4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn

Chủ nhật - 15/05/2016 17:18
4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn

Ngày se lạnh còn gì vui hơn khi quây quần bên nồi lẩu cùng gia đình, bạn bè? 4 món lẩu ngon dưới đây là 4 món lẩu ngon nhất mà bạn nhất định phải nấu cho ngày gia đình tụ họp.

Trời đã vào thu, thú nhất là được cùng bạn bè, gia đình tụ họp ngồi ăn lẩu. Bên nồi lẩu nóng hổi, khuôn mặt ai cũng đỏ bừng nhưng ăn thật ngon miệng và những câu chuyện sẽ chẳng bao giờ dứt vui...

Chính vì vậy, hôm nay Lamsao.com xin giới thiệu đến các bạn 4 món lẩu ngon nhất để bữa cơm gia đình thêm vui. Đó chính là lẩu bò nhúng dấm, lẩu riêu cua bắp bò, lẩu sườn sụn non, lẩu vịt om sấu. 4 món lẩu đều rất ngon và mang mỗi hương vị khác nhau, cho bạn thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn cuối tuần.

Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện các món lẩu này cho gia đình? Hãy cùng khám phá với chúng tôi nhé!

  • 1

    Lẩu bò nhúng dấm chua chua

    Thịt bò là nguyên liệu không thể thiếu cho các món lẩu, đặc biệt là món lẩu bò nhúng dấm. Nếu như bạn hay tụ họp cùng bạn bè ở quán xá để nhâm nhi món lẩu này, sao lại không một lần thử nấu lẩu bò nhúng dấm tại nhà? Món lẩu ngon thế này sẽ càng ngon hơn khi được chính tay bạn thể hiện.

    Những ngày đầu thu, trời se se lạnh mà được ngồi cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nồi lẩu bò nhúng dấm thì ngon tuyệt làm sao. Nước lẩu bò nhúng dấm chua chua vị của dấm, thịt bò giòn mềm, dai dai cùng thứ mắm nêm sánh đặc, thơm lừng; ăn đến đâu là xuýt xoa đến đấy!

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 1

    Để nấu lẩu bò nhúng dấm, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

    Nồi lẩu bò nhúng dấm dành cho 4 người ( dự kiến hết khoảng 250.000đ tiền nguyên liệu) gồm:

    800g thịt bò. Bạn nên chọn phần thịt thăn bò nõn thì sẽ mềm, giòn khi ăn lẩu

    500ml dấm gạo

    Nước dừa non (giúp nước lẩu ngọt hơn)

    1 quả dứa chín vừa

    Mắm nêm ( có thể thay bằng mắm chấm hàng ngày)

    Bánh tráng, sa tế...

    Rau sống (tùy loại: dưa chuột, giá sống, khế chua, chuối chát, xà lách, rau mùi, rau thơm...)

    Cách nấu lẩu bò nhúng dấm

    1. Sơ chế nguyên liệu

    - Sơ chế thịt bò: Thịt bò mua về, bạn rửa sạch rồi cho vào ngăn đá khoảng 30 phút. Sau đó mang ra thái. Thịt bò khi được để vào tủ lạnh sẽ dễ thái hơn rất nhiều. Xắt thịt bò thành những miếng mỏng, bản to vừa ăn, không nên xắt mỏng hoặc bé quá, sẽ bị vụn. Thái xong bạn ướp thịt bò với chút gia vị (hạt nêm, tiêu, hành củ) để thịt bò ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.

     4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 2

    Thịt bò là nguyên liệu không thể thiếu của món lẩu bò nhúng dấm.

    - Sơ chế rau củ: Dứa gọt vỏ bỏ mắt, rửa sạch rồi băm nhỏ. Rau sống nhặt bỏ lá sâu, hỏng rồi rửa sạch, để ráo nước. Chuối chát gọt vỏ ngoài, ngâm nước cho trắng. Khế chua gọt vỏ, xắt thành miếng mỏng.

    2. Cách pha mắm chấm bò nhúng dấm

    Với món bò nhúng dấm, ăn ngon nhất khi chấm với mắm nêm. Để pha mắm nêm ngon: Dứa gọt vỏ, bỏ sạch mắt mang băm nhỏ rồi để ra một tô lớn. Giã tỏi cùng với dứa, ớt băm nhỏ vào quậy đều. Pha chế với tỉ lệ: 1 phần mắm nêm + 1,5 phần đường + nước cốt chanh cho vừa chua nhẹ + dứa tỏi ớt băm nhỏ trộn đều là vừa ngon.

