Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép"

Thứ bảy - 23/09/2017 11:58
Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép" Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép"

Bà là thành viên nữ duy nhất trong nhóm Thất Tiểu Phúc cùng với Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Nguyên Bưu.

Những trích đoạn hài hước không nhịn được cười của Châu Tinh Trì

Mãn nhãn với trận đánh của các cao thủ trong bom tấn Châu Tinh Trì

Sốc với bộ phim kinh dị duy nhất của vua hài Châu Tinh Trì

Cái tên Nguyên Thu nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng khi nhắc đến Bao Tô Bà trong Tuyệt đỉnh Kung Fu thì ai ai cũng biết đến. Bà tên thật là Trương Chuyển Nam. Cái tên “Chuyển Nam” là do người cha đặt. Bởi lẽ trước Nguyên Thu đã có 2 người chị gái, vì cha bà rất mong có con trai nên khi đẻ ra đã lấy tên đó đặt cho “cậu con trai trượt” .

Năm 7 tuổi, Nguyên Thu được cha cho đi theo sư phụ Vu Chiêm Nguyên học kinh kịch và võ thuật. Trong võ môn, Nguyên Thu là đại sư tỷ, Thành Long và Hồng Kim Bảo đều là sự đệ theo sau.

Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép" 1

Nguyên Thu, sinh năm 1948, là nữ diễn viên điện ảnh Hongkong. Bà cũng là thành viên nữ duy nhất trong nhóm Thất Tiểu Phúc cùng với Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Khuê, Nguyên Hoa, Nguyên Bưu.

Như các sư huynh đệ của mình, khởi nghiệp là diễn viên đóng thế (cascadeur), bà được xem là Bond Girl người châu Á đầu tiên trong loạt phim về điệp viên 007.

Vì là đại sư tỷ, lại thêm tính cách trực tính, nóng nảy, huynh đệ đồng môn không ai dám động đến Nguyên Thu. Có lần, bà và Hồng Kim Bảo cùng luyện tập cho buổi biểu diễn. Đến phần Hồng Kim Bảo nói, tài tử lại quên lời thoại, vì không biết phản ứng thế nào cho đúng nên quay ra trêu sư tỷ: “Chị đoán xem”. Thấy sư đệ đã quên lời thoại còn không nghiêm túc, Nguyên Thu tức giận sôi máu chửi tục.

Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép" 2

Nguyên Thu và Hồng Kim Bảo cùng là khách mời trong một chương trình truyền hình

Khi Nguyên Thu bước ra khỏi học viện, cũng là khi thời kỳ hoàng kim của phim võ thuật. Tuy nhiên, trong bối cảnh “trọng nam khinh nữ”, rất ít có phim làm về anh hùng nữ đả. Không có đất diễn, Nguyên Thu chỉ có thể tham gia vai thế thân hoặc vai phụ nhỏ trong những pha giao đấu mạo hiểm.

Sau khi kết hôn, Nguyên Thu rút khỏi điện ảnh và trở thành người phụ nữ của gia đình. Năm 54 tuổi, bà dẫn một em gái từng là đồng môn đi casting thử vai. Ai ngờ, ngồi đợi dưới hàng ghế khán giả, chỉ nhờ động tác hút thuốc, chân vắt hình chữ ngũ của Nguyên Thu đã được đánh giá là vô cùng phù hợp với vai diễn “Bao Tô Bà”.

Vì nhiều năm không diễn phim, Nguyên Thu từ chối nhận vai. Sau đó, Châu Tinh Trì phải năm lần bảy lượt mời diễn, thậm chí còn nói: “Nếu chị không tham gia thì phim của em phá sản mất”. Dưới sự chân thành của vị đạo diễn gạo cội, bà mới đồng ý.

Châu Tinh Trì sau này cũng chia sẻ: “Chị ấy bằng lòng tham gia là đã giữ thể diện cho tôi lắm rồi”.

Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép" 3

Trong Tuyệt đỉnh Kungfu, bà vào vai một bà chủ khu nhà tập thể siêu dữ, đầu đầy lô uốn tóc, lúc nào miệng cũng ngậm điếu thuốc, dáng vẻ nghênh ngang

Châu Tinh Trì vốn là người hay mắng diễn viên khi quay phim. Biết vậy, trước khi bắt đầu, Nguyên Thu đã ngỏ lời: “Anh đừng mắng mỏ, tôi sợ rằng sau khi bị mắng, tôi sẽ điên lên, không biết lại làm ra những chuyện gì đâu”.

Về phần mình, Châu Tinh Trì rất tôn trọng Nguyên Thu, suốt quá trình quay cũng không hề trách mắng một câu. Đương nhiên, đó cũng là do diễn xuất của vị đả nữ không có chỗ nào phải chê trách.

Sau khi phát sóng, phim của Châu Tinh Trì trở thành bộ phim kinh điển nhất. Doanh thu phòng vé thời gian đầu đã cán mốc 17, 3 tỷ nhân dân tệ (tương đương 58 nghìn tỷ đồng).

Nguyên Thu cũng nhờ đó mà được nhận 2 giải thưởng cao quý về nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Giải Kim Mã và Giải Bách Hoa. Ngoài ra bà còn nhận được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất của người Hoa toàn cầu.

Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép" 4
Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép" 5

Nguyên Thu ở thời điểm hiện tại

Nguyên Thu là một trong những sao nữ võ thuật nổi tiếng nhất Trung Quốc. Hiện nay đả nữ đang rất hạnh phúc bên gia đình với con trai là công chức nhà nước, con gái là quản lý khách sạn.

Người phụ nữ khiến Hồng Kim Bảo, Thành Long "sợ một phép" 6
Những người đẹp ”đốt mắt” nhất phim Châu Tinh Trì

Những tưởng phim Châu Tinh Trì chỉ có hài, nào ngờ có tới 3 "nữ hoàng gợi cảm".

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 302
  •   Máy chủ tìm kiếm 112
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 5,889
  •   Tháng hiện tại 1,067,497
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,701