Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký"

Thứ năm - 12/10/2017 05:00
Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký" Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký"

Vì quan hệ vai vế, vị thần tiên này không ra tay thể hiện. Thực chất, pháp lực của người còn mạnh hơn cả Phật Tổ.

Mỹ nữ đóng Đường Tăng khiến fan "Tây Du Ký" phẫn nộ

Quiz: Tiên nữ "Tây Du Ký" khiến Bát giới si mê, Ngộ Không điên đảo?

Quiz: Mỹ nhân Tây Du Ký nào nhìn mặt là gọi được tên?

Nhắc đến Tây Du Ký, ai cũng nghĩ đến Đường Tăng và 4 vị đồ đệ. Nhưng, rất ít người có thể nhớ được tất cả các vị thần tiên trong phim gồm những ai. Ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ vẫn là Phật Tổ Như Lai, người chỉ dùng một chiêu đã phong ấn được Tôn Ngộ Không suốt 500 năm dưới núi Ngũ Chỉ. Tuy nhiên, có một vị thần tiên khác, pháp lực còn mạnh hơn cả Phật Tổ, nhưng do thân phận nên không tiện ra tay thể hiện mà thôi.

Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký" 1

Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn trong phim Tây du ký .

Vị thần tiên đó chính là Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn do nam diễn viên Chu Bỉnh Khiêm thủ vai. Ông vốn là diễn viên kinh kịch nổi tiếng, một loại hình nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc. Trong sự nghiệp của mình, Chu Bỉnh Khiêm rất được yêu thích nhất qua các vở Bạch Xà TruyệnTriệu Thị Qua Nhi.

Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký" 2

Chu Bỉnh Khiêm là nghệ sĩ kinh kinh rất được yêu thích.

Nam diễn viên tham gia Tây Du Ký khi đã 53 tuổi. Nhờ kinh nghiệm dày dặn cùng vẻ ngoài mực thước, Chu Bỉnh Khiêm đã thể hiện rất thành công khí thái của một vị thần tiên có sức mạnh tối cao.

Thái Ất thần tiên là nhân vật được ghi chép nhiều trong các giai thoại Trung Quốc. Ông cũng là vị thần tiên có vai vế ngang hàng với Địa Táng Vương Bồ Tát. Nếu dựa theo cấp bậc trong Tứ Ngự, thì Thái Ất thần tiên có vị trí cao hơn cả Phật Tổ Như Lai.

Nhắc đến Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn, người xem nhất định sẽ nhớ về thú cưỡi của Người: Cửu Linh Nguyên Thánh. Đó là con thú cưỡi mạnh nhất, thông minh nhất trong tất cả những loại bảo bối.

Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký" 3

Cửu Linh Nguyên Thánh - Sư tử chín đầu

Cửu Linh Nguyên Thánh là một con sư tử chín đầu, ở động Bàn Hoàn Cửu Khúc, núi Vạn Linh Trúc Tiết. Nó không cần bất cứ pháp bảo nào hộ thân, chỉ dùng thực lực của bản thân cũng có thể khống chế được các loại yêu quái. Tiếng gầm thét của Cửu Linh làm rạn nứt tường địa phủ và mở ra cánh cửa Cửu U, đường vào tầng sâu nhất của địa ngục. Con sư tử này, hàng ngày đều nghe Thái Ất Cứu Khổ Thiên Tôn giảng đạo. Ngoài ra, Người con yêu cầu nó làm một số nhiệm vụ, chính vì thế, pháp lực trở nên vô cùng lợi hại.

Trong phim Tây Du Ký, Cửu Linh Nguyên Thánh từng bỏ chủ trốn khỏi cung Diệu Nham, nhận cháu nuôi có tên Hoàng Sư Tinh, con sư tử vàng ở động Hổ Khẩu, núi Báo Đầu. Trong một lần gặp thầy trò đường tăng ở nước Ngọc Hoa, nó đã trộm binh khí của ba đồ đệ Đường Tăng.

Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký" 4

Tôn Ngộ Không cầu cứu Thái Ất thần tiên

Khi Hoàng Sư Tinh đánh thua Tôn Ngộ Không, nó chạy đến cầu viện chú mình. Cửu Linh liền đem quân đánh báo thù. Cuối cùng bắt được Quốc vương và 3 hoàng tử, Đường Tăng, Bát Giới và Ngộ Tĩnh. Gặp khó khăn khi đối phó với chú cháu nhà sư tử, Ngộ Không đành phải mời Thái Ất Thiên Tôn thì mới thu phục được con yêu tinh này.

Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký" 5

Hình ảnh hiện tại của diễn viên Chu Bỉnh Khiêm

Mặc dù thời lượng trong phim của diễn viên Chu Bỉnh Khiêm không nhiều, nhưng đã rất thành công. Với kinh nghiệm nhiều năm, nam diễn viên cũng thực hiện các phân đoạn hết sức suôn sẻ, không phải diễn lại nhiều lần. Hiện nay, Chu Bỉnh Khiêm đã trở thành đạo diễn kịnh kịch nổi tiếng, hàng năm đào tạo ra rất nhiều diễn viên tài năng cho giới nghệ thuật.

Đời thực của vị thần tiên mạnh hơn cả Phật Tổ trong "Tây Du Ký" 6
Những cảnh táo bạo nhất trong Tây du ký 1986 ít ai còn nhớ

Trư Bát Giới nhảy xuống tắm cùng bầy yêu nhền nhện ở tập “Lạc vào Bàn tơ động“.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: thái ất
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 10,961
  •   Tháng hiện tại 1,072,569
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,773