ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam

Chủ nhật - 22/07/2018 20:41
ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam

Dân trí Mùa giải đua xe Châu Á ARRC 2018 đã đi qua được một nửa với 3 chặng thi đấu tại 3 nước Thái Lan, Australia và Nhật Bản. Đây cũng là lúc Honda Việt Nam Racing - đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đua xe môtô lớn nhất châu lục, nhìn lại chặng đường đã qua để có thêm niềm tin chiến thắng.

ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam 1
Đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team

Những gương mặt mới, sinh khí mới

ARRC 2018 đã là năm thứ 3 Honda Việt Nam tham dự giải đua mô tô châu Á, nên thay cho những bỡ ngỡ và tinh thần “cọ xát” giờ đây là những chiến lược, những kế hoạch nhằm đưa các tay đua Việt Nam đến gần hơn với chức vô địch của giải đấu.

Honda Việt Nam Racing bước vào mùa giải ARRC 2018 với những thay đổi lớn. Đầu tiên là về mặt nhân sự, tay đua trẻ Nguyễn Vũ Thanh, sinh năm 1999 được đăng kí thi đấu quốc tế lần đầu tiên tại nội dung UB150.

Tại nội dung AP250, sau màn trình diễn ấn tượng tại nội dung UB150 mùa giải ARRC 2017, tay đua Cao Việt Nam đã được đôn lên thi đấu tại nội dung AP250, một bước tiến trong sự nghiệp của tay đua sinh năm 1996.

Kèm theo đó, kể từ mùa giải ARRC 2018, Honda Việt Nam cũng có một loạt những tay đua “tiềm năng” để thay thế cho hai tay đua chính bất cứ khi nào hai tay đua chính không thể thi đấu.

Ngoài ra, việc không giới hạn số lượng tay đua thi đấu chính thức tại ARRC, vì vậy Honda Việt Nam Racing đã quyết định đăng kí thi đấu cho tất cả những tay đua nào đảm bảo trình độ và khả năng, một cách chủ động trong việc “luyện quân” trong cả mùa giải.

Làm chủ nội dung thi đấu mới, hoàn thiện kĩ thuật cho toàn đội

Năm 2018, Honda Việt Nam Racing vẫn tiếp tục hợp tác với đội đua hàng đầu của Đông Nam Á là Yuzy Racing Team để cùng thi đấu tại ARRC. Sự kết hợp này đã tạo nên đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team, một trong những đội đua mạnh nhất của giải đấu, đặc biệt là tại nội dung UB150.

Và cũng như việc đưa tay đua Cao Việt Nam thi đấu tại nội dung AP250 (dòng xe 250cc), kể từ năm nay, Honda Việt Nam Racing sẽ hoàn toàn làm chủ kĩ thuật nội dung AP250 và tham gia hợp tác sâu hơn với đội đua Yuzy Racing Team của Malaysia về mặt xây dựng kĩ thuật cho nội dung UB150.

ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam 2

Sau khi hoàn thiện công việc tổ chức, Honda Việt Nam Racing ngay lập tức đã bắt tay vào việc thực hiện kế hoạch tập luyện cho các tay đua, đầu tiên phải kể đến những chuyến tập huấn tại Malaysia cùng đội Yuzy Racing Team. Tiếp đó Honda Việt Nam cũng tạo điều kiện tối đa cho các tay đua tập luyện trong nước tại các trường đua trong nước như Đại Nam, 2K. Song song với đó là một loạt những tay đua trẻ như Lê Khánh Lộc được gọi lên “thử lửa”.

Những thay đổi này đã giúp các tay đua chính thức là Cao Việt Nam và Nguyễn Vũ Thanh tập trung mạnh mẽ hơn vào việc tập luyện liên tục, với cường độ cao, thậm chí Cao Việt Nam tìm cách có mặt trên sân tập hàng ngày, bất chấp về khoảng cách địa lí, thay vì chỉ tập vài buổi trên tuần.

