Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ

Thứ bảy - 24/02/2018 02:18
Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ

Những cảnh 18+ được lồng ghép hợp lý giúp cho những bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Những bộ phim đến từ Hàn Quốc này đều có yếu tố gây sốc với khán giả nhưng cũng nhận được phản hồi vô cùng tích cực bởi nội dung hấp dẫn cùng cách xử lý, lồng ghép cảnh 18+ khéo léo.

Người hầu gái (The Handmaiden - 2016)

Bộ phim được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes vào giữa tháng 5.2016 và chính thức công chiếu tại các rạp phim tại Hàn Quốc vào đầu tháng 6.2016.

Người hầu gái được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Fingersmith (của nhà văn Sarah Waters) với dàn diễn viên thực lực: Ha Jung Woo, Jo Jin Woong, Kim Min Hee, diễn viên tân binh Kim Tae Ri cùng sự chỉ đạo diễn xuất tài tình của đạo diễn Park Chan Wook nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả trong và ngoài nước.

Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ 1

Hai nữ diễn viên Kim Min Hee và Kim Tae Ri đã có những cảnh nóng táo bạo trong Người hầu gái

Phim lấy bối cảnh Triều Tiên những năm 1930 khi đất nước này vẫn còn là thuộc địa của Nhật Bản. Nhân vật chính trong phim là cô gái ngây thơ tên Sook Hee (Kim Tae Ri thủ vai) được một gã lừa đảo tự xưng là Bá tước Fujiwara (Ha Jung Woo thủ vai) thuê để làm người hầu cho cô tiểu thư giàu có Hideko (Kim Min Hee đóng).

Mục đích của Fujiwara là dùng Sook Hee móc nối để chiếm được cô tiểu thư trước khi nàng nhận lời cầu hôn từ người chú dượng Kouzuki (Jo Jin Woong thủ vai). Nhưng cuối cùng, Sook Hee lại đem lòng yêu cô chủ của mình. Với nội dung như vậy, những cảnh nóng trong phim đã khiến không chỉ khán giả mà cả giới chuyên môn phải bất ngờ.

Bộ phim lọt vào top 10 những bộ phim đáng xem của gần 40 phóng viên chuyên môn trên các trang tin uy tín tại nước ngoài. Ngoài ra, Người hầu gái còn nhận được hơn 40 giải thưởng danh giá trên gần 100 đề cử tại các lễ trao giải trong và ngoài nước, trong đó phải kể đến hạng mục Phim nước ngoài hay nhất của Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) lần thứ 71 - một giải thưởng tương đương Oscar tại nước Anh.

Oldboy - 2013

Oldboy được chỉ đạo diễn xuất bởi đạo diễn tài năng Park Chan Wook cùng dàn diễn viên thực lực: Choi Min Sik, Yoo Ji Tae, Kang Hye Jung,... xoay quanh nhân vật chính Oh Dae Su (Choi Min Shik thủ vai) - một doanh nhân bỗng nhiên bị bắt cóc trong suốt 15 năm. Cũng trong khoảng thời gian này, Oh Dae Su đã phát hiện ra vợ mình đã bị giết, con gái lại bị đưa ra nước ngoài làm con nuôi và kinh khủng hơn là mọi chứng cứ lại chỉ ra chính anh là kẻ tình nghi của vụ án.

Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ 2

Vai diễn Oh Dae Su được cho là vai diễn ấn tượng nhất của Choi Min Sik trên màn ảnh rộng

Sau khi thoát ra ngoài, Oh Dae Su đã lên kế hoạch tìm ra kẻ xấu xa đã giết hại vợ, huỷ hoại cuộc đời mình nhưng khi có được đáp án, anh không khỏi ngạc nhiên trước chân tướng của sự việc. Với nội dung khá "nặng đô", những cảnh hành động, bạo lực tàn nhẫn trong Oldboy cũng là những chi tiết cấm trẻ em, khiến bộ phim mang mác 18+ khi ra rạp.

