Lái xe ở thành phố nào khổ nhất?

Thứ bảy - 24/09/2016 14:51
Lái xe ở thành phố nào khổ nhất? Lái xe ở thành phố nào khổ nhất?

Dân trí Ứng dụng bản đồ nổi tiếng Waze vừa thực hiện khảo sát dựa trên trải nghiệm thực tế của hàng triệu người dùng tại 38 quốc gia trên thế giới.

Các câu hỏi khảo sát được Waze đặt ra liên quan đến các vấn đề như: mật độ xe cộ trên đường phố, chất lượng đường sá và cơ sở hạ tầng, mức độ an toàn đường bộ, dịch vụ lái xe, sự giúp đỡ của cộng đồng khi tham gia giao thông...

Sở dĩ cuộc khảo sát của Waze chỉ giới hạn ở 38 quốc gia trên thế giới vì chỉ tập trung vào những địa điểm có hơn 20.000 người dùng ứng dụng Waze mỗi tháng để đảo bảo kết quả khảo sát được chính xác và công bằng. Cuộc khảo sát sử dụng thang điểm từ 1 đến 10; trong đó, 1 thể hiện mức độ “khổ sở” và 10 thể hiện mức độ “thỏa mãn”.

Kết quả cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng thành phố Cebu (Philippines) là nơi các tài xế thấy “khổ sở” nhất, với số điểm 1,15, xếp dưới 185 thành phố khác trong cuộc khảo sát. Theo Waze, Cebu được “xếp hạng là địa điểm ít thỏa mãn hoặc là nơi tồi tệ nhất trên thế giới để lái xe”.

Lái xe ở thành phố nào khổ nhất? 1
Thành phố Cebu được đánh giá là địa điểm tồi tệ nhất để lái xe

Đáng chú ý, một thành phố khác của Philippines là Manila cũng đã xếp cuối cùng trong cuộc khảo sát tương tự được thực hiện bởi Waze vào năm ngoái. Năm nay Manila xếp ở vị trí thứ 170 trên tổng số 186 thành phố được khảo sát.

Một thành phố khác của khu vực Đông Nam Á là Bogor (Indonesia) xếp ở vị trí thứ 2. Hai thành phố khác của Indonesia cũng góp mặt trong top 5 thành phố tồi tệ nhất để lái xe là Depasar và Bandung. Thành phố san Salvador (El Salvador) xếp ở vị trí thứ 2 trong top 5.

Về mức độ quốc gia, El Salvador trở thành quốc gia tệ nhất để lái xe, trong khi Philippines xếp ở vị trí thứ 2.

“El Salvador, Philippines, Guatemala, Panama và Indonesia là những nơi tồi tệ nhất thế giới để lái xe, chủ yếu do giao thông hỗn loạn, ý thức cộng đồng thấp và các yếu tố kinh tế xã hội”, báo cáo của Waze cho biết.

Ở chiều hướng ngược lại, Hà Lan là quốc gia xếp đầu danh sách những địa điểm tốt nhất để lái xe nhờ vào “điều kiện giao thông thông suốt, chất lượng đường vững chắc và cơ sở hạ tầng đầy đủ”. Pháp, Mỹ, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ là những quốc gia tiếp theo trong top 5 quốc gia có điều kiện lái xe tốt nhất.

Việt Nam không có mặt trong danh sách cuộc khảo sát được tiến hành bởi Waze do lượng người dùng ứng dụng này tại Việt Nam vẫn chưa nhiều.

Waze là một trong những ứng dụng bản đồ và chỉ đường dành cho các thiết bị di động thông minh (smartphone, máy tính bảng...) được sử dụng rộng rãi nhất thế giới hiện nay.

T.Thủy
Theo HP/Next Shark

Lái xe ở thành phố nào khổ nhất? 2
Lái xe ở thành phố nào khổ nhất? 3
Lái xe ở thành phố nào khổ nhất? 4

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Logo tài trơ
Tin xem nhiều nhất
Ô tô xe máy
2TEK
Teen
Ẩm thực
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 13,338
  •   Tháng hiện tại 626,239
  •   Tổng lượt truy cập 128,244,478
Doanh nghiệp
Life
Thiệp Handmade
Fashion
Music