Những thành công đầu tiên

Những thay đổi về nhân sự, kỹ thuật và cả khâu tổ chức đã giúp toàn đội có thêm luồng sinh khí trong thi đấu; chặng thi đấu đầu tiên của mùa giải tại Thái Lan đầy ấn tượng khi tay đua Nguyễn Vũ Thanh sau 2 vòng thi đấu đã giành được tới 8 điểm, một khởi đầu mỹ mãn của tay đua trẻ sinh năm 1999 mới lần đầu tham dự giải. Trong khi đó Cao Việt Nam ngay lần đầu thi đấu ở nội dung AP250 đã giành được vị trí thứ 17, kết quả tốt nhất mà một tay đua của Honda Việt Nam Racing từng giành được kể từ khi thi đấu tại AP250.

ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam 3

Ngày càng có nhiều các cuộc đua tốc độ tại Việt Nam

Đặc biệt tại chặng thứ 3 mùa giải ARRC 2018 diễn ra tại Nhật Bản đã chứng kiến màn thi đấu tốt nhất từ đầu mùa giải của tay đua Cao Việt Nam nói riêng và Honda Việt Nam Racing nói chung: Xuất phát ở vị trí thứ 28 nhưng đã tạo nên những màn quyết đấu nảy lửa trong top 20. Màn trình diễn của anh với 8 bậc thi đấu được cải thiện so với vị trí xuất phát là một thành tích rất hiếm gặp trong thể thức AP250. Thậm chí nếu tỉnh táo hơn ở khúc cua cuối cùng, Cao Việt Nam còn có thể cải thiện được tới 11 bậc thi đấu. Thành tích của Cao Việt Nam là 20’33.499, thấp hơn nhiều so với tay đua của đội vào năm ngoái là Bùi Duy Thông (hết 21’28.171).

ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam 4
Tay đua Cao Việt Nam mang số áo 65

Mặc dù không kỳ vọng quá nhiều vào thành tích, nhưng Lê Khánh Lộc đã tạo được bất ngờ cho toàn đội, anh giành được một điểm sau chặng thi đấu tại Nhật Bản. Đây là điểm số đầu tiên mà anh giành được tại ARRC và chắc chắn cũng là điểm số đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế, một cột mốc thực sự ý nghĩa. Nên nhớ, việc thi đấu ở phân hạng UB150 dành cho các tay đua lần đầu tiên tham gia giải ARRC luôn được coi là “cối xay” khi mỗi chặng đua đều có hàng chục tay đua không về tới đích.

Sau 3 chặng đấu, tại nội dung UB150, đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team đang có được 49 điểm, và xếp vị trí thứ 7/12, dù chưa phải là những kết quả như mong muốn nhưng cũng là động lực để hai tay đua trẻ nỗ lực hơn nữa trong một mùa giải nhiều thay đổi này.

ARRC 2018: Nửa mùa giải và “chất lửa” Việt Nam 5

Màn trình diễn của Honda Việt Nam Racing sau 3 chặng thi đấu đầu tiên đã có những chuyển biến rất tích cực. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên vô nghĩa nếu như vị trí trên bảng xếp hạng của Honda Việt Nam Racing cũng như các tay đua không được cải thiện.

Mùa giải mới đi qua được một nửa chặng đường, 3 chặng đua phía trước vẫn là đủ cho các tay đua của Honda Racing Việt Nam để có thể tìm kiếm một thành tích cụ thể. Với một cơ cấu tổ chức chuyên nghiệp, tiềm lực mạnh và đặc biệt là yếu tố con người, Honda Việt Nam Racing hoàn toàn có khả năng đăng quang tại ARRC. Hãy đón xem và cổ vũ cho Honda Việt Nam Racing, đại diện duy nhất đến từ Việt Nam tại đấu trường đua xe châu Á ARRC 2018

P.V

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 26,196
  •   Tháng hiện tại 576,789
  •   Tổng lượt truy cập 128,195,028