Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1

Thứ năm - 22/03/2018 06:10
Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1

Bên trong khoang lái, Mercedes đã trang bị cho GTR hai chiếc iPad, một chiếc đóng vai trò như tivi để hiển thị chương trình truyền hình trực tiếp.

Nếu BMW hợp tác với MotoGP để sử dụng chiếc sedan M5 làm xe an toàn thì Mercedes cũng không hề kém cạnh khi mẫu xe thể thao GT R được dùng làm “Safety Car” cho giải đua công thức một ( Formula 1) tổ chức vào cuối tuần này với chặn đầu tiên diễn ra tại Melbourne, Australia. Đây là năm thứ 23 liên tiếp Mercedes AMG chịu trách nhiệm cung cấp xe an toàn cho giải đua danh giá nhất hành tinh. Truyền thống lâu đời bắt nguồn từ năm 1996 với chiếc Mercedes C36 AMG và bây giờ là năm 2018 với chiếc Mercedes GT R.

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 1

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 2

Trái tim của Mercedes GT R là khối động cơ V8 dung tích 4.0L cho công suất 577 mã lực và momen xoắn cực đại 700Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 3,6 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318km/h. Mercedes trang bị cho GT R cặp vành 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, tất cả đều đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero.

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 3
Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 4

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 5

So với phiên bản GT R tiêu chuẩn, “Safety Car” được trang bị thêm phanh gốm, khung kim loại gia cố, hệ thống đèn LED cảnh báo đặt bên trên mui xe, phía sau đuôi và bộ tem “Safety Car F1” được dán trên nắp capo và hai bên thân xe.

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 6

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 7

Bên trong khoang lái, Mercedes đã trang bị cho GTR hai chiếc iPad, một chiếc đóng vai trò như tivi để hiển thị chương trình truyền hình trực tiếp, chiếc còn lại hiển thị hình ảnh của từng chiếc xe đua cũng như là vòng đua (lap). Bên cạnh đó, một số trang thiết bị tiêu chuẩn bắt buộc của Liên đoàn xe đua quốc tế FIA như radio liên lạc, hệ thống định vị GPS, Marshalling System - hệ thống thông báo cho các xe đua sẽ được sử dụng cùng các cảm biến đo từ xa và các thiết bị tối tân khác.

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 8

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 9

Mercedes AMG GT R vẫn được điều khiển bởi Bernd Maylander (ông bắt đầu công việc này từ năm 2000) và Peter Tibbetts - chuyên gia của FIA với nhiệm vụ giám sát đoàn xe đua thông qua hai chiếc iPad.

Bên cạnh việc cung cấp “Safety Car”, Mercedes cũng chịu trách nhiệm cho xe y tế “Medical Car” với chiếc C63S Estate, chiếc xe sẽ được điều khiển bởi tay đua Alan Van Der Merwe và Dr Ian Roberts – phụ trách y tế FIA. Phía sau khoang hành khách sẽ có từ một đến hai nhân viên y tế được chọn từ một bệnh viện gần trường đua để thuận tiện cho các bước sơ cấp cứu ban đầu. Nhờ khoang hành khách rộng rãi, C63S Estate có thể chứa được nhiều thiết bị y tế như: máy khử rung, mặt nạ phòng độc cũng như các trang thiết bị đi kèm.

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 10

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 11

Mùa giải F1 2018 sẽ có thêm 20 ngày nghỉ cuối tuần dành cho các tay đua, giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 11 với chặng chung kết tại Abu Dhabi Yas Marina.

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 12

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 13

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 14

Mercedes GT-R được dùng làm "Xe an toàn" cho giải đua F1 15
Mercedes-Benz sắp trình làng loạt C-Class mới

Mercedes-Benz dự định cho ra mắt một loạt xe sedan và wagon của hãng tại triển lãm NewYork Auto Show sắp tới.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 20,137
  •   Tháng hiện tại 723,620
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,824