Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz

Thứ ba - 18/07/2017 11:06
Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz

Nữ diễn viên tự vẫn vì bị làm nhục tập thể chỉ là một trong những sự thật đau đớn về mảng tối của showbiz Hàn.

Tú bà môi giới sao Hàn bán dâm tiền tỷ tiết lộ gây sốc

Bóc hợp đồng tiền tỷ trong đường dây bán dâm sao Hàn

Bảo vệ sao Hàn: gây sốc còn hơn chính khách cấp cao

Thực tập sinh bị ông bầu lạm dụng tình dục

Showbiz Hàn được cho là nơi đào tạo ngôi sao khắc nghiệt nhất châu Á. Để có thể đứng trên sân khấu ca hát, các thực tập sinh phải trải qua nhiều năm tháng đầy mồ hôi và nước mắt. Có nhiều ngôi sao có tới hơn chục năm làm học viên trước khi được khởi nghiệp.

Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 1

Nhiều phóng sự của cơ quan truyền thông Hàn Quốc đưa tin về các vụ lạm dụng tình dục với học viên

Không ít lần, các cựu thực tập sinh vừa nói vừa lau nước mắt kể về khoảng tối của showbiz. Những vụ lạm dụng tình dục không được nhắc tên nạn nhân, những cuộc điều tra kín với các ông bầu là giám đốc công ty giải trí... Tất cả dù được cảnh báo vẫn cứ mặc nhiên tiếp tục tồn tại.

Mới đây, cơ quan điều tra Hàn tình nghi một CEO giải trí có hành vi cưỡng bức học viên ở độ tuổi vị thành niên. Người đàn ông bị điều tra không chỉ lạm dụng một học viên mà tới 5 người khác. Nhiều vụ việc tương tự xảy ra trong nhiều năm trước đó với án phạt tù vẫn chưa đủ sức răn đe.

Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 2

Jang Seok Woo - ông bầu của công ty giải trí bị nhận án phạt 6 năm tù giam vì tội cưỡng bức học viên

Những lời tố cáo từ học viên chỉ được ghi nhận một cách gián tiếp, không công khai tên của công ty giải trí cũng như CEO "yêu râu xanh". Một vài trường hợp khi được đưa ra cơ quan điều tra cũng chỉ tiết lộ tên họ. Duy một vụ án của CEO công ty giải trí Open World Entertainment Jang Seok Woo đã công khai danh tính, tội trạng với 6 năm tù giam vì tội cưỡng dâm.

Theo Nate, giám đốc Jang đã trộn thuốc kích dục vào đồ uống của thực tập sinh và cưỡng bức họ nhiều lần. Sau đó Jang còn bắt các thành viên nhóm nhạc nam thực hiện hành vi tương tự để thỏa mãn những cuộc truy hoan của hắn. Hành vi của Jang đã bị xử phạt nhưng vẫn chưa giúp làng giải trí Hàn xóa được những ông bầu bệnh hoạn.

Clip: Tái hiện lại thủ đoạn của ông bầu Hàn Quốc, gọi học viên vào phòng và bắt "phải học cách để được nổi tiếng" bằng việc bán thân

Hàng loạt vụ tự vẫn của các nghệ sỹ Hàn

Tháng 3 năm 2014, một thống kê cho biết có tới 30 vụ tự sát của các nghệ sỹ Hàn trong vòng 9 năm. Con số đáng giật mình này chưa dừng ở đó. Từ năm 2014 đến nay liên tiếp các vụ tự sát khác, chỉ tính riêng các ngôi sao.

Nguyên nhân chính khiến các sao Hàn đi tới lựa chọn bi kịch vì căn bệnh trầm cảm. Sự khắc nghiệt trong showbiz xứ Kim chi được cho là liều thuốc độc đối với tâm lý của nghệ sỹ.

“Hoặc nổi tiếng hoặc là chết”, đã có những thực tập sinh Hàn suy nghĩ như vậy. Ý nghĩ đó đeo bám họ trong cả chặng đường làm thực tập cho tới khi trở thành một ngôi sao. Không chỉ sao trẻ, ngay cả các nghệ sỹ lão thành trong showbiz Hàn cũng tự vẫn khi sự nghiệp xuống dốc hoặc gặp khó khăn về tài chính.

Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 3
Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 4

Choi Jin Sil tự vẫn vì áp lực dư luận, trầm cảm nặng

Hồi chuông cảnh báo vấn nạn tự vẫn trong nghệ sỹ Hàn chưa bao giờ thôi rung lên. Từ hai chị em người đẹp “Ước mơ vươn tới một ngôi sao” Choi Jin Sil và Choi Jin Young cho tới ngôi sao “Bản tình ca mùa đông” Park Yong Ha có thể thấy, sự nổi tiếng đi liền với những áp lực từ dư luận.

Choi Jin Sil chọn cái chết khi cô bị cư dân mạng “ném đá” liên quan tới cái chết của đồng nghiệp trong khi thực tế không phải như vậy. Không thể nổi danh và gặp một loạt khủng hoảng trong sự nghiệp đẩy những ngôi sao bạc mệnh vào con đường tiêu cực.

