Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời

Thứ sáu - 06/10/2017 00:42
Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời

Người thủ vai Lưu Bị - hoàng đế khai quốc nước Thục Hán thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc - từng đi ăn trộm ngô vì đói.

Hài hước phim Tam Quốc phiên bản "xuyên không"

Diễn viên Tam Quốc diễn nghĩa 1994 ngày ấy - bây giờ

Video: Chân Tử Đan hóa Quan Vũ "xuất quỷ nhập thần"

Tam Quốc diễn nghĩa (1994) được coi là phiên bản được đầu tư chất lượng nhất với kinh phí lên tới 170 triệu NDT (hơn 586 tỷ đồng) cho 84 tập phim và thực hiện trong vòng 4 năm. Phim để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả nhờ dàn diễn viên hùng hậu được đánh giá cao về năng lực diễn xuất. 

Sau 23 năm, các diễn viên trong phim đã có những lối rẽ khác nhau. Mời độc giả đón xem tuyến bài: Diễn viên Tam Quốc diễn nghĩa 1994 sau 23 năm giờ ra sao? vào 0h30 sáng các ngày trong tuần tại mục Giải trí - Phim!

Từ xưởng dầu mỏ đến trường sân khấu

Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời 1

Tạo hình Lưu Bị của Tôn Ngạn Quân.

Diễn viên Tôn Ngạn Quân sinh năm 1952 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc). Năm 1970 chàng trai 18 tuổi bắt đầu làm công nhân dầu khí ở nhà máy lọc dầu ở Trùng Khánh. Vốn đam mê ca hát và diễn xuất, cộng với ngoại hình cao lớn 1,81m, Tôn Ngạn Quân luôn là thành phần nòng cốt trong đội văn nghệ của xưởng dầu.

Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời 2

Hình ảnh ngoài đời của Tôn Ngạn Quân

Sau khi tốt nghiệp Học viện Sân khấu tại Đại học Nghệ thuật Trung ương năm 1976, ông được nhận vào phòng Văn hóa dầu mỏ Trùng Khánh, trở thành diễn viên trụ cột tại đây. Năm 1980, Tôn Ngạn Quân lần đầu vào vai phản diện Izquierdo trong vở kịch Montserrat của tác gia người Pháp Emmanuel Roblès. Vai gã thực dân tàn bạo và xảo quyệt nổi tiếng giúp nam diễn viên nhận giải nhì về diễn xuất của Bộ Văn hóa Trung Quốc.

Thời gian sau đó ông góp mặt trong nhiều vở kịch và phim truyền hình, trong đó vai “khai quốc chi thần” nhà Thục Hán - Lưu Bị trong Tam quốc diễn nghĩa năm 1994 giúp Tôn Ngạn Quân trở thành ngôi sao nổi tiếng.

Cát xê bèo, từng bị bắt quả tang đi ăn trộm vì đói

Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời 3

Poster bộ phim Tam quốc 1994 kinh điển

Tam Quốc diễn nghĩa (1994) được đầu tư chất lượng với kinh phí lên tới 170 triệu NDT (hơn 586 tỷ đồng) nhưng cát xê của diễn viên không hề cao. Tôn Ngạn Quân cùng các diễn viên chính khác của đoàn như Bào Quốc An (vai Tào Tháo) và Đường Quốc Cường (vai Gia Cát Lượng) chỉ nhận được 250 NDT/tập (850.000 VND/tập).

Nhiều lần đói bụng, Tôn Ngạn Quân đã rủ “nhị đệ” Lục Thụ Minh (vai Quan Vũ) và “tam đệ” Lý Tĩnh Phi (vai Trương Phi) vào làng ăn cắp ngô. Một lần, các vị "anh hùng" bị người dân phát hiện. Tôn Ngạn Quân chậm chân nên bị bắt và trói lại truy vấn.

Sau khi giải trình lý do là diễn viên của đoàn phim, thu nhập thấp kèm theo thời gian quay phim gấp rút nên đánh liều đi trộm thức ăn, ông được thả. Sự việc này sau đó khiến Tôn Ngạn Quân rất xấu hổ bởi đóng vai hoàng đế nhưng lại dính vào việc không hay.

Theo Baidu, quãng thời gian đóng Tam quốc là những ngày Ngạn Quân phải "nằm gai nếm mật", "vất vả như làm nông". Tôn Ngạn Quân từng tiết lộ trong một bài phỏng vấn, ông suýt chút nữa rời bỏ đoàn phim. Khi đó, đạo diễn ra sức khuyên nhủ: “Đời người khó lòng gặp được một tác phẩm hay như thế này”, tăng thêm nghị lực cho Tôn Ngạn Quân tham gia cho đến khi phim đóng máy.

Video cảnh phim kết nghĩa vườn đào

“Lưu Bị”, “Khổng Minh” tranh cãi vì tiếng ngáy

Vốn là bạn thân nên trong thời gian quay phim, Tôn Ngạn Quân và Đường Quốc Cường được phân ngủ chung phòng. Thời gian đầu mọi chuyện khá tốt đẹp, cho đến một ngày “đẹp trời”, Tôn Ngạn Quân thức dậy trước càu nhàu: “Tối qua chú ngáy to quá làm anh không ngủ được”.

Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời 4

Đường Quốc Cường (phải) và Tôn Ngạn Quân.

Đường Quốc Cường nheo nheo mắt trả đũa: “Đâu có, em vừa chợp mắt một cái đã bị anh ngáy cho thức nguyên đêm”. Vậy là cả hai bắt đầu để ý tiếng ngáy của nhau và tìm cách “bắt tội phạm” xem ai mới là người ngáy thực sự.

Một buổi tối Đường Quốc Cường giục Tôn Ngạn Quân đi ngủ trước. Cảm thấy có chuyện khác thường, Tôn Ngạn Quân trùm chăn giả vờ ngủ và ngáy. Một lúc sau có tiếng gọi: “Ngạn Quân, Ngạn Quân”nhưng Tôn Ngạn Quân vẫn cố tình ngáy to hơn. Lúc này, Đường Quốc Cường bèn kéo đồng bọn là “Trương Phi” và “Quan Vũ” đến bắt quả tang.

Tôn Ngạn Quân sau đó nghe tiếng "Trương Phi" nói: “Mau mang máy ghi âm lại, nếu không sáng mai đại ca dậy lại chối bay chối biến”. Tiếp đến lại có tiếng của Đường Quốc Cường: “Không có máy nhưng có hai người làm chứng ở đây là được rồi”.

Đợi cả ba tiến lại gần giường, Tôn Ngạn Quân nằm im bặt không giả vờ ngáy một tiếng nào. Cả ba nhìn nhau, Đường Quốc Cường bèn lên tiếng: “Quái lạ, vừa mới thấy ngáy như kéo bễ mà giờ lại im như thóc rồi”.

Anh Đường này, anh Tôn ngủ có ngáy đâu, mau đi ngủ đi anh. Sáng mai dậy còn hóa trang nữa”. Lúc đó Đường đành nói: “Đành đi ngủ vậy. Cậu ấy cũng biết im đúng lúc lắm”.

Chưa đầy 2 phút sau Đường ngáy o o và Tôn Ngạn Quân chạy vội đi gọi “Trương Phi” và “Quan Vũ” đến chứng kiến. Cả ba liền gọi Đường Quốc Cường dậy ngay trong đêm. Anh chàng lúc đó mắt nhắm mắt mở không hiểu chuyện gì xảy ra và càu nhàu: “Chuyện gì thế? Cậu ấy ngáy rồi hả?” khiến 3 đồng nghiệp ôm bụng cười ha hả.

Lần đó Tôn Ngạn Quân thắng nhưng không lâu sau Đường Quốc Cường lật lại tình thế khi bắt quả tang Tôn ngáy ngủ.

Xôn xao chuyện vợ trùng tên sao Hồng Lâu Mộng

Sau thành công của Tam Quốc diễn nghĩa, Tôn Ngạn Quân tiếp tục góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình tên tuổi khác như Cục trưởng chống tham nhũng, Tôn Võ…

Năm 2000, ông chính thức rời xa màn ảnh sau khi nhận chức hiệu trưởng Học viện Biểu diễn Nghệ thuật ATV Quảng Châu. Mặc dù Tôn từng nói sẽ không bao giờ đóng phim nữa nhưng năm 2005 ông bất ngờ xuất hiện trong bộ phim Cự nhân du hí.

Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời 5

"Lưu Bị" gặp lại "Quan Vũ" ở tuổi 67

Từng có thời gian truyền thông Trung Quốc xôn xao khi biết vợ của Tôn Ngạn Quân là Trần Hiểu Húc. Nhiều người hâm mộ liền nghĩ đến nay nữ diễn viên xinh đẹp từng thủ vai Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng.

Tuy nhiêu không lâu sau chính nam diễn viên đã phải lên tiếng phủ nhận và khẳng định vợ ông không phải người trong làng giải trí. Chỉ có điều tên của hai người vô tình trùng hợp nhau nên khiến nhiều người nhầm tưởng.

Nhân vật Trương Phi dữ dằn trên màn ảnh nhưng ngoài đời Lý Tĩnh Phi lại được xem là "cục nam châm" hút trẻ nhỏ. Ngoài ra, còn nhiều điều thú vị ở nam diễn viên này mà công chúng chưa biết.

Mời độc giả đón xem kỳ 4: Nghề tai trái của "Trương Phi" và tình huynh đệ với "Quan Vũ" vào 0h30 sáng mai, Thứ Bảy ngày 7/10 tại mục Giải trí - Phim!

Diễn viên đóng Lưu Bị: Hoàng đế trên phim hóa kẻ trộm ngoài đời 6
Chuyện tình ”chú cháu” của nàng ”Điêu Thuyền” và đạo diễn hơn 16 tuổi

Trần Hồng được mệnh danh là “Mỹ nhân của các mỹ nhân“ nhưng cô không phải chịu số phận “hồng nhan bạc mệnh“.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 35,601
  •   Tháng hiện tại 1,097,209
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,413