Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail

Thứ năm - 12/04/2018 19:53
Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail

Dân trí Sau gần 5 tháng tạm nghỉ, mùa giải MotoGP 2018 đã chính thức trở lại với chặng 1 Grand Prix of Qatar. Và ngày trong vòng đua đầu tiên của mùa giải, bất ngờ đã xảy ra ở ngày đua phân hạng, với pole thuộc về Johann Zarco - Monster Yamaha Tech3. Không những vậy, Zarco còn chính thức xô đổ kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh nhất tại Losail.

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 1

Vượt qua hàng loạt những “tên tuổi lớn” của MotoGP như Marquez (Repsol Honda Team), Dovizioso (Ducati Team), Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP)…, tay đua người Pháp Joahnn Zarco đã xuất sắc có được pole đầu tiên của mùa giải MotoGP 2018.

Với thành tích 1 phút 53 giây 680 hoàn thành một vòng đua tại Losail International Circuit Qatar, Johann Zarco đã xuất sắc đánh bại Marc Marquez (Repsol Honda Team) với 1 phút 53 giây 882. Thành tích của Zarco không những đánh bại được Marquez để có vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức chặng 1 MotoGP 2018, mà còn giúp Zarco phá vỡ kỷ lục mà Jorge Lorenzo (1 phút 53 giây 927) thiết lập được vào năm 2008.

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 2

Sau khi ngày đua phân hạng chặng 1 Grand Prix of Qatar tại đường đua Losail International Circuit Qatar kết thúc, đã “lộ diện” 3 tay đua có được vị trí xuất phát tốt. Johann Zarco sẽ có vị trí xuất phát cao nhất, tiếp đến là Marquez và Danilo Petrucci (1 phút 53 giây 887).

Trong khi đó, những “ứng viên” cho chức vô địch MotoGP 2018 lại có những kết quả thi đấu không mấy khả quan trong ngày phân hạng chặng 1 MotoGP 2018. Ví dụ như Andrea Dovizioso xuất phát thứ 5 với thành tích 1 phút 54 giây 074, Dani Pedrosa xuất phát thứ 7 với 1 phút 54 giây 368, Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) với thành tích 1 phút 54 giây 389…

Trước thời điểm mùa giải MotoGP 2018 chính thức khởi tranh vào cuối tuần này, các “ông lớn” của MotoGP như Repsol Honda Team, Movistar Yamaha MotoGP hay Ducati Team đã chốt được cho mình những bản hợp đồng đáng giá. Nhà đương kim vô địch MotoGP 2017 Marquez, hay Valentino Rossi, Andrea Dovizioso đều chấp nhận đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thi đấu thêm 2 năm nữa cho đội đua của mình.

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 3

Khi mà những bản hợp đồng mới cho Marc Marquez và Andrea Dovizioso phần nào đó tăng cường thêm sức mạnh và sự tự tin đến đội đua của mình, thì bản gia hạn hợp đồng với tay đua 9 lần vô địch thế giới MotoGP - Valentino Rossi vẫn mang lại rất nhiều hoài nghi.

Tiếp tục lựa chọn một tay đua 39 tiếp (nếu hoàn thành hết bản gia hạn hợp đồng sẽ là 41 tuổi) chắc chắn sẽ tiềm ẩn những bất chắc cho Yamaha ở môn thể thao đòi hỏi sức khoẻ và sự tình táo. Và ở tuổi tứ tuần, sự dẻo dai chắc và sức khoẻ không còn là thế mạnh của tay đua người Ý này.