    >>> Tham khảo thêm:  Cách pha mắm nêm ngon không thể chối từ

    Nếu không ăn được mắm nêm, bạn có thể pha nước chấm với mắm bình thường: Giã tỏi cùng dứa với nhau để lấy nước cốt, hòa với nước mắm cho có vị ngọt mặn hài hòa là được.

    3. Nấu nước lẩu bò nhúng dấm

    Nước dùng cho món lẩu bò nhúng dấm vô cùng dễ, bạn xay ¼ quả dứa, chắt lấy nước cốt, đổ vào nồi, thêm 1 bát nước lọc, nước của 1 quả dừa tươi, 1 củ hành tây cắt nhỏ, 500ml dấm rồi nêm vào chút bột nêm, đường đun sôi rồi nếm sao cho chua ngọt vừa đủ. Cắt hai cây sả rồi đập dập cho vào nồi nước cho thơm, đun sôi nhẹ cho nước nhúng hòa đều. Dùng bếp từ hoặc bếp hồng ngoại, đặt giữa bàn ăn rồi cho nồi nước dùng lên đun liu riu.

    4. Thưởng thức lẩu bò nhúng dấm

    Bạn dọn thịt bò ra đĩa, xếp thành từng miếng xếp đè lên nhau cho đẹp mắt. Bày cùng rau sống, bánh tráng gọn gàng tạo cảm giác ngon miệng khi ăn. Nồi nước dùng sôi, bạn bỏ thịt bò vào nhúng cho chín tới rồi thưởng thức bằng cách cuộn thịt bò cùng bánh tráng, rau sống và các loại chuối, khế, chấm mắm nêm ăn cùng. Chắc chắn mùi vị chua chua, thơm lừng của lẩu bò nhúng dấm sẽ cho gia đình bạn một món lẩu thơm ngon.

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 3

    Miếng thịt bò chín tới, đem gói ghém với chút rau, khế chua, dứa... rồi cuốn lại chấm mắm nêm để thưởng thức hương vị thật tuyệt vời.

    Nếu muốn ăn cay, bạn có thể dùng thêm sa tế để món lẩu được tròn vị hơn nhé!

    >>> Tham khảo thêm: Cách nấu lẩu bò nhúng dấm thơm ngon

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 4

    Nước lẩu bò nhúng dấm chua chua vị của dấm, thịt bò giòn mềm, dai dai cùng thứ mắm nêm sánh đặc, thơm lừng; ăn đến đâu là xuýt xoa đến đấy!

  • 2

    Lẩu vịt om sấu thơm nức mũi

    Dường như mùa hè chưa từng đi qua bởi quả sấu - thứ quả đặc trưng cho mùa hè còn vương vấn mãi đối với ẩm thực của người Việt. Trong số các món ngon từ sấu, thì lẩu vịt om sấu chưa bao giờ hết hot. Thịt vịt kết hợp với sấu thơm ngon vô cùng, là món ngon được nhiều gia đình ưa chuộng.

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 5

    Để nấu lẩu vịt om sấu, bạn cần đi chợ mua những nguyên liệu sau đây:

    Vịt: 1 con khoảng 1.5 kg

    Cà chua: 2 quả

    Sấu: 5 - 10 quả

    Gia vị: Muối, bột ngọt, nước mắm

    Chanh, ớt

    Rau các loại ăn kèm: Cải cúc, nấm, rau muống… tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé

    Bún

    Cách nấu lẩu vịt om sấu:

    1. Sơ chế vịt và rau

    Vịt mua về, nên mua vịt đã làm sẵn để bỏ qua công đoạn làm lông vịt. Sau đó bạn bóp toàn bộ vịt bằng muối rồi xả lại bằng nước cho sạch. Sau đó bạn dùng nửa quả chanh, xát đều lên toàn bộ phần da của vịt để vịt hết mùi hôi. Sau đó cho vịt lên thớt, chặt thành những miếng nhỏ vừa ăn nhé!

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 6

    Rau muống nhặt sạch, rửa sạch, để ráo. Sấu cạo vỏ. Cà chua bổ tư.

    2. Làm nước lẩu

    Vịt chặt từng miếng nhỏ vừa ăn rồi trần qua nước sôi. Cho thịt vịt đã chặt vào xào săn. Cho thêm cà chua (thái múi cau), sấu vào cùng. Đổ nước vào đun sôi, bạn cho thêm gia vị nêm vừa ăn, rồi cho lên bếp từ để ăn lẩu.

