Tuổi 12 và những ước mơ tươi đẹp

Thứ năm - 28/09/2017 16:23
Tuổi 12 và những ước mơ tươi đẹp Tuổi 12 và những ước mơ tươi đẹp

Ở tuổi 12, trẻ luôn tò mò muốn khám phá thế giới xung quanh và mong đợi những điều thú vị. Song, tuổi 12 của những em nhỏ đặc biệt ở huyện Phước Sơn, Quảng Nam chỉ chờ đợi, ao ước những điều thật giản dị.

12 tuổi, nhiều em nhỏ sống ở thành thị sẽ ngày ngày đến lớp, tham gia những buổi ngoại khóa, lớp học kỹ năng. Khi đạt điểm cao, các em sẽ được bố mẹ tặng đồ chơi hoặc đưa đi chơi xa. Các em đã tiếp xúc nhiều với ti vi, Internet và được áp dụng công nghệ vào việc học.

Tuổi 12 và những ước mơ tươi đẹp 1

Cô bé Lý Thị Thuỳ Mai mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp

Song tuổi 12 của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở huyện miền núi Phước Sơn, Quảng Nam thì khác. Cô bé Lý Thị Thuỳ Mai thức dậy từ 5 giờ sáng để nấu cơm cho cả gia đình rồi vội vàng đến lớp.

Còn bé là thế nhưng Thuỳ Mai là đầu bếp chính của gia đình. Tự tay sửa soạn từng bữa ăn cho bố mẹ và anh trai suốt nhiều năm liền, nhưng Thuỳ Mai không bao giờ than vãn, ngược lại, ước mơ lớn nhất của em là trở thành đầu bếp chuyên nghiệp để nấu cho cả nhà những món thật ngon.

Tuổi 12 và những ước mơ tươi đẹp 2

Dù cuộc sống khó khăn, Thanh Bình vẫn ấp ủ ước mơ tươi đẹp

Cậu bé Vũ Huy Thanh Bình thường phụ mẹ chăm sóc bà ngoại già yếu, thỉnh thoảng em còn ra đồng kiếm tiền đỡ đần gia đình. Không được tiếp xúc với ti vi, không biết đến Internet, Bình có cách quan sát cuộc sống của riêng mình. Em chứng kiến nhiều người chịu đựng những mất mát từ tai nạn giao thông nên ấp ủ ước mơ trở thành công an giao thông.

Tuổi 12 và những ước mơ tươi đẹp 3

Bé Phương Thảo tranh trủ lúc trông em để tập tành làm hướng dẫn viên du lịch

Sau giờ học, cô bé Trần Lê Phương Thảo phụ mẹ làm công việc nhà và trông em. Cô bé nhỏ nhắn tranh thủ những giờ chơi cùng em để trổ tài làm hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu cho em những cảnh đẹp của đất nước mình. Dù chính Thảo cũng chưa từng đặt chân tới, em chỉ nghe mọi người kể và xem qua sách giáo khoa, nhưng Thảo vẫn tự mình vun vén ước mơ tươi đẹp như thế.

Cuộc sống khó khăn không làm các em quên đi ước mơ của mình. Các em không biết thần tượng là gì, xung quanh các em chưa có ai đậu đại học. Cuộc sống của các em chỉ quẩn quanh trong 5 cây số, từ nhà đến trường, từ trường lên rẫy. Các em ao ước trở thành bác sĩ, kỹ sư,… nhưng các em không hình dung được mình phải làm gì để thực hiện ước mơ đó.

12 tuổi, các em mong đợi được bước ra thế giới rộng lớn và hơn hết là được tìm hiểu ước mơ của mình. “Phép lạ” đó sẽ đến với các em nhỏ trong Ngày hội Mở cửa ước mơ –món quà mà dự án Samsung Connect dành tặng cho các em nhỏ có ước mơ dung dị ở Quảng Nam.

Các em nhỏ sẽ lần đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng, vui chơi và trải nghiệm ước mơ. Các em sẽ tham gia các khóa học kỹ năng như Cắt may, Vẽ tranh, Thuyết trình trước đám đông, Nấu ăn... để qua đó, các em hiểu rõ hơn về ước mơ, về nghề nghiệp mà mình yêu thích. Ngay sau đó, các em sẽ được khoác lên mình bộ trang phục của đầu bếp, hướng dẫn viên du lịch, công an giao thông… như các em luôn ao ước.

Bé Lý Thị Thuỳ Mai đang rất háo hức chờ từng ngày được đi Đà Nẵng tham gia ngày hội: “Đây là chuyến đi xa đầu tiên của con nên con mong chờ lắm. Con sẽ mặc bộ đồ đầu bếp và nấu những món ăn thật ngon. Chắc trông con sẽ ngầu như mấy cô chú đầu bếp thiệt vậy”.

Tuổi 12 và những ước mơ tươi đẹp 4

Thông qua Samsung Connect, mọi người đã gửi rất nhiều tin nhắn động viên đến các em nhỏ

Trân trọng ước mơ dung dị của các em nhỏ, suốt 3 tuần qua, hàng nghìn tin nhắn động viên từ cộng đồng cả nước đã gửi đến các em thông qua Samsung Connect. Những lời yêu thương như “Chúc em sớm trở thành cầu thủ giỏi nhất Việt Nam nhé!”, “Anh tin ước mơ của hai đứa sẽ không xa vời vì đã có rất nhiều người đã làm được nó. Cố lên nhé!”, “Mới đầu chị cũng không thích toán lắm đâu nhưng càng học thì càng hứng thú. Bây giờ chị cũng là một giáo viên dạy toán rồi. Chúc em học giỏi và thực hiện được mơ ước của mình, em nhé!”… đã tiếp thêm động lực cho các em nhỏ. Chính những tin nhắn động viên đó giúp các em cảm nhận được tình yêu thương từ mọi người, để các em vững tin hơn trên hành trình theo đuổi ước mơ.

Chỉ còn vài ngày nữa, các em nhỏ sẽ được chắp cánh ước mơ. Bạn nhớ theo dõi hành trình trải nghiệm ước mơ của các em nhỏ trên website Samsung Connect nhé!

Samsung Connect - một dự án nhân văn trên nền tảng công nghệ hiện đại, với mong muốn tạo nên câu chuyện truyền cảm hứng giúp trẻ em khắp Việt Nam bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai bằng những lời nhắn nhủ động viên đến từ chính những người tham gia dự án này. Truy cập tại http://samsungconnect.vn để đọc câu chuyện của các em và nếu bạn cũng mong muốn các em có tương lai tốt đẹp hơn, hãy gửi thông điệp động viên. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ góp phần giúp các em đến gần hơn với ước mơ của mình.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 34,599
  •   Tháng hiện tại 753,171
  •   Tổng lượt truy cập 128,371,410