Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới

Thứ bảy - 19/05/2018 23:39
Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới

Dân trí Toyota Fortuner là mẫu xe được “phong thánh” tại Việt Nam không chỉ bởi sự ưa chuộng đặc biệt của người tiêu dùng, mà còn nhiều lí do khác, trong đó có việc giữ giá khi bán lại. Do đó, khi không còn xe mới nhập khẩu vào Việt Nam, do vướng các thủ tục, những chiếc Fortuner cũ có mức giá bán lại cao không tưởng…

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới 1

Toyota Việt Nam chuyển sang nhập khẩu các mẫu Fortuner từ năm 2017, thay vì lắp ráp trong nước.

Kể từ khi chính thức chuyển sang nhập khẩu từ Indonesia vào tháng 1/2017, Toyota Fortuner mới có giá bán thấp nhất dành cho phiên bản diesel 2.4L (hộp số sàn 6 cấp) là 981 triệu đồng, trong khi các phiên bản máy xăng 2.7L sử dụng hộp số tự động 6 cấp có giá bán 1,149 tỷ đồng (4x2) và 1,308 tỉ đồng (phiên bản 4x4).

Nhưng chỉ sau hơn một năm, Toyota không thể đưa thêm mẫu xe này từ Indonesia về Việt Nam, do chưa đủ điều kiện nhập khẩu (cũng như nhiều mẫu xe khác, theo Nghị định 116). Chính sự khan hiếm này đã khiến thị trường xáo trộn, không chỉ làm tăng giá bán đối với xe mới (khách hàng phải trả thêm tới cả trăm triệu đồng để được nhận xe). Ngay cả những chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu đã qua sử dụng cũng được rao bán với giá cao chót vót, thậm chí cao hơn cả giá xe khi mới ra mắt.

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới 2

Hiện tại, những chiếc Toytoa Fortuner V 4x2 AT được rao bán nhiều nhất trên cả nước có giá bán quanh mức 1,22 - 1,3 tỉ đồng, xe mới chạy dưới 20.000 km (từ năm 2017), có cả ở Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, khá thuận tiện cho việc sang tên và đặc biệt là không mất thêm các phí chuyển biển (từ tỉnh lên đô thị loại 1). Cá biệt, có những xe mới chỉ lăn bánh được hơn 4.000 km cũng được rao bán với giá lên tới 1,45 tỉ đồng, một con số thực sự gây sốc.

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới 3

Trong khi đó, với các phiên bản “thấp” nhất, sử dụng động cơ dầu 2.4L đi kèm hộp số sàn 6 cấp, vốn giá bán khi mới ra mắt là 981 triệu đồng, nay được rao bán với giá 1,055 - 1,1 tỉ đồng, số tiền đủ để lựa chọn các mẫu SUV hoàn toàn mới, sử dụng hộp số tự động cùng hệ thống dẫn động bốn bánh và các loại công nghệ hỗ trợ hiện đại.

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới 4
Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới 5

Nguyễn Chí

Nghịch lí thị trường ô tô Việt Nam: Xe cũ đắt hơn xe mới 6

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 326
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 325
 
  •   Hôm nay 33,792
  •   Tháng hiện tại 1,095,400
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,604