Rõ ràng việc tiếp tục “sở hữu” trong đội hình của mình tay đua đầy kinh nghiệm như Rossi là một điều vô cùng tuyệt vời về tinh thần của đội đua Movistar Yamaha MotoGP. Thế nhưng, những gì mà Rossi làm được trong mùa giải MotoGP 2017 vừa qua phần nào đó sẽ khiến cho đội đua Yamaha và người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Thực tế cho thấy trong mùa giải MotoGP 2017 dấu ấn tuổi tác đã ảnh hưởng trầm trọng tới phong độ thi đấu cũng như cách chạy của The Doctor. Sự kiên trì, dẻo dai, gan lỳ đã từng là thế mạnh của Rossi đã dần mai một trong mùa giải MotoGP 2017 vừa qua. Có những chặng đua, mặc dù Rossi nhanh chóng có được vị trí trong nhóm đầu, nhưng nhanh chóng tụt lại phía sau một cách đầy tiếc nuối. Tuy nhiên, kinh nghiệm trong thi đấu có thể khoả lấp được thiếu sót này. Kết thúc 18 chặng đua của mùa giải MotoGP 2017, với 208 điểm, Rossi chỉ đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp 10 tay đua xuất sắc nhất mùa giải. Một kết quả không làm người hâm mộ và đội đua Yamaha cảm thấy hứng khởi.

Một vấn đề sẽ luôn tiềm ẩn sự lo lắng cho đội đua Yamaha chính là những chấn thương mà Rossi gặp phải. Đã 2 lần trong mùa giải MotoGP 2017 vừa qua, Rossi gặp phải chấn thương nặng khi luyện tập xe cào cào. Và đau đầu cho Yamaha hơn, khi nó lại xẩy ra vào đúng những thời khắc quan trọng của mùa giải.

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 4

Tại thời điểm này, Movistar Yamaha MotoGP đang hy vọng trong mùa giải MotoGP 2018 tới đây, Valentino Rossi sẽ phối hợp nhuần nhuyễn hơn với tay đua trẻ Maverick Vinales. Trước phong độ thi đấu đang lên của các bộ đôi Marquez - Pedrosa, Dovizioso - Lorenzo…, bộ đôi của Yamaha sẽ phải thể hiện được phong độ thi đấu cao hơn so với mùa giải trước mới mong mang lại kết quả tốt hơn cho Yamaha.

Trong khi đó, với phong độ thi đấu được xem là khá ổn định, Marc Marquez của Repsol Honda Team vẫn là ứng viên lớn nhất cho vị trí tay đua vô địch thế giới MotoGP 2018. Mặc dù chỉ có được vị trí xuất phát thứ hai trong ngày đua chính thức chặng 1 MotoGP 2018, nhưng không phải vì thế mà đánh giá thấp cơ hội có được chiến thắng chặng tại QatarGP của Marc Marquez.

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 5

Chặng 1 MotoGP 2018 diễn ra tại đường đua Losail International Circuit Qatar nằm ở ngoại ô thủ đô Doha, Qatar. Đường đua này được xây dựng trong thời gian hơn một năm với tổng số tiền lên đến 58 triệu USD và 1.000 công nhân. Losail tổ chức sự kiện Grand Prix đầu tiên vào năm 2004 (Marlboro Grand Prix of Qatar).

Losail có thiết kế chiều dài một vòng đua là 5.400 m, rộng 12m và đoạn thẳng dài nhất đạt 1.068 m. Với việc phải trải qua 22 vòng đua, các tay đua sẽ phải hoàn thành quãng đường lên đến 118.400 m. Losail được thiết kế 16 góc cua gồm 6 cua trái và 10 cua phải. Với đoạn thẳng dài nhất hơn 1.000m kết hợp với nhiều góc cua tốc độ cao, Losail trở thành một trong những đường đua hấp dẫn của MotoGP.

Năm 2008, Losail trở thành đường đua đầu tiên trong lịch sự Grand Prix tổ chức vào buổi tối dưới ánh đèn điện. Hệ thống ánh sáng của Losail được trang bị hết sức hiện đại, cung cấp điều kiện ánh sáng như ban ngày. Việc chuyển sang đua vào buổi tối là một trong những thành công rực rỡ của Losail.

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 6
Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 7
Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 8
Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 9
Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 10

Kết quả phân hạng chặng 1 MotoGP 2018:

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 11

Ngày đua chính thức chặng 1 Grand Prix of Qatar tại đường đua Losail International Circuit Qatar sẽ bắt đầu từ 23 giờ (giờ Việt Nam) ngày 18/3/2018.

Đức Phúc

Chặng 1: Zarco xuất sắc có pole, phá vỡ kỷ lục đường đua Losail 12

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 156
 
  •   Hôm nay 35,488
  •   Tháng hiện tại 1,097,096
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,300