Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team

Chủ nhật - 22/07/2018 20:37
Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team

Dân trí Jorge Lorenzo đã có một chiến thắng chặng đầy cảm xúc tại đường đua Mugello,Ý. Đặc biệt hơn, đây là chiến thắng chặng đầu tiên của anh trong màu áo Ducati. Niềm vui của Ducati Team còn được nhân đôi khi tay đua cán đích thứ hai tại chặng 6 MotoGP là Andrea Dovizioso.

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 1

Xuất phát từ vị trí thứ hai trong ngày đua chính thức chặng 6 Gran Premio d’Italia Oakley tại đường đua Mugello, nhưng chỉ sau góc cua đầu tiên, Lorenzo đã có được vị trí dẫn đầu đoàn đua một cách vô cùng thuyết phục. Việc số 99 có được vị trí dẫn đầu đoàn đua không phải là một điều quá xa lạ tại MotoGP 2017 cũng như MotoGP 2018. Tuy nhiên, việc Lorenzo thường thi đấu thiếu thuyết phục khi mỗi chặng đua trôi về cuối đã khiến phần đông khán giả lo lắng về việc tay đua này có thể giữ vững vị trí dẫn đầu của mình hay không.

Và tay đua người Tây Ban Nha này đã có một câu trả lời đầy thuyết phục với màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn tại đường đua Mugello Ý. Bất chấp sức ép vô cùng khủng khiếp đến từ Marc Marquez (Repsol Honda Team), Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) hay người đồng đội Andrea Dovizioso, Lorenzo đã khiến người hâm mộ nhớ lại hình ảnh vô cùng mạnh mẽ của anh trong màu áo Movistar Yamaha MotoGP.

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 2

Trong 5 vòng đua đầu tiên tại Mugello, mặc dù vẫn ở vị trí đầu tiên của đoàn đua, nhưng rõ ràng Lorenzo hiểu được sự nguy hiểm luôn rình rập đến từ tay đua xếp thứ hai là Marc Marquez. Tuy nhiên, khi sức ép của Marquez “dành” cho Lorenzo đang ở cao độ thì bất ngờ số 93 của Repsol Honda Team gặp phải một tai nạn. Trong một tình huống vào cua ở tốc độ cao, Marquez dường như mất kiểm soát với chiếc Honda RC213V. Mặc dù sau tai nạn bất ngờ đó, số 93 có thể quay trở lại đua tiếp, tuy nhiên Marquez đã bị đẩy xuống vị trí cuối cùng của đoàn đua.

Khi mà đối thủ lớn nhất bị bỏ lại phía sau, Lorenzo đã “dễ thở” hơn rất nhiều trên con đường chinh phục vị trí cao nhất trên bục podium chặng 6 MotoGP 2018.

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 3

Ngay sau khi nắm được thông tin Marquez bị bỏ lại phía sau, Lorenzo liên tục tăng tốc để tạo khoảng cách với nhóm phía sau gồm Valentino Rossi, Andrea Dovizioso hay Andrea Iannone.

Và đã không còn những hình ảnh thất vọng như những chặng đua đã qua trong màu áo của Ducati Team, Jorge Lorenzo thể hiện được một phong độ thi đấu vô cùng hưng phấn. Qua từng vòng đua, Lorenzo dần tạo được khoảng cách an toàn với các đối thủ của mình. Và kể từ thời điểm, Marquez bị tại nạn ở vòng đua thứ 5 cho đến khi cán đích đầu tiên tại Mugello, Lorenzo đã không gặp phải bất cứ sai lầm nào.

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 2
Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 5

Chung cuộc, sau 23 vòng đua tại đường đua Mugello, Ý, Jorge Lorenzo đã xuất sắc có được vị trí cao nhất trên bục podium với thành tích 41 phút 43 giây 230. Vị trí thứ hai trên bục podium cũng gọi tên một tay đua của Ducati Team là Andrea Dovizioso với 6 giây 370 nhiều hơn. Và vị trí cuối cùng trên bục podium thuộc về Valentino Rossi của Movistar Yamaha MotoGP với 6 giây 629 nhiều hơn.

Kể từ chiến thắng chặng tại đường đua Valencia trong mùa giải MotoGP 2016, đây là lần đầu tiên Jorge Lorenzo có được vị trí cao nhất trên bục podium tại một chặng đua tại thể thức cao nhất MotoGP. Và vị trí cao nhất trên bục podium tại Mugello còn trở nên vô cùng đặc biệt hơn với Lorenzo, khi đây là chiến thắng đầu tiên của Lorenzo trong màu áo Ducati Team.

