Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ

Chủ nhật - 16/07/2017 00:58
Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ

Điện ảnh Hoa ngữ từng cống hiến cho người xem những pha giao đấu vô cùng mãn nhãn, được thể hiện bởi những ngôi sao võ thuật lừng danh nhất.

Bộ 3 sao võ thuật "Đột kích" hội tụ trong "Star Wars 7"

Lý Tiểu Long "se duyên" cho dàn sao võ thuật

Phim võ thuật mới của Thành Long tung poster hoành tráng

Chân Tử Đan vs Michael Woods

Ngôi sao võ thuật có trận giao đấu quyết liệt với cao thủ cơ bắp người da màu Michael Woods trong bộ phim Tiêu diệt nhân chứng/In the line of duty 4 (1989) của đạo diễn bậc thầy dòng phim võ thuật nổi tiếng Hong Kong – Viên Hòa Bình. Các màn giao đấu tuyệt đỉnh của hai ngôi sao có sự giúp sức của chỉ đạo võ thuật Quách Thần Phong,Viên Tường Nhân và Viên Tín Nghĩa.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 1

Bản thân Chân Tử Đan cũng đóng góp nhiều chiêu võ trong bộ phim này. Có thể nhận thấy đây là một trận đấu đầy kịch tính với Michael Woods – một diễn viên hành động nổi tiếng. Michael Woods sở hữu những pha thi triển đòn thế đẹp mắt, đồng thời khoe sức mạnh cơ bắp kết hợp với sự tinh tế và nhanh nhẹn của Chân Tử Đan tạo nên một trận quyết đấu mãn nhãn người hâm mộ.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 2
Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 3

Với Chân Tử Đan, việc kết hợp với Michael Woods giúp anh có thêm được nhiều kinh nghiệm, cải thiện khả năng võ thuật của mình khi trình diễn trên màn ảnh.

Trên màn ảnh, nhân vật Du Long (Chân Tử Đan) thi triển những cú đá “gia truyền” Lăng Không Tam Cước vô cùng đẹp mắt của một võ sĩ Taekwondo đai đen, những cú đá dưới, đá phụ, đá ngang chuẩn xác và mạnh mẽ.

Cảnh võ thuật trong phim hàm chứa yếu tố truyền thống của “võ thuật Trung Hoa”, cùng hình thức võ thuật tự do MMA đang được công chúng thế giới đặc biệt yêu thích.

Chân Tử Đan vs Hồng Kim Bảo, Ngô Kinh

Sát Phá Lang/Kill Zone (2005) của đạo diễn Diệp Vỹ Tín là một trong những bộ phim tuyệt kỹ về mặt võ thuật nhờ việc quy tụ được dàn diễn viên hành động đang ở thời kỳ “đỉnh cao” như Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Nhậm Đạt Hoa và lớn tuổi nhất là Hồng Kim Bảo.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 4
Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 3

Trận đánh đầu tiên giữa chàng cảnh sát tài năng Mã Quân (Chân Tử Đan) với bố già Vương Phá (Hồng Kim Bảo) là lần anh cùng thanh tra Trung bắt giữ ông trùm xã hội đen khét tiếng.

Với thân hình to lớn cùng kỹ năng võ thuật cao cường, bố già Vương Phá dễ dàng đánh gục bất cứ cảnh sát nào tiếp cận ông ta. Duy chỉ có Mã Quân là có thể “ăn miếng, trả miếng” với tay trùm Hội Tam Hoàng này.

Bộ phim do ChânTử Đan chỉ đạo võ thuật, đây cũng là tác phẩm đầu tiên họ Chân áp dụng thể loại MMA với chủ ý tấn công ngẫu hứng giúp người xem nhận thấy tình yêu bất diệt của anh dành cho MMA với những màn hạ đo ván, khóa người khi giao đấu.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 6
Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 3

Tuy vậy trận đấu này chưa phải khốc liệt và mãn nhãn nhất, người hâm mộ phải đợi đến màn chạm trán giữa Chân Tử Đan với Ngô Kinh mới thực sự cảm nhận được đây mới là cuộc chiến cam go, khốc liệt mang đậm chất phim võ thuật Hong Kong.

Cảnh phim được coi là phá hành động kinh điển nhất của dòng phim võ thuật Hoa ngữ, là cuộc đấu giữa đoản đao với baton.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 8

Trận chiến giữa cảnh sát Mã với tên sát thủ Jack (Ngô Kinh) được Chân Tử Đan sử dụng các cảnh quay trường nhằm thể hiện được tính khốc liệt của một trận thực chiến. Trận giao đấu này là cảnh duy nhất trong Sát Phá Lang không hề có sự dàn dựng hay thiết kế sẵn.

