MG Cars gấp rút quay trở lại Việt Nam

Thứ sáu - 27/03/2020 12:05
MG Cars gấp rút quay trở lại Việt Nam MG Cars gấp rút quay trở lại Việt Nam

Dân trí Hãng xe nước Anh đang gấp rút xúc tiến việc quay trở lại Việt Nam, với những chiếc xe đầu tiên đang chạy thử trên đường công cộng.

MG Cars gấp rút quay trở lại Việt Nam 1
MG HS chạy thử trên đại lộ Thăng Long

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy chiếc crossover MG HS của MG Cars mang biển tạm T88 (được cấp tại tỉnh Vĩnh Phúc) và chạy thử trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

MG Cars gấp rút quay trở lại Việt Nam 2

Mẫu MG5 có mặt tại Việt Nam hồi năm 2012 do một doanh nghiệp tại Hải Phòng nhập khẩu

Đây là lần xuất hiện thứ 2 của MG Cars tại Việt Nam. Hồi năm 2012, thông qua nhà phân phối CT Brothers Automobile, MG Cars đã đưa về các mẫu xe du lịch như MG3, MG5…

Nếu chính thức góp mặt tại thị trường Việt Nam lần thứ hai này, MG HS sẽ tham gia vào một phân khúc khá “nóng bỏng” - crossover, khi đã có rất nhiều thương hiệu, gồm cả lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc cạnh tranh gay gắt; những cái tên đáng chú ý có Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Santa Fe/Tucson hay KIA Sorento.

MG Cars gấp rút quay trở lại Việt Nam 3
Danh mục sản phẩm của MG tại Thái Lan

Cuối năm 2016, thương hiệu này động thổ xây nhà máy của riêng mình tại ChonBuri (Thái Lan) tuyên bố sử dụng đây làm nơi cung cấp xe cho toàn bộ khu vực ASEAN. Đến năm 2017, MG Cars đầu tư thêm 10 tỷ baht (khoảng 300 triệu USD) để xây dựng thêm dây chuyền mới và hiện đang lắp ráp các dòng xe du lịch, crossover (bao gồm cả xe điện), minivan và bán tải.

MG Cars gấp rút quay trở lại Việt Nam 4

Bảng giá xe tháng 3/2020

Tuy nhiên, đối với mẫu xe chạy thử tại Việt Nam - MG HS, nhiều khả năng là được lắp ráp tại Trung Quốc (với cùng hệ thống tay lái) chứ chưa thể lắp ráp số lượng lớn tại Thái Lan để được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi (nội khối ASEAN nếu đáp ứng đủ các điều kiện). Xe MG tại Philippines hiện cũng được nhập khẩu từ Trung Quốc.

MG HS tại Thái Lan hiện đang được trang bị động cơ 1.5L T-GDI (tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp) và có giá bán từ 919.000 baht - 1,119 triệu baht (tương đương 665 triệu đồng - 810 triệu đồng).

Trong khi đó, tại Trung Quốc, MG ZS sử dụng động cơ tương tự và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép có giá109.800 - 129.800 nhân dân tệ (365 - 432 triệu đồng). Ngoài ra, MG HS còn có thêm phiên bản 2.0L T-GDI.

MG Cars là thương hiệu Anh nhưng do tập đoàn ôtô Thượng Hải – SAIC sở hữu. Vào tháng 7/2019 SAIC và Tanchong Motor Malaysia ký biên bản ghi nhớ (MoU), để mở rộng hoạt động kinh doanh ô tô tại Việt Nam. Hiện chưa rõ mức độ hợp tác của SAIC và TanChong Motor tại thị trường Việt Nam đến mức độ nào, mở nhà máy lắp ráp hay sẽ là nhập khẩu nguyên chiếc.

Việt Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
 
  •   Hôm nay 24,836
  •   Tháng hiện tại 1,086,444
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,648