Nghệ sĩ tố lãnh đạo Hãng phim truyện VN yếu kém, vô trách nhiệm

Thứ ba - 19/09/2017 20:40
Nghệ sĩ tố lãnh đạo Hãng phim truyện VN yếu kém, vô trách nhiệm Nghệ sĩ tố lãnh đạo Hãng phim truyện VN yếu kém, vô trách nhiệm

Nam diễn viên nổi tiếng Quốc Tuấn và nhiều đồng nghiệp bức xúc vì Ban lãnh đạo yếu kém lại trả lời vòng vo, không đi vào tâm điểm.

Bộ VH lên tiếng về việc bán rẻ Hãng phim truyện VN

Hãng phim truyện Việt Nam bị bán vì thua lỗ triền miên

Ngày 16/9, các nghệ sĩ như NSND Minh Châu, NSND Thanh Vân, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, diễn viên Quốc Tuấn... có buổi gặp gỡ báo chí chia về tình hình Hãng phim truyện Việt Nam sau gần ba tháng cổ phần của các nghệ sĩ đang làm việc tại đây. Các nghệ sĩ cho biết họ không chống chủ trương cổ phần hóa, thậm chí hết sức ủng hộ vì đó là xu thế chung. Tuy nhiên, sau khi được công ty vận tải thuỷ Vivaso mua lại, không có bất cứ sự thay đổi nào trong cách làm việc của hãng phim trước đây khu chủ đầu mơi chỉ tâp chung vào giá trị bất động sản mà hãng phim truyện Việt Nam đang sở hữu. 

Tiếp đó, ngày 18/9, các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam tiếp tục có cuộc họp với Hội Điện ảnh phản ánh tình trạng chậm lương, trả lương thấp và việc đơn vị mua lại Hãng không có định hướng làm phim. Trước sức ép từ phí các nghệ sĩ và dư luận, Ban lãnh đạo Hãng đã có cuộc họp báo vào chiều 19/9.

Tham dự cuộc họp có những nghệ sĩ gắn bó lâu năm với hãng phim như nhà quay phim Vũ Quốc Tuấn, đạo diễn Vũ Xuân Hưng, diễn viên Quốc Tuấn (phim Người thổi tù và hàng tổng)... Về phía ban lãnh đạo có ông Nguyễn Thuỷ Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinaso, đơn vị nắm 65% cổ phần hãng phim. 

Buổi họp kéo dài gần 4 giờ đông hồ trong không khí căng thẳng, tranh luận không dứt giữa 2 bên. Tại đây, các nghệ sĩ, trong đó có diễn viên Quốc Tuấn, tỏ ra bức xúc khi ban điều hành cuộc họp yêu cầu mọi người viết những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng ra giấy. Anh chia sẻ: “Tôi và các nghệ sĩ đều mong muốn hãng phim cổ phần và chờ đợi cổ đông chiến lược sẽ làm thay đổi tình hình sau thời kỳ ông Vương Đức làm quản lý. Nhưng cho đến giờ họ chỉ viện lý do nói vòng vo để bào chữa cho sự yếu kém, vô trách nhiệm của mình”.

Về mức lương hiện tại nam diễn viên bức xúc khi rất nhiều năm nay anh và nhiều nghệ sĩ khác không thể trông chờ vào đồng lương mà Hãng chi trả để trang trải cuộc sống. Ngay cả với mức lương được cam kết trả đầy đủ là hơn 4 triệu cũng khó có thể các nghệ sĩ sống ở Hà Nội. Điều duy nhất mà Quốc Tuấn các nghệ sĩ muốn đấu tranh lúc này là để bảo vệ danh dự cho mình chứ không phải chỉ vì vai đồng lương mà Hãng chi trả. 

Nghệ sĩ tố lãnh đạo Hãng phim truyện VN yếu kém, vô trách nhiệm 1

Diễn viên, đạo diễn Quốc Tuấn có mặt trong buổi họp báo.

Giải đáp về chuyện trả lương thấp, ông Nguyên nhấn mạnh có làm có hưởng, không làm không hưởng. "Tôi chưa hề cắt lương các đồng chí. Chúng tôi trả lương cho các đồng chí hoàn toàn đúng với mức trước khi cổ phần. Cho đến khi tư nhân cổ phần hóa chúng tôi vẫn giữ nguyên để đảm bảo công bằng. Ở đây có những người 3 năm không đến cơ quan mà vẫn được trả lương, có bảo hiểm bình thường, thì các đồng chí suy nghĩ gì?" - ông Thủy Nguyên nói. 

Nghệ sĩ tố lãnh đạo Hãng phim truyện VN yếu kém, vô trách nhiệm 2
Nghệ sĩ tố lãnh đạo Hãng phim truyện VN yếu kém, vô trách nhiệm 3

Ông Nguyễn Thuỷ Nguyên là người đại diên ban lãnh đạo trả lời thắc mắc của các nghệ sĩ và phóng viên trong buổi họp báo.

Phía lãnh đạo công ty cũng đưa ra thực tế trong số 80 cán bộ công nhân viên hiện tại chỉ có khoảng 20 người làm việc, còn lại đi làm bên ngoài, hoặc không đến cơ quan, nhưng hàng tháng vẫn nhận lượng đều. Ông Thủy Nguyên cho biết phía công ty vẫn đang nghiên cứu kịch bản để làm phim và tìm đường hướng làm phim bên ngoài, khuyến khích các nghệ sĩ tìm kiếm kịch bản, hợp đồng về cho hãng.

"Không thể đổ cho mình tôi hay đồng chí giám đốc về chuyện không có kịch bản được. Các đạo diễn, các biên tập cũng cần có trách nhiệm ai thấy có cái gì làm được chúng ta kiếm về để làm. Không có việc là trách nhiệm của tôi cũng là trách nhiệm của các đồng chí. Chúng ta phải cùng chịu trách nhiệm. Trong trường hợp không kiếm được phim tôi xin chịu trách nhiệm khi các đồng chí cứ đến cơ quan chúng tôi vẫn trả lương", ông Nguyên phát biểu. 

Đáp lại ý kiến này các nghệ sĩ lên tiếng cho rằng việc không đến cơ quan và không làm gì là không chính xác. Một năm mọi người vẫn cố gắng cho ra mắt phim nhưng không có nhiều vì Hãng không kéo được kịch bản hay hợp đồng về sản xuất. Không khí cuộc họp trở nên căng thẳng hơn khi ông Nguyễn Thuỷ Nguyên bắt đầu trảnh lời lòng vòng lảng tránh vấn đề. Ngay sau đó, nhiều nghệ sĩ đã bỏ về trước khi cuộc họp kết thúc.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 139
 
  •   Hôm nay 19,591
  •   Tháng hiện tại 723,074
  •   Tổng lượt truy cập 127,115,278