1001 cách cách ly hôn kỳ lạ trên thế giới

Thứ năm - 28/09/2017 14:22
1001 cách cách ly hôn kỳ lạ trên thế giới 1001 cách cách ly hôn kỳ lạ trên thế giới

Trong khi đối với nhiều người Việt, ly hôn là tận cùng đau khổ, căm giận đối phương thì trên thế giới nhiều nước lại có thói quen “ăn mừng ly hôn”.

7 điều nên làm để vợ chồng luôn giữ mối quan hệ hạnh phúc

Hạnh phúc ngọt ngào của cặp đôi 1,1m, lùn nhất tỉnh Điện Biên

Biết uống rượu sẽ giúp vợ chồng hạnh phúc hơn

Toàn cảnh bức tranh hôn nhân trên thế giới ngày nay cho thấy những con thuyền gia đình mới ra khơi được một năm đã bị đắm ngày càng nhiều. 

Số lượng các cuộc hôn nhân đổ vỡ trong một hai năm đầu lên đến 30% tổng số các vụ ly dị. Từ thực tế đó, các quan chức ở Mexico mới đề xuất bổ sung vào dự luật dân sự của quốc gia này điều khoản "hôn nhân tạm thời" (temporary marriages). 

1001 cách cách ly hôn kỳ lạ trên thế giới 1

Những cuộc hôn nhân "tóe lửa" khiến nhiều người không còn đủ sức chịu đựng (Ảnh minh họa)

Giới chức ở Mexico tin chắc rằng đây là giải pháp cho các vấn đề liên quan đến tính pháp lý của hôn nhân. Theo dự luật này vợ chồng có thể chia tay hoàn toàn hợp pháp sau một thời gian chung sống ít nhất là 2 năm. Trong hợp đồng hôn nhân sẽ được ghi chú rõ ràng tất cả các chi tiết như con cái ai nuôi, tài sản phân chia thế nào và ai sẽ trả tiền hỗ trợ nuôi con?

Những người ủng hộ dự luật này nhấn mạnh vào ý nghĩa tích cực của nó. Sau khi kết hôn nếu vợ hay chồng hoặc cả hai không cố gắng xây dựng mối quạn hệ tốt mà cư xử với nhau không ra gì thì chỉ cần hết thời hạn 2 năm, người kia có thể chia tay mà không cần bất kỳ giấy tờ nào của pháp luật nữa. Trái lại nếu hôn nhân hạnh phúc, hết 2 năm vẫn muốn sống cùng nhau, họ có thể gia hạn giấy phép hôn nhân thêm 2 năm nữa, rồi lại 2 năm nữa nhiều lần. 

Bà Leonel Luna, một đại diện Đảng Dân chủ của Mexico giải thích: "Nếu mối quan hệ không tốt đẹp, hoặc không có sự hòa hợp, thì sau một thời gian 2 năm, bạn chỉ việc chấm dứt hôn nhân một cách đơn giản, không phải trải qua quá trình đau đớn của ly hôn".

Trong thực tế, “hôn nhân tạm thời” không phải là phát minh của người Mexico. Từ năm 2007, chính phủ Iran đã quyết định đối phó với các mối quan hệ tình dục trước hôn nhân trong giới trẻ bằng cách đưa ra hình thức hôn nhân tương tự.

Ông Mustafa Pour Mohammadi, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Iran cho biết: "Đạo Hồi, có những giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào phát sinh trong đời sống con người, “hôn nhân tạm thời” là một giải pháp hợp lý cho vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đàn ông và phụ nữ trưởng thành chưa kết hôn có thể thỏa thuận chung sống với nhau bao lâu cũng được, từ một giờ đến 99 năm”.

Nhưng hàng ngũ giáo sĩ Hồi giáo vẫn lên tiếng chỉ trích khá mạnh. Theo họ, “hôn nhân tạm thời” có thể trở thành vỏ bọc của mại dâm.

1001 cách cách ly hôn kỳ lạ trên thế giới 2
1001 cách cách ly hôn kỳ lạ trên thế giới 3

Không ít người trẻ ám ảnh về các cuộc hôn nhân như "địa ngục" của cha mẹ nhưng họ nhất định không ly hôn (Ảnh minh họa)

Tại Mỹ và châu Âu cũng đơn giản rất nhiều thủ tục ly hôn, chỉ cần sắp xếp một ngày nghỉ là giải quyết xong, và từ năm 2006, nhiều người tổ chức ăn mừng lễ ly dị. Bữa tiệc có sự tham dự của người thân, bạn bè, thường là những người đã dự đám cưới của họ. Đây không còn là sự kiện bi lụy nữa. Họ coi ly hôn như cột mốc đánh dấu một chặng mới trên đường đời.

Nhật Bản lại có cách riêng của họ cho một cuộc ly hôn vui vẻ. Sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ, họ phải nộp một khoản lệ phí tương đương 600 USD. Hai người cùng nhau đập bẹp chiếc nhẫn cưới của họ bằng một cái vồ xinh xắn bằng gỗ. Sau đó nó được thợ kim hoàn tạo thành hình đầu ếch, mà tiếng Nhật gọi là "Caer". Theo truyền thống Nhật Bản, biểu tượng này có nghĩa là thay đổi cho tốt hơn. Sau lễ hủy nhẫn, cặp vợ chồng có thể xếp hoa hình con ếch lớn ở gần đền thờ Shinto.

Ở Nga, từ cách đây hàng thế kỷ đã có truyền thống ly hôn riêng của họ. Không cần biến nhẫn thành hình đầu ếch mà đơn giản là tuyên bố chia tay. Đó là một buổi lễ ly hôn mà không cần có lý do chính đáng, chỉ cần nói :"Hai vợ chồng tôi cuối cùng đã nhận ra không thể sống cùng nhau". Trong trường hợp này, tài sản được chia đều. Nhưng nếu cuộc hôn nhân đổ vỡ do một bên nát rượu, lười biếng, hoặc ngoại tình có bằng chứng rõ ràng, người kia có thể được ưu tiên trong việc phân chia tài sản.

Lý do đa số người trong giới trẻ tán thành cách ly hôn nhanh chóng và dễ dàng là vì họ là những người khó chịu nhất với những cuộc chia tay lùng nhùng, đau đớn. Có lẽ thế hệ này đã sinh ra trong những gia đình phải chứng kiến cảnh đau lòng của cha mẹ ly hôn. Họ phải trải qua một quá trình nhức nhối của sự tan vỡ và không muốn tự mình nếm trải một lần nữa.

1001 cách cách ly hôn kỳ lạ trên thế giới 4
Bà mẹ 3 con Thái Nguyên xinh đẹp mơn mởn ”ăn đứt” gái đôi mươi

3 lần mang bầu và sinh nở, bà mẹ Thái Nguyên vẫn son sắc như gái đôi mươi.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 179
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 7,010
  •   Tháng hiện tại 1,068,618
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,822