Bộ phim này được xem là một biểu tượng trong làng phim điện ảnh Hàn Quốc, Oldboy hấp dẫn đến mức Hollywood đã mua bản quyền làm lại phim vào năm 2013 nhưng kết quả lại không được thành công như bản gốc. Theo đó, Oldboy đã nhận được gần 30 giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài Hàn Quốc, mang về cho đạo diễn Park Chan Wook giải thưởng của ban giám khảo tại LHP Cannes, giải Đạo diễn xuất sắc tại nhiều LHP trên các nước.

Người mẹ (Mother - 2009)

Dưới sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn tài năng Bong Joon Ho cùng các diễn viên nổi tiếng Won Bin, Kim Hye Ja,... câu chuyện về tình mẫu tử của Người mẹ khiến không ít khán giả phải rơi nước mắt trong rạp chiếu. 

Người mẹ xoay quanh việc mẹ của Do Joon (Kim Hye Ja thủ vai) phải tìm mọi cách để minh oan cho người con trai bị thiểu năng (Won Bin thủ vai) vô tình trở thành nghi can trong một vụ giết người tàn khốc.

Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ 3

Sự phối hợp ăn ý cùng diễn xuất tài tình của Kim Hye Ja và Won Bin đã khiến Người mẹ cướp đi bao nước mắt của khán giả

Người mẹ cũng đã xuất sắc giành hơn 40 giải thưởng lớn nhỏ lại các lễ trao giải, LHP trong và ngoài nước, lọt top 10 những phim đáng xem của hơn 10 chuyên gia trong ngành, nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình phim ảnh. Đặc biệt, tại LHP Châu Á năm 2010, Người mẹ đã mang lại cho đạo diễn Bong Joon Ho đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất và nữ diễn viên Kim Hye Ja đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Với đề tài hình sự, trinh thám xoay quanh vụ án giết người tàn khốc cùng với một số cảnh nóng trong phim, Người mẹ đã được dán nhãn 18+ khi được công chiếu vào cuối tháng 5.2009.

A Tale of Two Sisters - 2003

A Tale of Two Sisters là biểu tượng tác phẩm kinh dị nổi trội nhất của điện ảnh Hàn Quốc với doanh thu cao nhất tại xứ sở kim chi trong số các phim kinh dị.

Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ 4
Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ 5

Chỉ với poster của bộ phim, A Tale of Two Sisters đã cho thấy bộ phim phải được dán nhãn 18+ khi công chiếu

Với đề tài phim kinh dị, rùng rợn, A Tale of Two Sisters đã được dán nhãn 18+ khi được công chiếu tại Hàn Quốc vào tháng 6.2003. Bộ phim xoay quanh cuộc sống tàn nhẫn mà hai chị em Soo Mi (Lim Soo Jung thủ vai) và Soo Yeon (Moon Geun Young thủ vai) phải đối mặt khi kết thúc đợt điều trị tâm lý sau sự ra đi của mẹ ruột. Sự thờ ơ của bố ruột cùng hành động tàn ác của người mẹ kế đã khiến cả Soo Mi và Soo Yeon lâm vào khủng hoảng thật sự.

A Tale of Two Sisters cũng đã giành được hơn 20 giải thưởng tại các lễ trao giải lớn nhỏ trong và ngoài nước, thậm chí còn được Hollywood mua bản quyền làm lại vào năm 2009.

Những phim Hàn Quốc dán nhãn 18+ xuất sắc khiến cả thế giới phải trầm trồ 6
Không chịu nổi cảnh trần trụi trong phim Hàn, một phần ba khán giả bỏ về

Tại LHP Berlin, tác phẩm mới nhất của Kim Ki Duk đã nhận được phản ứng trái chiều.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 26,448
  •   Tháng hiện tại 729,931
  •   Tổng lượt truy cập 127,122,135