    3. Bày nồi lẩu ra giữa bàn ăn cùng với các loại rau xung quanh vừa ăn vừa nhúng :)

    Như vậy là đã hoàn thành xong món lẩu vịt om sấu. Rất nhanh và đơn giản phải không các bạn. Với món lẩu vịt om sấu này, bạn có thể ăn kèm cùng với tất cả các loại rau, đậu phụ, nấm, bún…Bạn chú ý nhớ pha thêm muối chanh ớt để chấm thịt thêm ngon nha. Thịt vịt ngon, mềm, không bị dai. Đặc biệt ăn nhiều không bị ngán. 

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 7

    Lẩu vịt om sấu chua chua, thịt vịt mềm thơm ai ăn cũng thích

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 8

    >>> Tham khảo thêm:  Cách làm món vịt om sấu ngon nhất ai cũng phải thèm

  • 3

    Lẩu sườn sụn

    Ngoài món lẩu vịt om sấu, lẩu bò nhúng dấm thì món lẩu sườn sụn là món lẩu không thể thiếu trong danh sách những món lẩu ngon nhất ở miền Bắc. Lẩu sườn sụn không chỉ thơm ngon ở phần nước lẩu ngọt nước từ xương, mà phần sườn sụn dùng để nhúng giòn giòn phần sụn, mềm thơm ở phần thịt sườn khiến người ăn vừa thưởng thức vừa xuýt xoa... vì ngon.

    Để nấu lẩu sườn sụn, bạn đi chợ nhớ mua

    Sườn sụn 1.5kg

    Sườn thăn 500g

    Đậu phụ 5 bìa

    Cà chua 4 quả

    Hành tây 1 củ

    Rau muống

    Hành, mùi tàu

    10 quả sấu

    Nấm

    Bún ăn kèm

    Cách nấu lẩu sườn sụn vô cùng thơm ngon

    1. Sơ chế nguyên liệu làm lẩu sườn sụn

    Sườn sụn mua về rửa sạch, dùng dao sắc thái thành những miếng mỏng đều nhau, xếp riêng ra đĩa. Sườn thăn rửa sạch, chặt miếng, chần qua với nước sôi cho hết bọt bẩn. Rửa sạch rồi cho vào nồi sạch, đổ nước và ninh khoảng 30 phút để có nồi nước dùng thơm ngọt.

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 9

    Sườn sụn non giòn giòn sần sật là nguyên liệu chính cho món lẩu sườn sụn.

    Hành, mùi tàu nhặt sạch, thái khúc. Hành tây bóc vỏ xắt múi cau. Cà chua bỏ hạt bổ làm tư. Sấu cạo vỏ, rửa sạch.

    2. Nấu nước dùng cho lẩu sườn sụn

    Nước dùng của lẩu sườn sụn được lấy từ nước ninh sườn thăn vừa ngọt lại đậm đà. Sau khi ninh được sườn thăn 30 phút, bạn bỏ thêm và nồi lẩu sấu ( tùy theo lượng nước bạn cần để bỏ sấu vào nhé, bỏ khoảng 5-7 quả sấu vào trước, nếu chưa chua bạn bỏ hết 10 quả vào nhé! Sau đó bạn thả hành tây và cà chua vào để tạo độ ngọt và nước màu đẹp cho nước lẩu. Nêm bột canh cho vừa miệng của gia đình.

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 10

    Vừa ăn vừa nhúng, còn gì đã hơn?

    3. Thưởng thức lẩu sườn sụn

    Khi nồi nước lẩu đã dọn sẵn ra bàn ăn, đun liu riu. Nếu bạn muốn nước lẩu dậy mùi, bạn bỏ thêm hành lá và mùi tàu vào cùng nhé! Hành lá và mùi tàu sẽ làm dậy lên hương vị thơm ngọt của món lẩu sườn sụn. Dọn kèm ra là đĩa sườn sụn thái mỏng, ăn đến đâu nhúng đến đó. Bạn dùng kèm với rau muống , đậu phụ... nhúng chín tái. Nếu muốn ăn cay, một chút sa tế sẽ khiến gia đình bạn ngon miệng hơn đấy!

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 11

    Phần sườn sụn dùng để nhúng giòn giòn, mềm thơm ở phần thịt sườn khiến người ăn vừa thưởng thức vừa xuýt xoa... vì ngon.

  • 4

    Lẩu riêu cua bắp bò

    Lẩu riêu cua bắp bò là món lẩu có hương vị vô cùng thơm ngon được kết hợp tinh tế giữa vị ngọt sắc của cua đồng, gạch cua đồng cùng vị ngọt của thịt bò... Lẩu riêu cua bắp bò là gợi ý hoàn hảo cho những ngày se se lạnh, đủ để cả nhà cảm thấy ấm áp hơn khi gió chuyển mùa.

