Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn

Thứ ba - 22/08/2017 16:27
Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn

Ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam cho biết, ca sĩ Ngọc Sơn không chứng minh là giáo sư, hội sẽ thu hồi bằng khen

Phong Giáo sư cho Ngọc Sơn: Hẹn làm việc với báo chí rồi mất hút

Tranh cãi việc ca sĩ Ngọc Sơn được phong tặng Giáo sư âm nhạc

Mr. Đàm nằm dài ngắm Ngọc Sơn "phát điên" trên sân khấu

Theo đó, sau ngày 21.8 không thể liên lạc được với ông Lê Ngọc Dũng, ngày 22.8 ông Dũng đã trả lời nhanh về vụ việc ký và trao tặng bằng khen giáo sư âm nhạc cho nam ca sĩ Ngọc Sơn .

Giải thích lý do vì sao lại ký phong tặng chức danh giáo sư âm nhạc cho ca sĩ Ngọc Sơn, ông Lê Ngọc Dũng cho hay, khi nộp hồ sơ tham gia là hội viên của Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam, ca sĩ Ngọc Sơn đã khai là giáo sư. Bằng chứng này hội vẫn đang còn lưu giữ.

Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn 1

Ngọc Sơn quỳ tặng mẹ bằng khen được phong chức danh giáo sư âm nhạc nhân dịp sinh nhật mẹ mình

“Anh ấy khai thế nào thì chúng tôi ghi thế thôi. Người ta khai thì người ta chịu trách nhiệm chứ liên quan đến chúng tôi đâu”, ông Dũng nói. Ông Dũng cũng cho biết thêm, trong đơn khi vào hội, hội đã nếu khá rõ ràng, nếu ai ghi sai thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tuy nhiên ông Dũng cũng nhận sai khi cho hay, đơn vị của ông không kiểm tra lại hồ sơ trước khi viết bằng khen. “Nói chung là chúng tôi có hết. Nhưng mà chúng tôi nghĩ là các cô cứ gặp cái ông Ngọc Sơn đó, đừng gặp chúng tôi. Còn có cái gì chúng tôi đã ghi vào cái tờ giấy (bằng khen - PV) cái đó. Ông ấy sai thì ông ấy chịu thôi.”

Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn 2

Cũng theo ông Dũng, hội sẽ rút lại bằng khen với ca sĩ Ngọc Sơn. Bởi theo ông Dũng khi biết thông tin báo đăng tải về sự việc, Hội đã yêu cầu ca sĩ Ngọc Sơn trình rõ chức danh giáo sư, hay bằng chứng chứng nhận là giáo sư. “Anh ấy là hội viên thì chúng tôi yêu cầu anh ấy xuất trình thôi. Nếu anh ấy đúng thì chúng tôi để, còn nếu không thì chúng tôi xóa cái đấy đi thôi. Thế là xong”, ông Lê Ngọc Dũng nói.

Về việc ca sĩ Ngọc Sơn nhận bằng khen vì “đã có nhiều hoạt động xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu vì sự nghiệp bảo tồn, phát triển di sản văn hóa VN, ông Dũng giải thích: “Với hội viên thì quá đơn giản, đóng góp xây dựng hội này, người ta đóng góp về hoạt động ca nhạc này, hát này, di sản này, thì mình tặng”.

Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn 3

Trong bản tự khai gửi đến Hội, Ngọc Sơn đã tự nhận mình là... Giáo sư âm nhạc.

Trước đó vài ngày, dư luận xôn xao về sự việc hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho Ngọc Sơn với chức danh ghi trong bằng khen là giáo sư âm nhạc do chủ tịch hội, ông Lễ Ngọc Dũng ký.

Ngay khi sự việc được đăng báo rất nhiều ý kiến trái chiều của các giáo sư, nhạc sĩ nghệ sĩ lên tiếng. Nhà văn Chu Lai chia sẻ: "Tôi cho là hết sức tùy tiện, hồn nhiên. Ngay người phong chức danh giáo sư âm nhạc vào bằng khen cũng không hiểu gốc thế nào là giáo sư. Lạm phát thuật ngữ danh hiệu ghê quá, dẫn tới rơi vào vùng chợ trời về danh hiệu. tôi được biết Ngọc Sơn rất lấy làm hoan hỉ.

Người nhận không hiểu, người phong tặng cũng không hiểu. Hai sự hoan hỉ rất tối tăm và sự tối tăm thúc vào nền văn hóa, các giá trị văn hóa Việt Nam một nét rất hài hước. Thậm chí gây ra sự bực tức, phẫn nộ. Cá nhân tôi cực lực phản đối phong tặng danh hiệu giáp sư của Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam. Cũng như ai đó gọi tôi là đại văn hào Chu Lai, tôi sẽ tát ngay người gọi đó. Những gì mình không có mình không được phép nhận. Những cái gì không được phép phong thì không bao giờ mình được hạ bút phong. Tôi cho rằng, Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam cần phải lên tiếng xin lỗi".

Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn 4
Hội Nghệ nhân và thương hiệu VN sẽ thu hồi bằng khen của Ngọc Sơn 5

Còn nhạc sĩ Phạm Trọng Khôi, Phó Chủ tịch hội nhạc sĩ Việt Nam cho biết, tổ chức xã hội nghề nghiệp không có chức năng trao tặng hoặc phong tặng danh hiệu giáo sư cho bất cứ cá nhân nào. Muốn được phong tặng cần phải có một quá trình với những tiêu chí, tiêu chuẩn khắt khe…

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho rằng, ngay cả việc Ngọc Sơn tự khai thì Hội vẫn phải chịu trách nhiệm vì đã không kiểm tra thông tin chính xác trước khi trao bằng khen. Chịu sự quản lý của cơ quan Nhà nước, việc người ta khai như thế nào cũng ghi như vậy là biểu hiện của sự vô trách nhiệm.

"Đành rằng ca sĩ Ngọc Sơn cũng có lỗi đó háo danh, muốn có danh nào đó. Nhưng Hội không thể phủi tay mà chịu trách nhiệm về bằng khen của mình. Không thể đổ hết lỗi cho Ngọc Sơn được", nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long nhấn mạnh.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 242
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 35,620
  •   Tháng hiện tại 1,097,228
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,432