MC Diễm Quỳnh đầy năng lượng sau khi sinh con thứ hai ở tuổi 45

Thứ sáu - 12/01/2018 13:05
MC Diễm Quỳnh đầy năng lượng sau khi sinh con thứ hai ở tuổi 45 MC Diễm Quỳnh đầy năng lượng sau khi sinh con thứ hai ở tuổi 45

Sau quãng thời gian nghỉ sinh em bé thứ 2, Diễm Quỳnh trở lại đầy hứng khởi với công việc. Một ngày của cô bắt đầu đi làm từ 8h tới 19h, công việc rất mới, rất nhiều, rất nặng khiến cô quên đi những lo lắng bỉm sữa.

Là một trong những MC thuộc thế hệ đầu của Đài Truyền hình Việt Nam, Diễm Quỳnh được khán giả nhớ tới qua nhiều chương trình về âm nhạc như Trò chơi âm nhạc, Ca nhạc quốc tế, Cầu vồng, Giai điệu tự hào, MTV... và trở thành cặp đôi ăn ý cùng MC Anh Tuấn. 

Sau 20 năm gắn bó với truyền hình cô từng bước tạo được dấu ấn qua các vai trò từ MC, biên tập viên cho tới chỉ đạo sản xuất. Năm 2017, Diễm Quỳnh chính thức được bổ nhiệm làm Trưởng ban Thanh thiếu niên VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam - thay thế vị trí của nhà báo Tạ Bích Loan.

Ngoài cá tính năng động, trẻ trung trên truyền hình, cô cũng được đồng nghiệp và lãnh đạo đài đánh giá là một người tâm huyết với công việc. Tuy nhiên, cuộc sống đời thường phía sau máy quay của Diễm Quỳnh lại khá khép kín. Trong các bài phỏng vấn cô hầu như chỉ tập trung vào công việc và chia sẻ về những dự định để phát triển hơn nữa các sản phẩm truyền hình cho khán giả chứ ít khi đề cập đến gia đình.

Ngoài thời gian làm lãnh đạo ở Đài, khi về nhà Diễm Quỳnh trở thành người phụ nữ của gia đình với công việc chăm sóc con cái. Vừa sinh em bé thứ 2 ở tuổi 45, chỉ sau một thời gian ngắn cô đã tự cân bằng được cuộc sống và công việc với nhiều áp lực. Cô kể: "Chia sẻ thật với bạn rằng, có em bé ở tuổi này rất khác với thời điểm khi tôi làm MC và có em bé đầu tiên. Lúc mới có em bé đầu, khả năng sắp xếp cuộc sống chưa tốt, chưa có kinh nghiệm nuôi con, chưa có kinh nghiệm đi làm. Còn bây giờ, tôi biết việc gì là quan trọng và làm có khoa học hơn. Thời gian nghỉ sinh em bé, tôi hoàn toàn thoát khỏi công việc, chỉ ôm con thôi. Vậy nên thời gian nghỉ sinh với tôi như khoảng thời gian để tôi sạc lại pin".

Sau quãng thời gian đó, Diễm Quỳnh trở lại và đầy hứng khởi với công việc. Một ngày của cô bắt đầu đi làm từ 8-19h, công việc rất mới, rất nhiều, rất nặng khiến cô quên đi những lo lắng bỉm sữa. Tối về nhà chơi với con. Chơi trò của em bé 9, 10 tháng tuổi thì nỗi lo công việc, dự án này chưa thành, dự án kia chưa xong lại biến mất. "Chính thời gian này tôi lại thấy có 2 nguồn năng lượng bổ trợ cho nhau tốt hơn, thấy vui hơn cuộc sống có ý nghĩa hơn", Diêm Quỳnh chia sẻ .

Nhớ về 10 năm trước khi mới bước qua VTV6 để tạo lập một kênh truyền hình mới, Diễm Quỳnh rất hy vọng đây sẽ là một mảnh đất mới mà cô và các đồng nghiệp trẻ có thể thỏa mãn sự sáng tạo của mình. Cô kể: "10 năm trước, khi mở kênh VTV6 chúng tôi ai cũng hân hoan lắm. Chúng tôi lạc quan đến độ nghĩ rằng mình làm chương trình ra đương nhiên phải có người xem chứ. Mà đúng là ngày đó thì nhiều người xem thật, nhưng càng về lượng xem càng giảm, không hẳn chỉ riêng kênh của tôi mà nhiều kênh khác nữa".

Ngay chính bản thân cô cũng nhận ra đã rất lâu mình không xem tivi. Ngay đến, cơn sốt "Sống chung với mẹ chồng" cũng năm ngoài tầm quan tâm của Diễm Quỳnh. "Tôi không xem bộ phim đó cho tới khi mọi người bàn tán về bà ‘mẹ chồng’ đó nhiều quá, tò mò tôi mới xem. Cho nên làm sao để khán giả cầm điều khiển và bật kênh của mình làm để xem, thật sự rất áp lực", nữ MC chia sẻ.

Ngoài áp lực về sự mới lạ, sáng tạo cần có cho một kênh truyền hình dành cho giới trẻ cô còn phải đối mặt với việc làm sao để thu hút được ngày một nhiều khán giả bật tivi. Tuy nhiên, sau 10 năm đến với VTV cô lại tìm được cho mình những lý do riêng để ở lại với truyền hình. Bắt đầu từ một MC, trợ lý và vô vàn những công việc khác để đến bây giờ là quản lý tổ chức sản xuất, truyền hình đã chọn Diễm Quỳnh. Điều khiến cô vẫn cảm thấy yêu thích công việc này vì nó luôn luôn thay đổi. Với Diễm Quỳnh: "Áp lực không làm tôi thay đổi công việc khác, mà áp lực chính của tôi là làm sao khán giả thấy chúng tôi đang thay đổi".

MC Diễm Quỳnh đầy năng lượng sau khi sinh con thứ hai ở tuổi 45 1

Diễm Quỳnh vừa có sự trở lại với VTV6 sau thời gian sinh em bé thứ 2 trong năm 2017.

Nhiều người nghĩ khi đã ở vị trí lãnh đạo một kênh truyền hình trẻ như VTV6 cô sẽ phải luôn tìm kiếm sự trẻ trung hay tự làm mới mình để gần gũi với khán giả hơn nhưng Diễm Quỳnh chia sẻ lại hoàn toàn ngược lại: "Thực ra các bạn hay nhầm, cứ phải làm cho người trẻ thì mình tuổi phải trẻ. Tôi không cùng quan điểm đấy. Tôi nghĩ rằng rất nhiều kênh của chúng tôi có những người làm nghề lâu năm nhưng vẫn làm ở kênh rất trẻ, VTV7 chẳng hạn. Cái quan trọng là khi mình tiếp cận với khán giả của mình, mình phải có những nhân sự phù hợp để hiểu được đối tượng khán giả đấy. Tôi có thể rất khó để hiểu được các bạn trẻ 18-20 tuổi nhưng đội ngũ của chúng tôi làm được điều đó. Là thủ lĩnh, tôi chỉ có mong muốn chung là hiểu được khán giả kênh của tôi họ muốn gì".

MC Diễm Quỳnh đầy năng lượng sau khi sinh con thứ hai ở tuổi 45 2
MC Lại Văn Sâm: ”Tôi là người nhiều tai tiếng thị phi”

Trong buổi họp báo mới đây, nhà báo Lại Văn Sâm đã có những chia sẻ rất thú vị về cuộc sống và chương trình Ai là...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
 
  •   Hôm nay 16,296
  •   Tháng hiện tại 719,779
  •   Tổng lượt truy cập 127,111,983