    Lẩu riêu cua bắp bò đậm đà, thơm lừng, ăn kèm với bún và rau thơm là món ăn tuyệt vời đổi bữa cho cả nhà.

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 12

    Lẩu riêu cua bắp bò ngọt thơm chả ai nỡ từ chối.

    Để nấu lẩu riêu cua bắp bò, bạn chuẩn bị như sau:

    - Cua đồng: 1kg 

    - Thịt bò, lấy phần lõi hoa ăn cho ngon: 1kg 

    - Rau sống: bao gồm xà lách xoăn, rau thơm, rau răm, mùi, hoa chuối, thân chuối, kinh giới, tía tô, giá đỗ...

    - Đậu phụ: 5 bìa 

    - Cà chua: 1kg 

    - Me quả: 4, 5 quả 

    - Giấm bỗng 

    - Hành khô thái mỏng 

    - Hành, mùi tàu thái nhỏ 

    Cách nấu lẩu riêu cua bắp bò

    1. Sơ chế nguyên liệu

    Rau sống và giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

    Thịt bò mua về, bạn rửa sạch rồi cho vào ngăn đá khoảng 30 phút. Sau đó mang ra thái. Thịt bò khi được để vào tủ lạnh sẽ dễ thái hơn rất nhiều. Xắt thịt bò thành những miếng mỏng, bản to vừa ăn, không nên xắt mỏng hoặc bé quá, sẽ bị vụn. Thái xong bạn ướp thịt bò với chút gia vị (hạt nêm, tiêu, hành củ) để thịt bò ngấm gia vị trong khoảng 30 phút.  

    2. Gạch cua để riêng gạch ra 1 bát nhỏ, còn lại giã nhỏ, lọc bỏ bã (khâu này có thể mua luôn ngoài chợ cho tiện ). Bắc nồi nước cua lên bếp, cho vào 1 thìa cafe gia vị hoặc hạt nêm đun to lửa, quấy nhẹ tay đến khi gạch bắt đầu nổi thì dừng lại, lúc này không được quấy nữa, nếu không sẽ nát gạch cua. Vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun cho gạch cua chín hẳn.

    3. Trong thời gian nồi cua sôi trên bếp thì ta làm các bước còn lại. 

    Đậu phụ cắt mỏng, rán vàng. Hành khô xắt mỏng phi vàng thì cho gạch cua và 1 ít gia vị vào xào chín, cho ra bát. Cho cà chua vào chảo đun cho chín nhừ rồi đổ toàn bộ phần cà chua này vào nồi cua. Me đun nhừ dằm lấy nước chua, lọc lấy nước đổ vào nồi cua. 

    Nêm thêm giấm bỗng, gia vị cho vừa miệng hài hòa là được.

    4. Cho nước cua ra nồi lẩu, cho thêm hành phi, gạch cua và hành, mùi tàu thái nhỏ vào, cho sa tế, đậu rán vàng, nhúng rau, thịt bò để thưởng thức. Ăn kèm với bún. 

    4 món lẩu ngon tuyệt đảm bảo ai cũng muốn ăn 13

    Lẩu riêu cua bắp bò đậm đà, thơm lừng, ăn kèm với bún và rau thơm là món ăn tuyệt vời đổi bữa cho cả nhà.

    >>> Tham khảo thêm:  Khéo tay làm lẩu riêu cua bắp bò thơm lừng

Chắc chắn với 4 món lẩu trên đây, cuối tuần này bạn đã vừa ý để chuẩn bị đổi món cho gia đình rồi đúng không? Hi vọng gia đình bạn sẽ được thưởng thức những món lẩu ngon này do chính tay bạn nấu và trổ tài đảm đang.

Ngoài ra, trên Lamsao còn hướng dẫn rất nhiều món lẩu thơm ngon khác, vô cùng phù hợp với thời tiết se lạnh đấy!

Xem ngay:

>>>  Cách nấu lẩu thái chua cay, thơm nồng chuẩn vị Thái

>>>  Làm lẩu kim chi chua cay cho cuối tuần

>>>  Cách nấu lẩu hải sản thơm ngon cho cả nhà

Chúc bạn và gia đình ngon miệng và có cuối tuần vui vẻ nhé!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 419
  •   Máy chủ tìm kiếm 191
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 39,807
  •   Tháng hiện tại 1,031,390
  •   Tổng lượt truy cập 127,423,594