Hyundai dừng sản xuất ở Trung Quốc do bị tẩy chay

Thứ năm - 21/09/2017 13:44
Hyundai dừng sản xuất ở Trung Quốc do bị tẩy chay Hyundai dừng sản xuất ở Trung Quốc do bị tẩy chay

Lệnh trừng phạt kinh tế mà Trung Quốc áp dụng với các doanh nghiệp Hàn Quốc đã khiến Hyundai bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Honda N-Box: "xế hộp" tiện dụng giá chỉ 286 triệu đồng

TVR Griffith 2018: Xe thể thao ấn tượng giá 2,7 tỷ đồng

Ford F-550 XL bọc thép có giá lên đến 16 tỷ đồng

Trước hàng loạt khó khăn mà hãng Huyndai phải gánh chịu, khi bị khách hàng Trung Quốc tẩy chay khiến doanh số giảm tới 65%, thì mới đây tập đoàn sản xuất xe lớn nhất Hàn Quốc đã tuyên bố dừng sản xuất ô tô tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. 

Hyundai dừng sản xuất ở Trung Quốc do bị tẩy chay 1

Sau khi hãng này tuyên bố chi nhánh Beijing Hyundai Motor tại Trung Quốc dừng hoạt động 4 nhà máy, vì các nhà cung cấp địa phương từ chối cung cấp phụ tùng cần thiết với lý do không nhận được thanh toán, chỉ trong một ngày cổ phiếu Hyundai đã giảm 3,8% trong phiên giao dịch tại Seoul. 

Đây được cho là sự trừng phạt về kinh tế của Trung Quốc đối với các công ty của Hàn Quốc, sau khi Seoul cho phép Mỹ lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD nhằm chống lại Triều Tiên hồi đầu năm. Điều này khiến Bắc Kinh tức giận vì nghĩ rằng THAAD có thể được dùng để do thám quân đội Trung Quốc. Các công ty của Hàn Quốc trong đó các tập đoàn lớn như Hyundai và Lotte phải chịu hậu quả nặng nề do bị khách hàng Trung Quốc tẩy chay.

Liên doanh giữa Hyundai Motor và BAIC Motor - Beijing Hyundai chỉ sản xuất xe dành riêng cho Trung Quốc, thị trường lớn nhất của Hyundai. Các nhà máy của Huyndai tại Trung Quốc, gồm 3 điểm tại Bắc Kinh và một tại Hàng Châu, đã bắt đầu đóng cửa dần từ giữa tuần trước và chưa có kế hoạch mở lại. Thị trường Trung Quốc vốn chiếm tới 25% doanh số của Hyundai và hãng này xuất xưởng khoảng 1,35 xe ô tô mỗi năm tại đây. Trong quý 2/2017, lợi nhuận ròng của Hyundai chỉ đạt khoảng 815 triệu USD, giảm 48% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn dự báo của giới phân tích. Đây là quý giảm thứ 14 liên tiếp của tập đoàn Hàn Quốc. 

Hyundai hiện cũng phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Honda và Toyota tại Mỹ - thị trường lớn thứ hai của hãng, cũng như tại quê nhà. Ở Hàn Quốc, cả Hyundai và công ty con Kia đều đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do người lao động đình công. Theo Bloomberg, các cuộc đình công của công nhân gần đây khiến tập đoàn này thiệt hại hơn 500 triệu USD.

Hyundai Motor, cùng với công ty con Kia, không phải là hãng xe nước ngoài đầu tiên gặp phải vấn đề này tại Trung Quốc. Năm 2012, Toyota cũng chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh tại Trung Quốc bởi làn sóng tẩy chay hàng Nhật trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ giữa Tokyo và Bắc Kinh. 

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 211
 
  •   Hôm nay 39,330
  •   Tháng hiện tại 1,100,938
  •   Tổng lượt truy cập 127,493,142