Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì?

Thứ hai - 17/07/2017 12:37
Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì? Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì?

Thời gian là thước đo chính xác cho chất lượng của một chiếc xe. Trong phân khúc xe đô thị những năm gần đây, cặp đôi Mirage và Attrage của Mitsubishi được nhiều người biết đến rộng rãi cũng bởi càng đi lâu, người sở hữu xe càng cảm thấy hài lòng.

Đường dài mới biết ngựa hay. Một chiếc xe thường phải sau 5 năm mới đánh giá được chính xác. Có nhiều mẫu xe đi chỉ 2, 3 năm đã bắt đầu có những dấu hiện hư hỏng, tốn kém khiến chủ xe chán nản. Nhưng những người sở hữu hai dòng xe Mirage và Attrage đều không gặp phải những phiền toái như vậy.

“Về chi phí bảo trì sau mua, anh xếp Mirage vào loại thấp nhất. Thực ra, chi phí bảo trì có mỗi thay nhớt, ít nhất là trong khoảng 3 – 4 năm. Những người đi thời gian đó anh chưa thấy ai phải than phiền gì cả” – Anh Nguyễn Ngọc Cường chia sẻ về chiếc xe Mirage của mình. Nghề kỹ sư điện tử viễn thông cùng sở thích tìm hiểu về xe đem đến cho anh những kiến thức sâu hơn về chiếc xe đang sử dụng. Chính những hiểu biết đó kết nối anh với không ít chủ sở hữu Mirage và Attrage. Dựa trên thực tế ghi nhận được, anh rất tự tin khi đánh giá độ “lành” của hai mẫu xe Nhật này.

Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì? 1

Chia sẻ từ anh Nguyễn Ngọc Cường chủ nhân xe Mirage: “Anh đi mức trung bình cũng chỉ 5,5 L; so với mức 6,5L của các dòng xe khác cũng đã tiết kiệm hơn hẳn. Xe mà tiết kiệm nhiên liệu ngoài việc đỡ cho mình về tiền còn giảm cả lượng khí thải cho xã hội”

Trường hợp của anh Phùng Trung Hiếu cũng thú vị không kém. Anh từng sử dụng xe Mirage để chạy dịch vụ taxi Uber, hẳn nhiên tần suất sử dụng xe hơn gấp nhiều lần người thường. Vậy mà với quãng đường đi được hơn 40.000km, anh vẫn hài lòng với chất lượng xe. “Thậm chí sau một vài thay đổi về nội thất, xe còn… ngon hơn.” Anh hóm hỉnh chia sẻ.

Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì? 2

Anh Phùng Trung Hiếu với kinh nghiệm sử dụng Mirage để kinh doanh dịch vụ taxi Uber chia sẻ: “Xe Nhật độ bền cao. Điều này được kiểm chứng rất nhiều rồi” 

Với những người lựa chọn dòng xe đô thị, không phải mua xe, nuôi xe mới là chuyện đáng bàn. Ấy vậy mà khi nói về chuyện nuôi xe, những người chủ nhân của Mirage và Attrage lại chia sẻ một cách nhẹ tênh. Lý do bởi khi đi thực tế, khả tiết kiệm nhiên liệu của hai dòng xe đều khiến người cầm lái bất ngờ, thấp hơn so với kỳ vọng.

Đối với anh Cường, chủ xe Mirage đã nêu ở trên, ngay cả việc phố đông hay tắc đường cũng chẳng thể làm khó chiếc Mirage mà anh sở hữu. Trong điều kiện đó, mức nhiên liệu tiêu thụ của xe chỉ khoảng 6 – 7l/100km. Trong khi, nếu đi đường hỗn hợp, xe anh tiêu thụ tầm 5,5L/100KM. Với đường trường, con số này còn ấn tượng hơn: 3,6 – 3,7L/100KM. Anh cũng đánh giá xe tiết kiệm hơn 1 – 1,5l/100km so với những dòng xe cùng phân khúc, đồng nghĩa với việc giúp anh tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. 

Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì? 3

Là người sở hữu, thường xuyên phải chi tiền đổ xăng mới thấy chuyện xe ít hao xăng quan trọng thế nào. Chị Trương Mai Anh, chủ nhân của một chiếc Attrage và cũng từng sử dụng một số dòng xe đô thị khác chia sẻ: “Tiết kiệm nhiên liệu giúp mình không phải lo lắng chuyện xăng lên, xăng xuống. Một chiếc xe miễn là che mưa che nắng, điều hòa mát rượi, ngồi nghe nhạc xập xình là được”. Đây cũng là những cảm nhận rất thật về người bạn đồng hành Attrage của chị sau gần 2 năm gắn bó.

Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì? 4

“"Nhược điểm" của xe chính là đi thì lâu mà mãi mới phải đổ xăng” – chị Mai Anh hài hước nhận xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên chiếc Attrage của mình

Riêng với anh Đỗ Thái Sơn, ưu điểm của Attrage khiến anh lựa chọn lại nằm ở mức giá rất vừa tầm, chỉ trong khoảng 500 triệu. Anh cho rằng “Nên mua xe theo nhu cầu. Tầm tiền tới đâu thì mình tính tới đấy”. Đến nay, sau 2 năm rưỡi trải nghiệm chất lượng Attrage, các tiêu chí ban đầu anh đặt ra về độ bền, khả năng vận hành đều đã được thỏa mãn.

Hai dòng xe đô thị càng đi lâu càng muốn gắn bó, người sở hữu nói gì? 5

Sau 2,5 năm đồng hành, anh Đỗ Thái Sơn đánh giá việc mua Attrage là một quyết định chính xác

Nếu người mua xe qua vài ba năm sử dụng có thể vì chi phí cao, vì lỗi vặt mà mệt mỏi với chiếc xe của mình thì cặp đôi Mirage và Attrage lại đem đến trải nghiệm ngược lại. Thời gian trở thành thước đo và minh chứng để chất bền bỉ của một thương hiệu Nhật được bộc lộ rõ rệt. Mặt khác, ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu càng được khẳng định khi người dùng đã trải nghiệm đủ sâu và đủ nhiều. 

Chính sự nhàn tênh trong việc nuôi xe, khả năng thỏa mãn chính xác kỳ vọng ban đầu khiến người sử dụng Mirage và Attrage muốn đồng hành lâu dài. Ngay cả khi đã “lên đời” sở hữu dòng xe “hoành tráng” hơn, nhiều người vẫn giữ Mirage hay Attrage bên cạnh với vai trò mẫu xe nhỏ thiết thực phục vụ gia đình.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 23,210
  •   Tháng hiện tại 1,084,818
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,022