Thí sinh “Thần tượng Bolero” hoảng hốt khi bị lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa Trời

Thứ tư - 02/05/2018 17:12
Thí sinh “Thần tượng Bolero” hoảng hốt khi bị lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa Trời Thí sinh “Thần tượng Bolero” hoảng hốt khi bị lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa Trời

Dân trí Kelvin Chính - ứng viên sáng giá của chương trình "Thần tượng Bolero" vẫn chưa hết hoảng hốt khi kể lại giây phút bị lôi kéo, dụ dỗ... vào Hội thánh Đức Chúa Trời Cha cách đây không lâu.

Kelvin Chính đang là ứng viên sáng giá của chương trình truyền hình thực tế “Thần tượng Bolero”. Anh chàng mang hai dòng máu Việt - Ấn này thuộc đội của HLV Như Quỳnh. Kelvin chính nổi bật trên sân khấu bởi sở hữu ngoại hình lai Ấn đầu nam tính và giọng hát trầm ấm, ngọt ngào.

Chia sẻ với PV Dân trí, Kelvin Chính cho biết, cho đến bây giờ cậu vẫn chưa hết hoảng hốt khi vẫn bị một “tín đồ” của Hội thánh Đức Chúa Trời Cha đeo bám thuyết phục tham gia Hội thánh. Theo đó, một lần, Kelvin Chính chia sẻ ảnh đi lễ cầu bình an ở Phủ Tây Hồ (Hà Nội) trên trang cá nhân thì bị một một người bạn quen trên mạng xã hội nhắn tin thuyết phục gia nhập Hội thánh Đức Chúa Trời Cha.

Thí sinh “Thần tượng Bolero” hoảng hốt khi bị lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa Trời 1
Kelvin Chính vẫn chưa hết hốt hoảng khi bị một "đối tượng" của Hội thánh Đức Chúa Trời Cha đeo bám, dụ dỗ...

“Người đó bảo tôi: “Bạn đi cầu bình an ở Phủ sẽ không có được bình an đâu nhưng mình sẽ chỉ cho bạn cách để có được bình an và được cứu rỗi”. Người đó còn lý giải rằng, tôi là người nổi tiếng nên họ sẽ “ưu tiên” giúp chứ người bình thường ngoài kia phải xếp hàng mới được “cứu rỗi”. Họ còn hứa chắc nịch rằng, nếu tôi gia nhập Hội thánh Đức Chúa Trời Cha sẽ được ban cho một cuốn kinh thánh, trong cuốn kinh đó chỉ rõ làm thế nào để có thể giành được ngôi vị quán quân trong chương trình “Thần tượng Bolero”.

Người đó thuyết phục tôi rất nhiều thứ nhưng tôi cứ trả lời qua quýt. Tuy nhiên, họ không những không buông tha mà còn lân la trò chuyện đủ kiểu và hẹn hò gặp cho bằng được. Vì nể nang nên tôi cũng nhận lời đi cà phê với họ một buổi. Họ giao hẹn đi cà phê nhưng phải ngồi đúng 3 tiếng đồng hồ để nghe họ chia sẻ về Hội thánh Đức Chúa Trời Cha mới được về.

Họ nói nhiều vấn đề lắm và các vấn đề được sắp xếp rất bài bản kèm hình ảnh minh hoạ. Lúc mới nghe, tôi cảm thấy họ nói rất có lí nhưng khi nghe đến đoạn xúi bỏ mọi người đập bỏ bát hương, không thờ cúng ông bà, không ăn đồ thờ cúng, phải gia nhập Hội thánh để được Đức Chúa Trời cứu rỗi… thì tôi cáo mệt xin ra về. Sau đó, người này tiếp tục gọi điện, nhắn tin rủ tôi đến một địa điểm ở Xa La (Hà Đông, Hà Nội) để dự Lễ vượt qua của Hội thánh.

