Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến

Thứ bảy - 13/01/2018 14:31
Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến

Mẫu crossover sử dụng cơ cấu truyền động kết hợp giữa động cơ điện và pin tế bào nhiên liệu hydro được hãng xe Hàn giới thiệu.

Sự kiện Consumer Electronics Show (CES) thường niên thu hút nhiều hãng xe hơi tham gia, nhưng CES thường là nơi để các nhà sản xuất ô tô "demo" các công nghệ mới, như xe tự lái hay xe xanh. Theo đó, Hyundai đa tuyên bố đem tới một mẫu crossover điện chạy pin tế bào nhiên liệu hydro, với tên gọi Nexo tại triển lãm công nghệ CES 2018 đang diễn ra. 

Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến 1

Hyundai Nexo FCEV là thế hệ tiếp theo của mẫu xe Tucson FCEV từng xuất hiện tại Châu Âu nhiều năm nay, và là mẫu xe xanh mới nhất được Hyundai tạo ra, góp phần thể hiện tầm nhìn của hãng về tương lai của các phương tiện xanh cho thế giới. Dù vậy, kiểu dáng của chiếc xe vẫn khá gần với các mẫu crossover hiện đang có mặt trên thị trường. 

Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến 2

Điểm nhấn nổi bật nhất của Nexo là đèn chiếu sáng ban ngày LED chạy ngang phần đầu. Còn đèn pha đặt ở dưới cản trước tương tự như chiếc crossover hạng B Kona. Dù có bố cục phần đầu khá giống Kona, nhưng Nexo sở hữu thiết kế hiện đại và sắc sảo hơn. Chiếc xe được trang bị bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu với thiết kế hấp dẫn. Ở phía sau, phần đuôi của Nexo trông khá tối giản với cặp đèn hậu LED, diện tích phần vỏ lớn cùng các đường nét nổi làm điểm nhấn.

Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến 3

Nội thất xe sở hữu vô-lăng 2 chấu với thiết kế 2 tông màu độc đáo, bảng đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số lớn, xếp liền với hệ thống giải trí tương tự giải pháp đang được Mercedes sử dụng trên các dòng xe cao cấp. Còn lại, không có gì quá đặc biệt so với những chiếc xe trên thị trường hiện tại. Xe sẽ được trang bị cabin cá nhân thông minh (Intelligent Personal Cockpit), với phần mềm nhận dạng giọng nói sử dụng trí thông minh nhân tạo và nhận biết sức khỏe người lái.

Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến 4
Hyundai Nexo: Crossover chạy điện tiên tiến 5

Hyundai vẫn chưa công bố thông tin nào về hệ thống động lực trên Nexo, chỉ biết rằng mẫu xe này sẽ sử dụng pin tế bào nhiên liệu hydro. Chất thải duy nhất được sinh ra từ quá trình này sẽ chỉ là nước. Nexo cũng hứa hẹn sẽ được trang bị công nghệ pin tế bào nhiên liệu hydro cùng hệ thống tự lái Advanced Driver Assistance System mới nhất của Hyundai.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 338
  •   Máy chủ tìm kiếm 150
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 64,046
  •   Tháng hiện tại 1,055,629
  •   Tổng lượt truy cập 127,447,833