‘Luồng gió mới’ Celerio của Suzuki có làm nên chuyện?

Thứ hai - 14/08/2017 09:33
‘Luồng gió mới’ Celerio của Suzuki có làm nên chuyện? ‘Luồng gió mới’ Celerio của Suzuki có làm nên chuyện?

Hầu hết các mẫu xe như Ciaz, Swift, Ertiga, Vitara gần như bị “thất sủng” trên thị trường. Liệu “luồng gió mới” Celerio có thể thay đổi được cục diện của Suzuki Việt Nam?

Porsche Cayenne Platinum Edition giá 5,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Khách hàng Việt sắp được mua Hyundai Tucson máy dầu?

Sau Mazda CX-5, đến lượt Mazda3 và Mazda6 giảm giá khủng

Chính thức ra mắt thị trường trong nước thông qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2017, mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ Suzuki Celerio được định vị là đối thủ cạnh tranh với hai cái tên đang “làm mưa làm gió” trong phân khúc này là Kia Morning và Hyundai Grand i10.

‘Luồng gió mới’ Celerio của Suzuki có làm nên chuyện? 1

Suzuki Celerio đối thủ cạnh tranh mới của Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Nhiều khả năng “tân binh” của Suzuki sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan hoặc Ấn Độ nơi Celerio đang được lắp ráp, dự kiến phân phối ra thị trường Việt Nam vào năm 2018. Thời điểm hiện tại, giá bán của xe chưa được công bố.

Trước thời điểm được bán ra chính thức, cái tên Suzuki Celerio hiện được nhiều chuyên gia nhận định sẽ khó tạo nên được điều kỳ diệu khi gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng khác. Nếu đem so sánh với hai đối thủ trong nước là Hyundai Grand i10 và Kia Morning hiện đang “làm mưa làm gió” thì Celerio không có cửa.

Nhìn vào thực tế trong khoảng hai năm trở lại đây có thể thấy, thương hiệu Suzuki Việt Nam liên tục trên đà “tụt dốc” tại thị trường ôtô trong nước khi doanh số bán ra luôn nằm top 10 mẫu xe ế ẩm nhất trong các tháng. Điển hình là những cái tên như Suzuki Swift (3 chiếc), Suzuki Gran Vitara (6 chiếc) trong tháng 5/2017; hay tháng 6/2017 Suzuki Gran Vitara không bán nổi được chiếc nào, còn Suzuki Ciaz chật vật cũng dừng lại ở con số 11 chiếc (theo số liệu VAMA).

Nếu như Suzuki Celerio tại các thị trường nước ngoài như Thái Lan, Indonesia hay Ấn Độ hiện là một trong những mẫu xe đang gây sốt đối với người tiêu dùng ở các nước này. Còn tại Việt Nam, cái tên này dường như còn quá khá xa lạ và nếu không có triển lãm VMS 2017 thì có lẽ cái tên Celerio sẽ không gây được sự chú ý lớn từ dư luận.

Còn nhớ tại triển lãm ôtô VMS 2016 khi Suzuki giới thiệu rầm rộ về chiếc sedan Suzuki Ciaz (đối thủ cạnh tranh với Toyota Vios) nhưng sau khi bán ra được hơn 1 năm doanh số cũng không khá khẩm hơn so với các mẫu xe khác là bao, thậm chí là "ế chổng vó".

Sự thất bại của Suzuki tại Việt Nam (đơn cử điển hình nhất là Suzuki Ciaz) được lý giải với nhiều lý do khác nhau, tuy nhiên có hai nguyên nhân chính dẫn tới sự thất bại. Thứ nhất, việc quảng bá sản phẩm chưa được đẩy mạnh, một số chương trình khuyến mãi, ưu đãi chưa đi đúng hướng khiến đối tượng khách hàng tiềm năng ít có cơ hội tiếp cận.

Thứ hai, mạng lưới đại lý của hãng tại Việt Nam vẫn còn khá ít, chủ yếu được phân bổ tại hai thị trường lớn là Hà Nội (miền Bắc) và TP. HCM (miền Nam). Ngoài ra, tâm lý chung của khách hàng khi mua xe là sợ khó có đồ thay thế khiến cho con đường chinh phục của Celerio càng trở nên “chông gai” hơn.

Tuy nhiên, hiện đây chỉ là những nhận định ban đầu, do đó doanh số bán hàng trong thời gian tới sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi ‘luồng gió mới’ Celerio của Suzuki liệu có làm nên chuyện?

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 469
  •   Máy chủ tìm kiếm 196
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 45,201
  •   Tháng hiện tại 1,036,784
  •   Tổng lượt truy cập 127,428,988