Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp

Thứ sáu - 11/08/2017 14:30
Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp

Diễn xuất vốn không phải là một công việc đơn giản. Điều khiển được cảm xúc là một vấn đề, ở đây, các diễn viên còn phải đối mặt với lương tâm và đạo đức của mình khi phải hóa thân vào những cảnh cưỡng hiếp.

Cảnh cưỡng bức tập thể khiến sao trẻ suýt bỏ nghiệp diễn viên

Mỹ nhân bị hủy hoại dung nhan khi đóng cảnh đánh ghen, cưỡng bức

Sốc với người đàn bà bị cưỡng bức bình tĩnh nhất màn ảnh

Để hoàn thành tốt một cảnh phim đòi hỏi sự tập trung hóa thân cao độ của người diễn viên. Một cảnh cưỡng bức trong phim có thể chỉ kéo dài vài phút nhưng phía sau đó là cả một quá trình chuẩn bị về tâm lý của cả những diễn viên hóa thân thành nhân vật bị cưỡng hiếp và cả diễn viên thực hiện hành vi đó.

Kim Soo Hyun

Trong bộ phim I Miss You (2012), nữ diễn viên Kim Soo Hyun lúc đó 13 tuổi đã hóa thân vào vai cô bé Lee Soo Yeon 15 tuổi. Trong phim có một cảnh Lee Soo Yeon bị cưỡng hiếp trước mặt một người bạn của mình. Cảnh phim này ngay sau đó đã vướng phải nhiều ý kiến trái chiều và tạo nên một làn sóng tranh cãi trong khán giả Hàn Quốc.

Nhiều người cho rằng việc đưa tình tiết cưỡng hiếp trẻ em vị thành niên vào phim có phần hơi quá. Một số khác lại cho rằng đây là tình tiết cần thiết cho mạch phim và việc cưỡng bức trẻ vị thành niên nên được đưa lên màn ảnh để phản ảnh tình hình xã hội lúc bấy giờ.

Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp 1

Riêng với Kim Soo Hyun, cô đã có những chia sẻ rất cảm động về cảnh phim đó: “Cảnh phim tuy không phải quay trực tiếp nhưng thay vào đó tôi phải thể hiện được cảm xúc đau đớn của nhân vật. Mặc dù cảnh phim rất khó, tôi vẫn quyết định thực hiện với hy vọng điều tương tự sẽ không xảy ra ở ngoài đời”.

Nam Bo Ra

Nữ diễn viên Nam Bo Ra từng hóa thân vào nhân vật Eun Ah trong bộ phim Don’t Cry Mommy. Trong phim, nhân vật Eun Ah phải trải qua diễn biến tâm lý phức tạp khi bị các nam sinh cùng trường cưỡng hiếp tập thể.

Nam Bo Ra chi sẻ cô đã rất bối rối về vai diễn này: “Tôi chưa từng trải qua việc bị cưỡng hiếp. Tôi đã tìm kiếm tư liệu cho vai diễn nhưng không được nhiều. Vậy là tôi thử cách khác để tiếp cận và thấu hiểu nhân vật của mình. Tôi tưởng tượng nếu bản thân là Eun Ah, tôi sẽ như thế nào. Ban đầu, mọi việc thật sự rất khó khăn khi phải liên tục nghĩ tới chuyện mình bị cưỡng hiếp và cảm thấy nhục nhã như một người phụ nữ. Tôi cảm giác như mình bị tẩy não. Việc quay phim kéo dài tới cả ngày sau đó. Có một ngày, tôi bật khóc mà không biết tại sao. Lúc đó, thay vì cố gắng ngừng khóc, tôi đã để nước mắt tuôn rơi”.

Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp 2

Chính việc luôn giữ cho mạch cảm xúc của mình không bị gián đoạn nên Nam Bo Ra luôn trong trạng thái rơi nước mắt. Các thành viên của đoàn quay cũng không muốn làm gián đoạn cảm xúc của Bo Ra nên suốt ngày quay hôm đó, phim trường dường như không có tiếng cười.

Sau bộ phim, Nam Bo Ra chia sẻ cô đã dành nhiều thời gian để đọc những tin tức xã hội hơn.

Kang Ha Neul

Là một diễn viên hóa thân vào nhân vật thực hiện hành vi cưỡng hiếp, Kang Ha Neul lúc ban đầu khá đắn đo vào vai trong bộ phim Empire of Lust. Vì đây không hẳn là một cảnh nóng mà nó còn mang yếu tố bạo lực.

Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp 3
Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp 4

Kang Ha Neul từng chia sẻ: "Thật lòng mà nói, sau khi quay xong, tôi đã phải đấu tranh tư tưởng với tư cách một người đàn ông và một con người". Mỹ nam The Heirs nói rằng không chỉ anh mà những diễn viên khác khi trải qua trường hợp giống như anh đều bày tỏ sự quan tâm nhiều hơn đến người diễn viên nữ trong cảnh phim đó.

Sau khi kết thúc cảnh quay, anh đã cùng bạn diễn của mình đi ăn uống, trò chuyện để hiểu nhau hơn.
Nỗi khổ ít ai hiểu của sao khi đóng cảnh cưỡng hiếp 5
Cảnh cưỡng bức tập thể khiến sao trẻ suýt bỏ nghiệp diễn viên

Sao trẻ Anh quốc sinh năm 1995 đã có những trải nghiệm khủng khiếp khi nhập vai nạn nhân một vụ cưỡng bức.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 24,833
  •   Tháng hiện tại 637,734
  •   Tổng lượt truy cập 128,255,973