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 6

Chiến thắng này được đánh giá là sẽ giúp Lorenzo giải toả tâm lý thi đấu. Sự kỳ vọng quá lớn vào việc Lorenzo sẽ giúp Ducati Team “đổi màu huy chương” tại MotoGP có thể đã khiến cho anh gặp phải những áp lực vô cùng nặng nề. Với thắng lợi này, tâm lý được giải toả, rất có thể Lorenzo sẽ sớm tìm lại hình ảnh của mình đã có tại Movistar Yamaha MotoGP.

Và niềm vui của Ducati Team không chỉ dừng lại với chiến thắng đầu tiên của Jorge Lorenzo. Mà nó còn được tăng thêm bội phần với vị trí thứ hai của Andrea Dovizioso. Đã từ lâu lắm rồi, Ducati Team không được hưởng niềm vui chiến thắng 1-2 này. Một cảm xúc thực sự xúc động khi bộ đôi Lorenzo và Dovizioso lần lượt cán đích ở hai vị trí đầu tiên tại Mugello!

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 7

Vị trí thứ hai chung cuộc của Andrea Dovizioso cũng không kém phần cảm xúc so với thắng lợi của Jorge Lorenzo. Chỉ có được vị trí xuất phát thứ 7 trong ngày đua chính thức chặng 6 MotoGP 2018, Andrea Dovizioso gần như không có quá nhiều hy vọng để có mặt trên bục podium tại Mugello, nhưng, có lẽ việc được thi đấu trên “sân nhà”, dưới sự cổ vũ rất cuồng nhiệt từ các khán giả Ý, Dovizioso đã được tiếp thêm rất nhiều sức mạnh.

Từ vị trí xuất phát thứ bảy, qua từng vòng đua, Dovizioso dần cải thiện vị trí của mình. Và đến vòng đua thứ 7, số 04 của Ducati Team đã xuất sắc vượt qua Valentino Rossi để leo lên vị trí thứ hai toàn đoàn ngay sau người đồng đội Jorge Lorenzo. Mặc dù không đánh bại được Lorenzo, nhưng Andrea Dovizioso đã có những màn phòng thủ bảo vệ vị trí thứ hai của mình trước các màn tấn công vô cùng quyết liệt đến từ Rossi, Iannone (Suzuki) hay Petrucci (Alma Pramac Racing). Vị trí thứ hai trên bục podium hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Dovizioso đã thể hiện được tại Mugello.

Trong khi đó, với vị trí thứ ba của “The Doctor” - Valentino Rossi, khán giả tại Mugello đã được chứng kiến sự kiên cường của một “lão tướng” trong môn thể thao đua xe thành tích cao này. Một lần nữa Valentino Rossi đã chứng minh một thực tế “tuổi càng cao sức càng khoẻ”. Vượt qua rất nhiều các pha vượt người đầy quyết liệt của Andrea Iannone (Team Suzuki Ecstar), Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) hay Danilo Petrucci (Alma Pramac Racing), số 46 đã có vị trí thứ ba toàn đoàn một cách đấy thuyết phục tại đường đua Mugello.

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 8

Bên cạnh những màn thi đấu đầy thuyết phục đến từ bộ đôi của Ducati Team hay Valentino Rossi, ngày đua chính thức chặng 6 MotoGP 2018 đã chứng kiến sự thất vọng cùng cực của đội đua Repsol Honda Team. Khi mà Marquez “ngã ngựa” ngay từ vòng đua thứ 5, thì người đồng đội Dani Pedrosa còn gặp phải hoàn cảnh tồi tệ hơn. Số 26 của Repsol Honda Team đã không thể hoàn thành nổi một vòng đua tại Mugello. Một chặng đua đáng quên của đội đua Repsol Honda Team.

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 9

Bên cạnh Dani Pedrosa, chặng đua tại Mugello, Ý còn chứng kiến 5 tay đua khác không hoàn tất được 23 vòng đua; Aleix Espagaro (Aprilia Racing Team), Jack Miller (Alma Pramac Racing) Thomas Luthi (EG 0,0 Marc VDS), Karel Abraham (Angel Nieto Team) và Scott Redding (Aprilia Racing Team).

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 10

Bảng xếp hạng chặng 6 MotoGP 2018:

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 11

Bảng xếp hạng tay đua tính đến hết chặng 6:

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 12

Chặng 7 Gran Premi Monster Energy de Catalunya diễn ra từ ngày 15 đến 17 tháng 6 tại đường đua Circuit de Barcelona - Catalunya

Đức Phúc

Lorenzo có chiến thắng đầu tiên trong màu áo Ducati Team 13

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 53,269
  •   Tháng hiện tại 1,044,852
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,056