Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ?

Chủ nhật - 21/01/2018 10:03
Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ? Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ?

Khán giả có thể cho rằng việc khỏa thân với các nam diễn viên là không thành vấn đề, nhưng đôi khi họ phải đắn đo rất lâu mới chấp nhận được việc đó.

Cảnh nude trong phim Việt những năm gần đây không còn là điều hiếm thấy, dù rằng vẫn có nhiều hạn chế khi đi qua khâu kiểm duyệt. Đây cũng là dạng cảnh đặc biệt nhạy cảm với các nữ diễn viên. Vậy đối với nam diễn viên thì sao? 

 Những cảnh nude khiến người xem "đỏ mặt"

Cảnh nude của nam diễn viên vốn không thiếu trong nền điện ảnh Việt, tuy nhiên trong một vài năm trở lại đây, những cảnh này được khai thác ngày càng nhiều và độ "nhạy cảm" cũng tăng, thậm chí khiến khán giả phải đỏ mặt khi xem. Điển hình là trường hợp gần đây nhất của nam diễn viên Song Luân trong bộ phim Mẹ Chồng. Dù rằng cảnh quay được hướng từ phía sau, nhưng việc để trần toàn bộ vòng ba của nam diễn viên và dùng cảnh đó để PR đã khiến Mẹ Chồng gặp phải nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả. 

Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ? 1

Huỳnh Anh từng nude toàn bộ trong vai diễn điện ảnh đầu tiên năm 16 tuổi

Tương tự như vậy, trong những hình ảnh trailer của phim Cạm Bẫy: Hơi thở của quỷ, một cảnh quay với toàn bộ vòng ba của nam diễn viên phụ cũng được hé lộ. Đây là một cảnh quay khi nhân vật của Nhật Kim Anh bị bắt và bị tra tấn, cưỡng hiếp. Điểm chung của cảnh quay này và cảnh phim trong Mẹ Chồng là đều có góc từ phía sau và đều bị cắt khi phim được công chiếu. Dù thế, không ít khán giả đã thấy ái ngại, cho rằng các đạo diễn đang cố tình lấy những cảnh quay này làm chiêu trò PR cho phim.

Cách đây vài năm, trong bộ phim độc lập Bi, đừng sợ, nam diễn viên Huỳnh Anh cũng từng có một cảnh quay nude toàn bộ từ phía trước khiến không ít khán giả phải ngỡ ngàng. Không chỉ là một cảnh quay trực diện, cơ thể của Huỳnh Anh cũng không hề được che đậy. Tuy nhiên, cảnh quay này của đạo diễn Phan Đăng Di lại không bị đánh giá là phản cảm, bởi đây là một trong những chi tiết cần có của phân đoạn, hơn nữa cảnh nude này hoàn toàn không gắn với cảnh nhạy cảm về tình dục. 

Nam diễn cảnh nude có đơn giản hơn nữ?

Đây là câu hỏi được nhiều khán giả đặt ra, bên cạnh đó cũng có số không ít người cho rằng việc nude trên màn ảnh không phải là vấn đề lớn đối với nam diễn viên. Tuy nhiên, nam diễn viên Song Luân từng chia sẻ rằng anh suy nghĩ rất nhiều trước khi đồng ý diễn cảnh nude của phim Mẹ Chồng. Chính vì thế nên ê-kíp đã dùng phương pháp "che chắn", dán băng dính để nhìn từ phía trước cơ thể Song Luân sẽ không khác gì mặc quần áo bình thường. 

Trailer có cảnh nóng của Mẹ Chồng khiến Song Luân nhận được bình luận trái chiều từ khán giả

Ấy thế nhưng anh chàng này vẫn bị bố mẹ "tá hỏa" gọi điện thoại sau khi xem được cảnh nóng của cậu con trai trong trailer của phim. Sau khi trailer phim được tung ra, nhiều ý kiến tiêu cực cũng đã chĩa vào Song Luân khi cho rằng anh bất chấp đóng cảnh nóng để được nổi. Như vậy, phải chăng không chỉ nữ diễn viên mà ngay cả nam diễn viên nếu như sẵn sàng cởi đồ trên màn ảnh cũng sẽ là "chơi dao hai lưỡi"?

Đối với nam diễn viên Huỳnh Anh, khi nhận vai trong Bi, đừng sợ, anh mới chỉ 16 tuổi và việc diễn cảnh nude tưởng chừng như là cả thử thách với một cậu bé mới lớn. Ấy thế nhưng Huỳnh Anh đã từng bật mí rằng việc diễn cảnh nude toàn bộ đó lại khá đơn giản đối với anh, bởi trên hiện trường của cảnh đó chỉ có anh, đạo diễn Phan Đăng Di và người quay phim. 

Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ? 2

Người mẫu Tiến Dũng phải quay 6 lần mới xong cảnh nude trong Cạm Bẫy

Trong Cạm Bẫy: Hơi thở của quỷ, diễn viên tay ngang Tiến Dũng chia sẻ rằng anh phải quay tới 5 - 6 lần mới xong một cảnh nhạy cảm cùng Nhật Kim Anh, dù rằng cảnh này chỉ quay từ phía sau. Cũng trong một video clip hậu trường được ê-kíp tung ra, đạo diễn cũng đã nhiều lần "phát điên" bởi Tiến Dũng sau khi trút bỏ quần áo thì vẫn theo thói quen mà "che" đi phần nhạy cảm. 

Cảnh nude: Dung tục hay không là do mắt người nhìn

Như đã đề cập ở trên, dù là nam hay nữ diễn viên, việc đóng cảnh khỏa thân hay cảnh nóng trong phim được ví như "chơi dao hai lưỡi". Bởi ranh giới giữa nghệ thuật và dung tục chỉ là một sợi chỉ rất mong manh. Nhiều diễn viên đồng ý cởi đồ trên màn ảnh chỉ vì dụng ý nghệ thuật, tuy nhiên nếu không cẩn thận, họ sẽ bị toàn bộ khán giả quay lưng và chỉ trích. 

Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ? 3
Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ? 4

Với cảnh nóng trong Mẹ Chồng, Song Luân khẳng định là nghệ thuật, nhưng nhiều khán giả cho rằng đó là dung tục

Tuy nhiên, việc đánh giá một cảnh quay nude thế nào là nghệ thuật, thế nào là dung tục cũng vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi. Đối với một số người, một cảnh nóng dù được miêu tả thô ráp và trần trụi nhưng vẫn mang lại giá trị nghệ thuật cho họ, nhưng với một số khác, họ có thể yêu thích những điều mềm mại và ý nhị hơn. Khán giả có thể phản ứng với việc dùng cảnh nóng làm chiêu trò PR, nhưng đối với những diễn viên đã chấp nhận cởi bỏ quần áo trên màn ảnh, phải chăng chúng ta vẫn nên ghi nhận sự hy sinh vì điện ảnh của họ?

Khỏa thân 100% trên màn ảnh, nam diễn viên dễ cởi đồ hơn nữ? 5
Tiết lộ bất ngờ của mỹ nam khỏa thân đóng cảnh nóng với Thanh Hằng

“Từ lúc teaser được tung ra, đi đâu tôi cũng thấy mông của mình“, nam diễn viên phim “Mẹ chồng“ hài hước nói.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 42,477
  •   Tháng hiện tại 1,104,085
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,289