Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau?

Thứ năm - 15/03/2018 10:59
Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau? Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau?

Lamborghini thường đặt tên xe của hãng kèm theo các hậu tố để thể hiện phần nào đặc tính của xe

Lamborghini thường đặt tên xe của hãng kèm theo các hậu tố để thể hiện phần nào đặc tính của xe ví dụ: Lamborghini Huracan LP580-2, LP - “Longitudinale Posteriore” nghĩa là xe có động cơ đặt dọc theo chiều dài xe, “580” chỉ số mã lực và con số cuối cùng "2" đi kèm tên các siêu xe Lamborghini chỉ số bánh dẫn động của xe đó nghĩa là chiếc Huracan này dẫn động cầu sau ( khác với Huracan LP610-4 dẫn động bốn bánh), tương tự là Audi R8 V10 với RWS. Và nếu bạn chờ đợi một phiên bản Aventador dẫn động cầu sau thì có lẽ bạn sẽ phải thất vọng vì điều đó chắc chắn không xảy ra.

Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau? 1

Lamborghini Huracan LP580-2 

Trong cuộc phỏng vấn gần đây tại Geneva Motor Show, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Lamborghini Maurizio Reggiani cho biết Aventador sẽ luôn là mẫu xe hàng đầu và sở hữu hệ dẫn động 4 bánh. Vì sao? Lamborghini Aventador được trang bị khối động cơ V12 6.5L cho ra tổng công suất gần 700 mã lực, và nếu sức mạnh đó chỉ truyền tới trục sau thì sẽ khiến chiếc xe dễ mất điều khiển, đồng thời hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ phải luôn hoạt động quá tải kéo theo chất lượng sản phẩm nhanh chóng đi xuống. Điều mà không hãng xe nào muốn xảy ra.

Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau? 2

Gallardo LP550-2 Valentino Balboni

Ngoài Huracan thì trong quá khứ, Lamborghini cũng đã từng sản xuất một vài mẫu xe dẫn động cầu sau như: Diabo GT V12 5.7L công suất 571 mã lực, Mucielago R-GT, Gallardo LP550-2 Balboni. Điểm mạnh quan trọng nhất của hệ thống dẫn động cầu sau là khả năng tận dụng triệt để trọng lượng bám của xe khi tăng tốc nhanh, bởi trong trường hợp này thì quán tính sẽ khiến trọng lượng của xe dồn nhiều ra phía sau.

Chính vì ưu điểm này nên hầu hết các mẫu xe thể thao đòi hỏi khả năng tăng tốc nhanh và yêu cầu cao về tính năng vận hành, đều có cấu hình dẫn động cầu sau. BMW Z4, Mercedes-Benz SLK/SLC, Toyota 86/Subaru BRZ, Hyundai Genesis, Nissan 370Z, Ford Mustang…. đều là những mẫu xe chủ yếu sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau.

Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau? 3
Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau? 4

Lamborghini Mucielago R GT

Ngoài ra, các dòng xe tính năng cao của các thương hiệu Đức như C-Class, E-Class hoặc là BMW 320i, 5 series, 6 series đều là các dòng xe dẫn động 4 bánh hoặc dẫn động cầu sau ( không có xe dẫn động cầu trước).

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, khi được hỏi về ý tưởng sản xuất một chiếc Hypercar tương tự như các đối thủ như Ferrari LaFerrari FXX K Evo, Aston Martin Vulcan hay là McLaren Senna GTR,…giám đốc thương mại của Lamborghini – ông Federico Foschini cho biết “hãng đang có rất nhiều dự án về các sản phẩm mới, gợi ý đó rất thú vị tuy nhiên thời điểm hiện tại nó không thực sự khả thi”. Ngoài các siêu xe thương mại như Huracan và Aventador thì chiếc SUV mạnh nhất thế giới Urus đang gặt hái được những thành công nhất định chỉ sau một thời ngắn ra mắt.

Lamborghini sẽ sản xuất Aventador cầu sau? 5
Dàn xe độ ”triệu đô” của Liberty Walk tại Geneva Motor Show

Là xưởng độ xe kín tiếng nhất và là nơi có những sản phẩm hàng đầu, Liberty Walk luôn được biết đến với phong cách...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 12,970
  •   Tháng hiện tại 1,074,578
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,782