Chân Tử Đan và Ngô Kinh hoàn toàn thi triển võ công thực sự trước ống kính một cách tự do như những võ sư thực thụ. Cả hai vừa tung đòn vừa phán đoán cú ra đòn tiếp theo của đối phương khiến cảnh phim trở nên chân thực, mãnh liệt và tàn khốc hơn bao giờ hết.

Chân Tử Đan vs Trâu Triệu Long

Phim Đảo hỏa tuyến/Flash Point của đạo diễn Diệp Vỹ Tín có trận đấu mãn nhãn giữa hai ngôi sao duyên nợ Chân Tử Đan (vai Mã Quân) và Trâu Triệu Long (vai Tony) ở khu nhà bỏ hoang.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 9
Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 3

Với những thế võ điêu luyện và đẹp mắt, cùng kỹ năng khóa người siêu đẳng của mình, Mã Quân đã khiến cho Tony – một kẻ lạnh lùng và tàn bạo phải gục ngã. Được biết trong cảnh quay trên, Trâu Triệu Long xém chút nữa làm gãy xương ngôi sao Diệp Vấn.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 11

Lối đấu tổng hợp là sự kết hợp nhiều nhân tố đối kháng như lối tấn công của tán thủ, Muay Thái,... Anh còn thi triển kỹ năng chiến đấu tổng hợp với việc sử dụng các chiến thuật đối kháng của đấu vật, jujitsu, vật tự do...

Ngoài ra anh còn sử dụng biến thể của cú đá kinh điển Lăng Không Tam Cước, thay vì dùng một chân đá liên tiếp trên không, Chân Tử Đan sử dụng cả hai chân đạp liên hồi, tả xung hữu đột về phía đối phương.

Thành Long vs Lô Huệ Quang

Trong phim Túy Quyền 2 (1994) của Lưu Gia Lương, sau tình huống thất thế bị đối thủ đẩy vào lửa, Thành Long trong vai Hoàng Phi Hồng đã uống rượu rồi thi triển Túy quyền khiến đối thủ không thể chống đỡ.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 12
Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 3

Đây được coi là một trong những màn Túy quyền hay nhất của Thành Long khi áp dụng những thiết kế võ thuật đẹp mắt của tài tử kiêm chỉ đạo võ thuật Lưu Gia Lương.

Bản thân Lô Huệ Quang từng là nhà vô địch Muay Thái, vì vậy Thành Long đã sử dụng kungfu Nam Bắc quyền thoái để đấu lại bạn diễn.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 14

Màn đấu đỉnh cao kéo dài 20 phút này được tạp chí Time của Mỹ xếp vào Top 10 bộ phim hay nhất của thế giới năm 1994100 bộ phim xuất sắc mọi thời đại. 

Chân Tử Đan

Phần 1 bộ phim Diệp Vấn chính là tác phẩm tiêu biểu thay đổi hoàn toàn phong cách võ thuật của Chân Tử Đan trên màn ảnh. Để lột tả chân thực võ sư áo vải Diệp Vấn cùng bộ môn Vịnh Xuân quyền của ông, Chân đã bỏ ra 9 tháng học một môn võ hoàn toàn mới này.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 15

Vì vậy người xem khó lòng nhận thấy một hình ảnh Chân Tử Đan vốn quen thuộc trong các bom tấn hành động trước đây. Thay vào đó là một võ sư với những màn võ thuật hết sức nhẹ nhàng và uyển chuyển.Trong đó có trận đấu đẹp mắt và tinh tế nhất là trận 1 chọi 10 giữa Diệp Vấn với 10 võ sĩ karate đai đen.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 16

Ngôi sao võ thuật sử dụng cả tay và chân song hành, thể hiện được tinh hoa võ nghệ của bậc tông sư huyền thoại. Những cú ra đòn nhanh, chuẩn và mạnh mẽ khiến người xem mãn nhãn.

Nhưng có lẽ những đường quyền nhanh như chớp của thế võ Vịnh Xuân kinh điển mà Chân Tử Đan áp dụng mới thực sự là điểm sáng của trận đấu không cân sức này. Qua đó Chân Tử Đan nhờ nội công võ thuật thực sự của bản thân đã làm cho trận chiến thêm phần ác liệt, sống động và hết sức chân thực.

Mãn nhãn trước những pha võ thuật kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ 17

Ngoài ra ở cuối phim có cảnh giao đấu giữa Diệp Vấn với cao thủ karate đai đen người Nhật Miura (Hiroyuki Ikeuchi đóng). Mặc dù cảnh phim khá ngắn ngủi nhưng cũng đủ khiến khán giả cảm thấy “sướng mắt”.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 29,918
  •   Tháng hiện tại 1,091,526
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,730