Một nguyên nhân nữa khiến các sao nữ Hàn tự vẫn đó là khi họ bị ép làm nô lệ tình dục. Dù người trong cuộc trở thành con rối mua vui hay viết đơn tố cáo, họ cũng bị cơ quan điều tra lờ đi trong phút chốc. Nỗi đau tủi nhục ngày một chất chồng khiến họ rơi vào trầm cảm và tự vẫn.

Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 5

Hai chị em trong cùng một nhà đều tự vẫn. Người chị là diễn viên quần chúng bị làm nhục tập thể

Bi kịch của hai chị em nữ diễn viên phụ người Hàn được nhắc tới vào năm 2012 khiến triệu người xót xa. Người chị vốn là diễn viên quần chúng đã bị hơn 10 người trong đoàn phim cưỡng bức, khiến cô rơi vào trầm cảm và cuối cùng phải tự vẫn.

Không lâu sau đó, người em vì quá tuyệt vọng (bởi chính cô là người giới thiệu chị vào đoàn phim) cũng đã tự tử theo chị. Ba năm sau sự ra đi của hai cô gái trẻ, người mẹ ruột mới đồng ý tham gia một chương trình truyền hình để tiết lộ sự thật.

Dù bà nhiều lần kiện những kẻ liên quan tới cái chết của con gái nhưng rút cục chỉ nhận được kết quả là con số 0. Thậm chí ngay cả khi có hơn 10.000 người ký tên ủng hộ việc tái điều tra vũ cưỡng bức tập thể, vẫn không có một phiên tòa nào xét xử lại.

Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 6

Jang Ja Yeon tự tử sau chuỗi ngày bị bắt ép làm nô lệ tình dục

Câu chuyện của cô gái là diễn viên quần chúng khiến người ta nhớ lại vụ tự vẫn của nữ diễn viên Jang Ja Yeon. Năm 2009, ngôi sao "Vườn sao băng" để lại di thư tố cáo công ty quản lý cưỡng ép bắt cô làm nô lệ tình dục cho các ông lớn trong ngành giải trí.

Trong bức thư tay Jang Ja Yeon để lại, danh sách những nhân viên cấp cao mà cô từng phục vụ được ghi rõ họ tên chức tước nhưng không một vụ điều tra nào làm sáng rõ. Hàng trăm bức thư được cho là của Jang Ja Yeon sau đó được cơ quan chức năng tại Hàn khẳng định là bằng chứng giả.

Cái giá phải trả cho sự nổi tiếng

Khi đặt bút vào hợp đồng làm thực tập sinh một công ty giải trí tại Hàn, các cô gái hay chàng trai theo đuổi ước mơ được làm ngôi sao phải nộp phí 10.000 USD/người. Hợp đồng miệng được thỏa thuận giữa thực tập sinh và công ty giải trí trước khi học viên bắt tay vào một bộ phim truyền hình, điện ảnh hoặc một MV ca nhạc.

Nếu không thể vượt qua vòng casting, họ phải thanh toán tiền bồi thường. Chi phí chi trả cho 1 năm huấn luyện cao gấp 5 lần số tiền họ phải nộp, lên tới gần 10 tỷ đồng.

Thậm chí có những học viên bị lừa gạt bởi người quản lý bỏ trốn, mang theo tiền nộp của các thực tập sinh cao chạy xa bay. Tiền mất, sự nghiệp chưa thành, họ cũng không thể kiện nổi.

Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 7

Các ca sỹ thần tượng xứ Hàn phải sống trong môi trường cạnh tranh khốc liệt

Những luật lệ ngầm trong công ty giải trí còn khắc nghiệt hơn nhiều. Một đứa trẻ khoảng 10 tuổi được đầu quân vào một công ty, đào tạo trong 4, 5 năm, thậm chí có người ít tuổi hơn được huấn luyện tới 10 năm mới ra mắt showbiz. Mỗi ngày họ phải tập luyện không ngừng nghỉ cùng chế độ ăn kiêng hà khắc và phải trải qua hành trình phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình đẹp hơn.

Vậy nhưng, một ca sỹ thần tượng khi ngoài độ tuổi 25 lại sớm bị thay thế bởi các tân binh. Thời gian họ nổi tiếng trôi qua nhanh chóng. Nếu không đủ sức, họ rất có thể chỉ là cái bóng mờ nhạt giữa showbiz Hàn có hàng vạn ngôi sao.

Lật tẩy những vụ làm nhục nữ diễn viên tới mức tự vẫn trong showbiz 8
Nữ thực tập sinh bị ông bầu cưỡng hiếp: Những vụ lạm dụng gây nhức nhối showbiz

Liên tiếp các vụ cưỡng bức tình dục xảy ra trong làng giải trí khắc nghiệt nhất châu Á.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 48
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 40
 
  •   Hôm nay 6,805
  •   Tháng hiện tại 557,398
  •   Tổng lượt truy cập 128,175,637