Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời

Thứ bảy - 22/04/2017 08:37
Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời

Vào lúc 0h25 rạng sáng ngày 21/4, NSƯT Thanh Sang đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vì sức khoẻ suy yếu, hưởng thọ 74 tuổi.

Diễn viên qua đời khi phim dang dở: "Tiểu xảo" hơn đứt kỹ xảo?

Đạo diễn Tây Du Ký bản kinh điển 1986 qua đời

NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 58 vì ung thư

Trước đó, vào ngày 4/4, nghệ sĩ cải lương Thanh Sang đã được đưa đi cấp cứu vì có triệu chứng khó thở do bị suy tim, phổi, thận và xuất huyết não.

Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần nằm viện, dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng sức khoẻ của ông lại ngày càng suy yếu. Gia đình đã đưa nghệ sĩ về nhà vào ngày 20/4 để tiện việc chăm sóc. Sự ra đi của ông khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả cảm thấy nuối tiếc.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời 1

Nghệ sĩ cải lương gạo cội Thanh Sang vừa qua đời vào sáng 21/4 vì bị suy tim, phổi, thận và xuất huyết não.

Được biết, NSƯT Thanh Sang tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943 tại Hoà Hiệp, Phước Hải. Ông là một trong những nghệ sĩ cải lương gạo cội tại Việt Nam. Ông dấn thân vào nghề sân khấu từ những năm cuối thập niên 1950 và được khán giả nhớ đến bởi chất giọng trầm ấm. Thậm chí, NSƯT Thanh Sang và nghệ sĩ Thanh Nga từng được khán giả ghép cặp là đôi đào kép lý tưởng.

Một trong những vai diễn gắn liền tên tuổi của ông có thể kể đến như Quách Tĩnh (vở Anh hùng xạ điêu), Thi Sách (vở Tiếng trống Mê Linh), Tạ Tử Lăng (vở Cô gái khi rừng mới sang thu),... Tuy nhiên, vai diễn giúp ông đổi đời từ một anh chàng chài lưới, chưa qua trường lớp trở thành ngôi sao cải lương và nhận Huy chương vàng giải Thanh Tâm lại là vai Tạ Tốn (vở Cô gái Đồ Long).

Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời 2

Sự ra đi của cố nghệ sĩ khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả cảm thấy tiếc nuối.

Đến năm 1985, ông thôi hát ở các đoàn văn nghệ, chỉ thu băng đĩa và hát phục vụ khi có yêu cầu. Năm 2001, ông lâm bệnh nặng và phải rời xa sân khấu một thời gian dài. Năm 2007, NSND Bạch Tuyết đã làm đạo diễn chương trình Làn điệu phương Nam, với chủ đề “50 năm một tình yêu nghệ thuật” để kỷ niệm 50 năm nghiệp hát cải lương của NSƯT Thanh Sang.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 271
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 53,838
  •   Tháng hiện tại 1,045,421
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,625