Mức phí sạc dành cho một chiếc Tesla là bao nhiêu?

Thứ bảy - 21/01/2017 03:24
Mức phí sạc dành cho một chiếc Tesla là bao nhiêu? Mức phí sạc dành cho một chiếc Tesla là bao nhiêu?

Mức phí sạc dành cho một chiếc Tesla tùy theo vị trí - tiểu bang ở Mỹ hoặc các nước khác nhau thì sẽ có mức phí khác nhau.

Ford Mustang 2018: Thiết kế mới, hộp số 10 cấp

Kia đăng ký tên thương hiệu Stonic cho crossover cỡ nhỏ mới

Ra mắt Toyota Innova Venturer giá từ 653 triệu đồng

Hồi cuối năm ngoái, Tesla đã công bố sẽ kết thúc chương trình Supercharger “miễn phí và mãi mãi” của mình dành cho các dòng xe Model S và Model X. Mới đây, Tesla đã trình bày chi tiết phí liên quan đến vấn đề sạc pin cho xe.

Chương trình Supercharger hạn chế này có hiệu lực kể từ ngày 15/1/2017. Đối với chủ sở hữu xe đã đặt hàng trước đó vẫn được hưởng chương trình hậu mãi. Còn đối với khách hàng mua Tesla mới sẽ nhận được 400 kWh sạc mỗi năm, đủ để lái xe khoảng 1.000 dặm.

Theo nghiên cứu của Tesla, 400 kWh đủ cung cấp cho một số xe của hãng với quãng đường 1.000 dặm và có thể trang trải các nhu cầu lái xe của hầu hết các chủ sở hữu cho cả năm. Nếu khách hàng không thường xuyên phải chạy tuyến đường dài thì hầu như không phải lo về khoản phí trả tiền sạc.

Mức phí sạc dành cho một chiếc Tesla là bao nhiêu? 1

Chương chình Supercharger của Tesla đã hết hiệu lực

Về chi phí sạc sẽ khác nhau tùy theo vị trí - tiểu bang ở Mỹ hoặc các nước khác nhau. Chủ sở hữu sẽ được tính phí, hoặc bởi các đơn vị kW (trong hầu hết các địa điểm) hoặc theo phút (theo một số quy định địa phương yêu cầu). Phía Tesla cho biết, họ đang làm việc với chính quyền để có được hệ thống tính phí kW ở nhiều nơi hơn. Việc thu phí sẽ được tính vào thẻ tín dụng vào tập tin trên trang web của Tesla.

Theo đó, với chế độ Tier 1 là xe đang sạc ở mức 60 kW hoặc ít hơn và Tier 2 là khi xe được sạc trên 60 kW. Tỷ lệ phí phụ thuộc vào dung lượng pin được nạp đầy, bất kể việc chủ sở hữu đang chia sẻ một bộ siêu tăng áp với một chiếc xe khác. Ví dụ, trong tiểu bang Michigan. giá cả cho sạc Tier 2 là 0.20 USD, trong khi đó Tier 1 là 0.10 USD, còn tiểu bang New York, sạc mỗi kWh sẽ tính phí ở mức 0,19 USD.

Công ty cho biết trong một tuyên bố, “Theo tính toán của chúng tôi, khách hàng sẽ phải trả khoảng 15 USD cho một chuyến đi từ San Francisco đến Los Angeles, khoảng 120 USD từ Los Angeles đến New York, khoảng 64 USD từ Paris đến Rome, và khoảng 59 USD để di chuyển từ Bắc Kinh đến Thượng Hải.”

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 20,634
  •   Tháng hiện tại 633,535
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,774