Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này

Thứ bảy - 25/03/2017 08:50
Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này

Căn bếp của bạn quá nhỏ do diện tích nhà chật chội nhưng bạn không có điều kiện sửa sang hay xây lại? Đừng lo, những mẹo sau đây sẽ giúp căn bếp của bạn không những trở nên rộng rãi hơn mà còn thoáng mát và đầy sức sống.

Quầy bếp đẹp "không tưởng" của ông bố 5 năm miệt mài... nhặt đồ phế thải

Những mẫu thiết kế nhà bếp đang hot nhất 2017 nên xem ngay để "dùng dần" cho sau này

1. Giảm độ tương phản màu sắc

Thay vì chọn mỗi vật dụng một màu sắc khác nhau, bạn hãy chọn những đồ dùng, tủ bếp, giá treo hay sơn tường cùng một tông màu.

Đặc biệt, màu trắng, kem, xanh nhạt được coi là “người bạn thân nhất” của những căn bếp nhỏ, những tông màu này sẽ giúp bạn “ăn gian” được diện tích cho căn bếp của mình đấy!

Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 1 Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 2Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 3

Bạn nên chọn đồ trong bếp có cùng tông màu để căn bếp trông rộng rãi hơn. (Ảnh minh họa)

2. Thay thế cánh cửa tủ bằng kính

Một cách khiến cho căn bếp nhỏ có cảm giác rộng hơn đó là thay cánh cửa tủ bếp hoặc những mặt trước của giá, kệ bằng kính thay vì gỗ hay nhựa.

Kính giúp tăng độ sâu của tủ, do đó bạn sẽ cảm thấy tủ bếp như cách xa tường hơn, khiến diện tích bếp rộng hơn trông thấy. Thủ thuật này đạt hiệu quả tối ưu khi đồ đạc trong tủ bếp của bạn được sắp xếp ngăn nắp và được phối màu phù hợp.

3. Làm rộng không gian sàn bếp

Những mẫu gạch ốp tường hoặc sàn nhà có nhiều họa tiết phức tạp sẽ khiến cho căn bếp của bạn càng chật chội, rối mắt. Thay vào đó, hãy dùng gạch sàn bếp với họa tiết kim cương hoặc các đường chéo, sọc ngang.

Giống như quần áo sọc ngang có thể làm cho người ta trông béo hơn thì sàn nhà họa tiết ngang từ bên này sang bên kia làm căn bếp của bạn rộng rãi một cách kỳ lạ đấy!

4. Thiết kế ngăn nắp, lưu trữ gọn gàng 

Hãy luôn nhớ sử dụng tủ bếp dạng đơn giản, giữ mọi đồ đạc trong bếp thật gọn gàng, sạch sẽ mà không cần trang trí quá nhiều. Nếu bạn muốn có thêm diện tích để chứa đồ dùng thì những giá và kệ treo tường là một sự lựa chọn thông minh cho căn bếp nhỏ xinh của bạn. Kệ bếp treo tường vừa tiết kiệm tối đa diện tích, vừa khiến căn bếp ngăn nắp và thẩm mỹ hơn.

Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 1 Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 2Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 6

Sắp xếp đồ đạc trong bếp gọn gàng, sạch sẽ cũng giúp nới rộng căn bếp nhỏ hẹp. (Ảnh minh họa)

Bạn có thể sử dụng hệ thống kệ theo chiều dọc, nhìn sẽ gọn gàng khoa học hơn. Với những khoảng tường trống, hãy gắn thêm các móc treo, điều đó sẽ tăng khả năng lưu trữ, giúp bếp gọn gàng và rộng rãi hơn.

5. Luôn giữ bếp sạch và đủ ánh sáng

Nếu bếp thiếu ánh sáng tự nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều đèn hơn và dùng các bề mặt phản chiếu như gạch men, mặt bàn bằng đá cẩm thạch có tính khuyếch đại tác động của ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, do đó làm cho bếp nhỏ có vẻ rộng hơn nhiều.

Theo Ngọc Quỳnh (Theo Apartmenttherapy) (Khám phá)
Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 7

Hoá ra cửa nhà vệ sinh công cộng luôn có khoảng hở vì những lý do bất ngờ này

Chắc chắn sẽ có những lý do bất ngờ mà bạn khó có thể tưởng tượng nổi.
Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 8

Ngưỡng mộ vườn rau quả xanh tốt "vạn người mê" trên sân thượng của ông bố Hà Thành

Vườn rau trái xanh mướt trên sân thượng của ông bố bận rộn Nguyễn Anh Tuấn (40 tuổi - Hà Nội) khiến nhiều trầm trồ người ngưỡng...
Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 9

Những căn phòng ngủ bị chê tơi tả vì bừa bộn của mỹ nhân Việt

Chốn nghỉ ngơi riêng tư của nhiều mỹ nhân đình đám trong làng giải trí Việt sẽ khiến nhiều người "choáng".
Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 10 Tin tài trợ | Kem Em Bé Muỗi đốt - chân con toàn sẹo thâm, mẹ phải làm sao?.
Trong thế giới của ba mẹ, con cái là những thiên thần nhỏ luôn cần sự bao bọc, chở che; vì vậy, chỉ cần một vết xước nhỏ xuất hiện trên da...
Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 11 Tin tài trợ | Cumargold Gel Nếu muốn dùng nghệ để làm đẹp, bạn nên biết điều này.
Thời nay, việc sử dụng nghệ để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến.
Muốn bếp “tí hon” trở nên rộng rãi, tuyệt đối đừng bỏ qua 5 mẹo thiết kế siêu đơn giản này 12 Tin tài trợ | BigBB Plus Đừng tiếc 1 phút đọc nếu con ho, sổ mũi để rồi phải hối hận.
Thời tiết miền Tây nóng ẩm suốt ngày đêm nên bé Phúc thường xuyên sổ mũi, ho đờm về đêm. Từng uống kháng sinh nhiều tới mức bác sĩ kết luận:...

Nguồn tin: Eva


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 249
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 33,155
  •   Tháng hiện tại 1,094,763
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,967