Diva Hồng Nhung: “Mặc Kimono là một khoảnh khắc thiêng liêng”

Thứ năm - 12/04/2018 08:38
Diva Hồng Nhung: “Mặc Kimono là một khoảnh khắc thiêng liêng” Diva Hồng Nhung: “Mặc Kimono là một khoảnh khắc thiêng liêng”

Dân trí Dậy từ 5 giờ sáng, sau 2 tiếng chuẩn bị mặc kimono đúng “chuẩn Nhật” với một nghệ nhân mặc áo kimono, một trong những nghề hiếm vẫn còn lưu truyền đến ngày nay, “cô Bống” Việt Nam đã hóa thân thành cô gái Nhật Bản giữa rừng hoa Anh Đào nở rộ xứ Phù Tang. Diva Hồng Nhung dù tự nhiên như “cá trong nước” trên sân khấu lại hồi hộp như cô gái trước khi làm lễ cưới.

Hoa Anh Đào mang màu sắc thanh nhã, vẻ đẹp tuy giản dị mà say đắm lòng người, đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thơ ca và nghệ thuật. Không chỉ là quốc hoa của nước Nhật, xuyên suốt chiều dài lịch sử, hoa anh đào còn được các Samurai ở Nhật chọn làm loài hoa biểu trưng cho tinh thần của mình. Bởi mùa hoa anh đào ngắn, thời gian hoa nở rộ chỉ kéo dài khoảng 8 ngày, nên được ví như tinh thần của võ sĩ đạo: đạt tới đỉnh cao đời mình trong khoảnh khắc đẹp chói lọi rồi sau đó kết thúc sinh mệnh không chút lưu luyến, tựa như cánh hoa anh đào.

Diva Hồng Nhung: “Mặc Kimono là một khoảnh khắc thiêng liêng” 1
Diva Hồng Nhung có sự yêu thích đặc biệt với những bông hoa mỏng manh nhưng ẩn chứa những triết lý sống sâu xa của người Nhật.

Ngoài ý nghĩa đó, vòng đời ngắn ngủi của hoa Anh Đào còn nhắc con người phải luôn trân trọng vẻ đẹp của tự nhiên, cũng như phụ nữ hãy trân quý vẻ đẹp thanh xuân của chính mình. Quả nhiên, hình ảnh Diva Hồng Nhung xinh đẹp rạng rỡ bên những cánh Anh Đào khoe sắc, khiến không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch cảm thấy bị cuốn hút.

Diva Hồng Nhung: “Mặc Kimono là một khoảnh khắc thiêng liêng” 2
Diva Hồng Nhung chia sẻ đây là lần đầu tiên chị mặc Kimono, quốc phục Nhật Bản. Diva Hồng Nhung chia sẻ cảm xúc của chị trên trang cá nhân: “Từng lớp áo lụa, dây, ô bi, dải cuốn... (có khoảng 14 món hay hơn...) được cô chuyên gia mặc áo kimono với thao tác nhẹ nhàng mà nhanh nhẹn, gấp, vuốt, cuốn, thắt nút... , để sau hơn một giờ đồng hồ thì tôi đã được chỉnh tề trong bộ sắc phục Nhật bản, với tóc búi cao, dáng tóc thanh cao nhưng không cầu kỳ, tổng thể toát lên vẻ lịch thiệp, trọng phẩm giá, sự e lệ trong tác phong khiêm tốn!

Mặc kimono, dưới vòm hoa anh đào, bước những bước đi nhỏ nhẹ trên nền đường lát đá cũ kỹ, nghe tiếng rì rào khe khẽ của dòng sông, cảm thấy mỗi làn gió nhẹ thoảng qua rung những cánh hoa sakura mong manh bay liêu xiêu..., tôi cảm thấy như hoá thân vào nhân vật trong truyện cổ... Là có thật mà như không có thật...

Bộ áo kimono này có sự huyền bí của một phần văn hoá dân tộc, chưa bao giờ chỉ đơn thuần là một trang phục đẹp! Tôi tự hỏi, người nước ngoài khi mặc áo dài chắc cũng phần nào có cảm giác hoá thân như thế?! “

Hãy cùng ngắm thêm những hình ảnh đẹp của Diva Hồng Nhung tại Nhật Bản.

Diva Hồng Nhung: “Mặc Kimono là một khoảnh khắc thiêng liêng” 3
Diva Hồng Nhung có dịp trải nghiệm hoạt động “hanami” như người Nhật, vừa ngắm hoa, vừa thưởng trà dưới gốc cây anh đào.

Diva Hồng Nhung: “Mặc Kimono là một khoảnh khắc thiêng liêng” 4
Vẻ rạng ngời đầy sức sống của Đại sứ của thương hiệu Mỹ phẩm Menard tại Việt Nam. Trong chuyến đi này Diva Hồng Nhung còn có dịp đến thăm nơi khai sinh của thương hiệu này tại Nhật Bản, trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: đi thăm bảo tàng, viện nghiên cứu, resort hoa Menard, làm gốm, làm son,…

Nếu có cơ hội đến Nhật Bản tháng 3 và tháng 4, hãy dành thời gian ngắm vẻ đẹp tuyệt vời của hoa Anh đào và tại sao không thử tìm cho mình một bộ kimono để trải nghiệm điều tuyệt vời là mặc kimono ngay trên đất Nhật nhỉ?

Hương Giang

Trang phục Kimono: Kimono Beauty Japan Association

Nghệ nhân Kimono và làm tóc:FUMIKO SUZUKI/EMBELLIR

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 64
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 62
 
  •   Hôm nay 11,456
  •   Tháng hiện tại 522,555
  •   Tổng lượt truy cập 128,140,794