Tôi cáo bệnh không đi được liền được gửi đến rất nhiều clip trong Lễ vượt qua mà họ quay lại để chứng tỏ Đức Chúa Trời là có thật. Tóm lại, tôi bị mất khá nhiều thời gian để tiếp chuyện người này và cho đến bây giờ họ vẫn chưa có dấu hiệu từ bỏ việc thuyết phục tôi tham gia Hội thánh. Mỗi lần kể lại câu chuyện này là tôi “sởn da gà” vì thấy Hội này càng ngày càng kỳ quái và khiến bao gia đình phải tan nát vì sự kỳ quái đó”, Kelvin Chính kể.

Bản thân ông xã của Hoa hậu Dương Thùy Linh cũng cho biết, cách đây 3 tháng, anh được một người chị từng gặp vài ba lần nhắn tin trên trang cá nhân rằng “Chị muốn cứu các em vì chiến tranh sắp xảy ra rồi”. Tuy nhiên, vì thấy lời lẽ của bà chị không được bình thường nên ông xã Hoa hậu Dương Thùy Linh không trả lời. Sau đó, người đó không nhắn tin tiếp.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng cho biết, cách đây không lâu một nhóm người này đã đến quán ăn của anh để tiếp cận và dụ dỗ vợ anh vào Hội thánh Đức Chúa Trời.

Theo nam nhạc sĩ này thì nhóm có khoảng 4 người trung niên, trong đó có 2 người phụ nữ Hàn Quốc nói được tiếng Việt và 2 phụ nữ người Việt. Họ đều ăn mặc bình thường và gọi đồ ăn khi đến quán như những người bình thường khác. Ăn xong họ mới lân la vợ anh để trò chuyện.

Thí sinh “Thần tượng Bolero” hoảng hốt khi bị lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa Trời 2
Bà xã nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng bị 4 người trong Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ tìm đến thuyết giảng và lôi kéo tham gia.

Lúc đầu họ chỉ hỏi thăm những câu rất đỗi thường tình như: “Cuộc sống hôn nhân có hạnh phúc không?”, “Có buồn phiền gì không?”, “Có muốn giải thoát gì không?”, “Có tin vào Đức Chúa Trời Mẹ không?”… Sau đó, những người này tiếp tục cho vợ nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung xem các đoạn video clip và thuyết phục theo Hội thánh của họ để được “cứu rỗi” và “giải thoát”.

Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VHTT&DL cho rằng, việc xem xét Hội thánh Đức Chúa Trời có phải là một tôn giáo hay không thuộc thẩm quyền của đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý nhà nước về tôn giáo.

Tuy nhiên, dưới góc độ quản lý văn hóa, bà Hương cho rằng, bà sẽ xem xét để trả lời câu hỏi đó có phải là một dạng mê tín dị đoan hay không. “Việc chúng ta có khẳng định đó là mê tín dị đoan hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Cái thứ nhất là hình thức thể hiện, thứ hai là hậu quả. Theo chính sách hiện hành, người dân được tự do tín ngưỡng. Với các hoạt động tín ngưỡng, ranh giới của tín ngưỡng với mê tín dị đoan rất khó xác định trong thực tế”, bà Hương nói.

Mặc dù vậy, theo bà Hương, nếu Hội thánh Đức chúa Trời, theo đúng phản ánh gần đây trên truyền thông, đang mang lại hậu quả xấu cho xã hội như việc có những người mê tín đến mức đập bỏ bát hương, bỏ tục thờ tổ tiên , bỏ công việc… thậm chí về bán nhà bán cửa để cùng sống với Hội một thời gian, không chăm sóc cuộc sống riêng thì sẽ có những quy phạm pháp luật khác điều chỉnh. Bà Hương khẳng định trong phạm vi chức năng, Bộ VHTT&DL sẽ có biện pháp để góp phần vào việc giải quyết hiện tượng như các báo nêu trên.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 461
  •   Máy chủ tìm kiếm 174
  •   Khách viếng thăm 287
 
  •   Hôm nay 38,647
  •   Tháng hiện tại 1,100,255
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,459