xe cũ đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng 1

Tương tự, NX 300t - một trong những mẫu xe bán tốt nhất của Lexus tại Việt Nam, hiện có giá bán công bố 2,439 tỉ đồng, nhưng vì thiếu nguồn cung xe mới, các xe đời cũ, mang tên NX 200t, lại có cơ hội “phô diễn”. Hiện trên thị trường xe cũ, các mẫu NX 200t được rao bán xấp xỉ 2,6 tỉ đồng (cho phiên bản 2016), một con số khiến nhiều người ngạc nhiên.

Nghịch lý xe cũ đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng 2

Trong khi đó, mẫu BMW 3-series đang được chính hãng niêm yết giá 1,439 tỉ đồng cho phiên bản 2017, nhưng phiên bản xe cũ 2016 lại có giá bán lên tới 1,48 tỉ đồng; cá biệt có mẫu BMW 330i hiện nhà phân phối không còn xe, nhưng ngoài thị trường vẫn được rao bán với giá gần 1,8 tỉ đồng, cao hơn cả những chiếc 4-series chưa qua sử dụng.

Nghịch lý xe cũ đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng 3

Nguyễn Chí

Nghịch lý xe cũ đắt hơn xe mới cả trăm triệu đồng 4

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 25,410
  •   Tháng hiện tại 728,893
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,097